Cái vé ngồi Ghế Nhân Quyền bị hiểu lầm - Dân Làm Báo

Cái vé ngồi Ghế Nhân Quyền bị hiểu lầm

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Thật là tội nghiệp cho Liên Hiệp Quốc đã có hảo ý dành cho Việt Nam chiếc ghế ngồi trong Hội Đồng Nhân Quyền, nhưng lại bị thiên hạ chửi te tua vì hiểu lầm.

Sau cuộc bình bầu - một cuộc bình bầu mà những người không thấy được thiện ý của LHQ đã nhận định một cách hời hợt rằng, đó là một “động thái” chẳng khác nào “không có chó bắt mèo ăn kít”, cần tuyển chọn 4 chỗ ngồi thì chỉ có 4 ứng cử viên trong đó có con “mèo” Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa chấm chấm, Hội đồng Nhân quyền LHQ bị ném đá như mưa siêu bão Haiyan Phi Luật Tân vừa rồi.

“Ném đá” như thế nào thì thời gian qua những ai quan tâm đến “sự cố” đều đã biết; nếu có ai chưa và thắc mắc thì người viết xin phép thay mặt giáo sư Gú Gồ mời vào “Quốc tế phản ứng về việc Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền LHQ” sẽ có “đáp án” tức thì. Thiển nghĩ ở đây chỉ cần dẫn chứng vài ví dụ điển hình. Chẳng hạn lời bà Julie Gromellon, đại diện Liên đoàn Quốc tế vì Nhân quyền (FIDH) tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ở Geneva phát biểu với đài VOA rằng:

“Việt Nam đã không chứng tỏ những cam kết cải thiện nhân quyền trước khi trở thành thành viên của Hội đồng. Cho nên, chúng tôi không nghĩ rằng một khi được ghế rồi thì họ sẽ cải thiện. Thậm chí, thành tích nhân quyền của Hà Nội còn có thể sẽ tệ đi vì họ sẽ cảm thấy thuận tiện đàn áp hơn nữa một khi đã lọt được vào Hội đồng. Tôi không nghĩ thực trạng nhân quyền Việt Nam sẽ sớm có những thay đổi.”

Hoặc như Tổ chức UN Watch có trụ sở ở Geneva, cơ quan theo dõi các hoạt động toàn diện của Liên Hiệp Quốc, nói kết nạp các quốc gia vi phạm nhân quyền có tiếng như Việt Nam, Trung Quốc làm thành viên Hội đồng Nhân quyền chẳng khác nào cho ‘kẻ chuyên phóng hỏa đứng đầu sở cứu hỏa’.

Họ hiểu lầm hảo ý của Hội đồng Nhân quyền LHQ nên phát biểu như thế vì không phân biệt được nước CHXHCNCC của ba triệu đảng viên CS với nước Việt Nam của 90 triệu người Giao Chỉ. Nhưng LHQ thì “rành sáu câu” nên khi dành cái ghế HĐNQ cho Việt Nam là Việt Nam của 90 triệu dân Giao Chỉ chứ không phải cho cái Cộng Hòa Xã Hội Của Nước Chi Chi.

Liên Hiệp Quốc biết 90 triệu dân Giao Chỉ lâu nay bị lép vế nên nay dành cho cái ghế Hội đồng Nhân quyền để cho người dân của đất nước khốn khổ này được ngoi lên hưởng quyền làm người bị cướp đi 60 năm qua.

Thế là từ đây, 90 triệu người Việt Nam thoát khỏi bóng tối phi nhân đằng đẳng phủ xuống tiếp ngay sau đêm dài nô lệ vừa thoát ra. Từ đây được ngồi trên ghế Nhân Quyền, tha hồ mà hưởng mọi quyền Tự Do Dân Chủ ghi trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà nhà nước đã ký và hứa chấp hành nghiêm chỉnh. Nhưng hãy nhớ chỉ được ngồi đó ba năm thôi. Lo mà hưởng cho mau, kách mạng gọi là hưởng khẩn trương.


Nguyễn Bá Chổi
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo