Vui quá! Quốc Hội và CT/Nước, Ngài “Tư Sâu” ơi: Vi phạm hành chính!? - Dân Làm Báo

Vui quá! Quốc Hội và CT/Nước, Ngài “Tư Sâu” ơi: Vi phạm hành chính!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Khoảng 100 ngày trước đây, chắc đồng bào cả nước, công luận báo chí và truyền thông mạng chưa quên: Đã phải bức xúc, quay quắc, nhức nhối trong lòng về vụ việc sở Giáo Dục Đào Tạo/UBND tỉnh Ngãi đã làm chủ đầu tư hàng loạt công trình nhà vệ sinh trường học rất đơn giản bình thường của các cháu học sinh nhưng giá trị quyết toán cao ngất trời, lên đến hơn “nữa tỷ” cho mỗi công trình chỉ với vài chục m2. Dẫn chứng với vài bài viết chi tiết như dưới đây:

- Nhà vệ sinh 721 triệu đồng, phải xách nước giội 

- Tại buổi giám sát của đoàn công tác HĐND tỉnh Quảng Ngãi ngày 5- 6, hầu hết các thành viên trong đoàn giám sát “khó tin” với một công trình nhà vệ sinh chỉ 29m2 nhưng lại có giá đầu tư cao chót vót hơn nữa tỷ, (gần... 600 triệu đồng).

- Nhà vệ sinh nhỏ xíu giá 600 triệu đồng không qua đấu thầu

- Nhà vệ sinh 600 triệu đồng: có dát vàng không?

- Giá kê cao lên gần gấp 6 lần

- Quãng Ngãi "hỏa tốc" thanh tra “nhà vệ sinh trường học”

- Nhà vệ sinh “dát vàng” giá khủng: Sở chủ đầu tư, Sở thanh tra luôn.

- Yêu cầu báo cáo thủ tướng vụ nhà vệ sinh giá khủng.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, làm rõ sự việc báo đài thông tin liên quan đến hàng loạt công trình xây dựng nhà vệ sinh 29m2 tại Trường THCS Long Hiệp, Quảng Ngãi.

CT/UBND Quảng Ngải : Cao Khoa (bìa trái ) kế bên ngài “Tư Sâu”

Quang cảnh buổi họp báo vụ việc “nhà vệ sinh hơn nữa tỷ”- Ảnh: Việt Hùng

Sau khi có ý kiến truyền đạt từ VP/TT- CT/UBND tỉnh Quảng Ngãi (ông Cao Khoa) chỉ đạo thanh tra toàn bộ vụ việc này báo cáo VP/Thủ Tướng.

Và hôm nay đã có một kết quả thanh tra mà thực lòng, công luân cả nước và đồng bào Quảng Ngãi liệu có cười ra nước mắt?



Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa vừa ký bảng kết luận thanh tra 24 dự án nước sạch và nhà vệ sinh trường học. Qua đó cho thấy hầu hết các khâu, các hạng mục dự án xây dựng đều có sai phạm. Kết luận thanh tra vụ việc này cho thấy hàng loạt sai phạm từ thiết kế, thi công đến giám sát công trình. (TT/21/10/2013)

Tuy nhiên rất lạ lùng. Với nhận định của bảng kết luận sau thanh tra và ý kiến, quan điểm, của ông Cao Khoa (CT/UBND) khiến mọi người nhất là nhân dân tỉnh Quảng Ngãi phải tự hỏi về kiến thức tổng quát và năng lực làm “cái đầu tàu” quản lý điều hành nhà nước địa phương của ông qua sự việc này, không biết ông dựa vào chuẩn mực nào và từ đâu của Pháp Luật?.

Chúng ta thử xem cái cung cách ông CT/UB của ND xử lý vấn đề có liên quan đến mồ hôi nước mắt nhân dân (phải trả nợ công trình) có “giống ai” không? Khi ông khẳng định: “Qua đó cho thấy hầu hết các khâu, các hạng mục dự án xây dựng đều có sai phạm, hàng loạt sai phạm từ thiết kế, thi công đến giám sát công trình”.

Nhưng ông lại rất bằng lòng với con số báo cáo của thanh tra dưới quyền cho rằng nguyên nhân là do “sai lỗi số học”!? (một cái danh từ “lỗi” không ai hiểu nổi). Những sai phạm này có giá trị gần 317 triệu đồng (chỉ chiếm 6,5% giá trị đầu tư) ở 17 công trình, trong đó hạng mục nhà vệ sinh sai phạm 201,2 triệu đồng và hạng mục cấp thoát nước sai phạm hơn 115,7 triệu đồng.

Chúng ta thử tính xem con số “sai số học” mà ông Cao Khoa chấp nhận nó thuyết phục công luận tới đâu!?: 317 triệu chia cho 17 công trình, mỗi công trình xây dựng trường học, vô hình chung, trung bình chủ đầu tư chỉ “kê lên” rất “đạm bạc” là hơn 18 triệu đồng mà thôi... Liệu ngoài công luận ra thì các ĐB/QH và ông CT/Nước “Tư Sâu” và luôn cả ông Nguyễn Bá Thanh (Ban nội chính TW) có tin được không?

Ông CT/UBND Quảng Ngãi cứ xem nhân dân tỉnh nhà Quảng Ngãi như là một đàn “bò” chắc? Khi mà thực tế chứng minh:

Chỉ riêng một điển hình thôi: Nhà vệ sinh Trường THCS Long Hiệp đã được duyệt chi trên 593 triệu đồng, khi thanh tra vào cuộc giá trị thật chỉ còn là 251,7 triệu đồng – (báo TT) - Ảnh: V.Hùng

Và quan trọng là tiếp theo sau những nhận định kết luận thanh tra rất “vô tư lự” nói trên là biện pháp chỉ đạo xử lý các “đồng chí” nhân sự dưới quyền của ông Cao Khoa, có liên quan từ 2 sở Kế hoạch Đầu tư và Giáo Dục đào Tạo.

“Về xử lý các sai phạm, chủ tịch UBND tỉnh quyết định thu hồi số tiền gần 317 triệu đồng sai phạm ở 17 công trình và hơn 41,9 triệu đồng chi phí tư vấn từ Sở GD-ĐT. Giám đốc Sở GD-ĐT tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của chủ đầu tư và giám đốc ban quản lý dự án, các phòng ban và các cá nhân thuộc sở về các sai phạm nêu trên. 

Sở KH-ĐT kiểm điểm rút kinh nghiệm trách nhiệm thẩm định, phê duyệt dự án chưa sâu sát, chưa phát hiện những bất cập hồ sơ dự án. Sở Xây dựng xem xét áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định pháp luật về “vi phạm hành chính”. (TT ngày 21/10)

Có mai mỉa và buồn cười không - Chúng ta nghĩ?

Bản chất vụ việc “bốc mùi” tham ô, tham nhũng nặng mà bất cứ ai cũng nhận thấy được nó còn chà đạp lên phạm trù đạo đức của xã hội nhưng ông CT/UBND Cao Khoa cào bằng xem như tương đồng với việc người bán hàng rong dưới lòng đường hay ai đó đi xe máy quên đội mũ bảo hiểm (Lỗi vi phạm hành chánh)??.

Thôi thì đồng bào bà con Quảng Ngãi nên ghi nhận tầm cao trí tuệ quang minh chính trực hơn người của ông CT có cái tên rất (Cao “kiến” Khoa xử lý) tham nhũng để nhất trí bầu ông làm ĐB/QH khóa tới cho nở mày nở mặt tỉnh nhà, Phải vậy hông? - Bà con Quảng Ngãi!?.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo