Bộ Y hay bộ tử? - Dân Làm Báo

Bộ Y hay bộ tử?

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau khi bà Nguyễn Thị Kim Tiến phát ngôn trước báo giới về những cụm từ xót xa, đau lòng vì những tắc trách trong ngành mình quản lý làm người dân cứ tưởng bà là một Bộ trưởng biết thương dân, lo cho dân nhưng tất cả đã bé cái lầm! Bà Tiến chỉ biết thương cho cái túi tiền của mình, chức vụ mình đang có và chỉ thương cho đám đàn em bộ hạ biết lại quả chung chi!

Một nạn nhân chết vì chưa tìm thấy xác khi đi giải phẫu thẩm mỹ đã làm dư luận ồn ào nhưng sau đó chương trình tiêm chủng tử thần lại được tiếp tục với loại vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem. Và cái vắc xin được Hàn Quốc sản xuất mà không dám dùng cho dân nước họ lại tiếp tục là liều thuốc chuột đưa thêm một mạng sinh linh bé nhỏ về miền Lê Mác!

Trích:

“Nạn nhân mới nhất của chương trình "tái tiêm chủng mở rộng" lần này là bé Hồ Thị Ka Rai 2 tháng tuổi, ngụ tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời gia đình của bé gái mới 2 tháng tuổi này nói rằng bé được mẹ đưa đến trung tâm y tế Lìa, ở huyện Hướng Hóa chích ngừa vacine Quinvaxem và cho uống thêm vacine ngừa bệnh bại liệt hôm 5 tháng 11. Ngày hôm sau, cháu bị ói mửa dữ dội, được thân nhân đưa đến trạm y tế xã, rồi chuyện đến bệnh viện Hướng Hóa trước khi chuyển đến bệnh viện Quảng Trị. Tuy nhiên, bé đã chết tại bệnh viện này nội sáng ngày 11 tháng 11 sau 4 ngày điều trị tại đây.

Phó Giám đốc Bệnh viện Quảng Trị - Nguyễn Văn Dàn nói bé bị rối loạn nhịp thở, rối loạn tim mạch, đồng tử giãn khi được đưa vào cứu cấp. Ông Dàn còn cho rằng, có thể việc tiêm vacine cho bé trong lúc mắc bệnh viêm phổi bên phải là nguyên nhân gây tử vong”. [1]

Chương trình tiêm chủng quốc gia mở rộng do ngài Tiến Sỹ Nguyễn Trần Hiển làm chủ xị sao mà khiếp thế?

Vắc xin 5 trong 1 là một loại thuốc ít quốc gia nào sử dụng vì yêu cầu 5 tính năng phòng dịch trong một loại thuốc là đòi hỏi quá cao không khả thi khi sử dụng thế nhưng do xin được LHQ tài trợ cho nên Bộ Y Tế đã triển khai và chích ngừa rộng rãi toàn quốc với số lượng hơn chục triệu liều, đáng nói hơn là dù đó là mặt hàng viện trợ thế nhưng người dân phải móc tiền ra chi trả gần 100. 000/mủi tiêm và những mạng người mới chào đời tại cái đất nước xã nghĩa này là con vật tế thần!

Tội nghiệp cho các trẻ em nghèo huyện Hướng Hóa tỉnh Quãng Trị, một vùng đất đau khổ trong chiến tranh và nghèo khó trong hòa bình, các em đã và đang là con chuột bạch để làm thí nghiệm và đem lại những đồng tiền vấy máu vô tội của mình vào túi tham của các thiên tài bại não!

Ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Không ai cả vì ở cái thiên đàng này tất cả đều do tập thể, cứ đổ cho tập thể là có thể phủi tay vô trách nhiệm! Quốc Hội với các vị nghị đại biểu các tỉnh thành đang ngồi họp đó làm gì? Hãy làm một động tác chưa có tiền lệ:

Đứng lên phủ quyết cách chức Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và chủ nhiệm ủy ban tiêm chủng quốc gia Nguyễn Trần Hiển hay còn ngồi đó gật gù ngủ gục cho đến bao giờ?

Còn bà Nguyễn Thị Kim Tiến đừng đăng đàn đổ lỗi cho thuộc cấp nữa mà hãy lặn luôn đi cho nước nó trong, nếu có xuất hiện thì hãy cầm sẵn cái đơn xin từ chức và đọc lời xin lỗi muộn màng trước bàn dân thiên hạ!

Và cũng đừng quên đem tên Nguyễn Trần Hiển ra làm thịt cho hả giận bà nhé… Thật đúng là cái bọn tiến sỹ mắt ma chỉ có trong cái thời đại đồ đểu thế mà lại là tiến sỹ thỉnh giảng của trường đại học Oxford cơ đấy(?). Cái trường đó chắc hẳn phải mắc cở lắm khi có một giáo sư như bà!


_____________________________________

Chú thích:

[1]. http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=176984&zoneid=2#.UoK5rydP-XU


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo