Miệng lưỡi tuyên láo: Trường Gia Long & Minh Khai! - Dân Làm Báo

Miệng lưỡi tuyên láo: Trường Gia Long & Minh Khai!

Nguyên Anh (Danlambao) - Vừa qua ban tuyên láo thành Hồ cho trình chiếu toàn quốc cuốn phim về cái gọi 100 năm trường áo tím Gia Long & Minh Khai chủ đề nói về quá trình thành lập của trường và không ít lần cụm từ 100 năm trường Gia Long & Minh Khai được lập trong phóng sự làm chói tai gai mắt người dân Sài Gòn!

Cái tên Gia Long đã bị khai tử kể từ khi đội quân dép râu nón cối tiến về Sài Gòn đổi tên hòn ngọc Viễn Đông thành thành phố mang tên M râu và cũng như nhiều ngôi trường cổ kính khác dành cho nam như PéTrus Ký, Lasantaberd, Lasan Đức Minh, Hồ Ngọc Cẩn, các ngôi trường dành cho nữ như Couvent des Oiseaux, Regina Pacis (Nữ vương Hòa bình), Regina Mundi (Nữ vương Thế giới) đều mang tên mới, ngôi trường Gia Long cũng chịu chung số phận mang tên người tình của bác là Nguyễn Thị Minh Khai, người vợ của Lê Hồng Phong mà hôm nay được cái ban tuyên láo thành hồ vinh danh bà là bí thư đảng cộng sản (mời xem phim, lời bình còn nguyên trong đó!)

Chúng ta cùng xem lại quá trình hình thành và xây dựng trường nữ sinh Áo Tím mang tên Gia Long nhé:

“Xuất phát từ ý định tha thiết muốn xây dựng một nền giáo dục cho nữ giới, một số nhân sĩ tâm huyết và tiến bộ đã khẩn thiết gửi đơn xin chánh phủ lập một trường Sơ Học Cao Đẳng riêng biệt cho nữ sinh. Năm 1909, đơn đã được Hội Đồng Quản Hạt chấp thuận nhưng chưa có kinh phí để thực hiện. Mãi đến ngày 6 tháng 11 năm 1913, cách đây gần 86 năm, lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng trường Nữ Học Đường Sài Gòn mới được cử hành. Trường được xây dựng trên một khu đất rộng ở đường Legrand de la Liraye, sau đổi tên là đường Phan Thanh Giản.

Hai năm sau, ngày 19 tháng 10 năm 1915, Toàn Quyền Roume và Thống Đốc Courbell làm khánh thành. Trong buổi lễ trọng thể này, ban tổ chức đã chọn màu tím làm màu áo đồng phục cho nữ sinh, tượng trưng đức tính đoan trang, kín đáo và khiêm nhượng của người thiếu nữ Việt Nam.

Từ đó, trường thường được gọi là "Trường Áo Tím".

Trường chính thức mang tên Gia Long vào năm 1953.”[1]

Nguồn: Nam ròm hình ảnh xưa

Tiểu sử của Nguyễn Thị Minh Khai cho biết bà sinh năm 1910 tức là ngôi trường mang tên Gia Long ra đời thì bà mới có 6 tuổi (!)

“Năm 1930 bà gia nhập Đảng Cộng sản Đông Dương, phụ trách tuyên truyền, huấn luyện đảng viên tại Trường Thi, Bến Thủy. Sau đó, bà sang Hương Cảng làm thư ký cho Nguyễn Ái Quốc ở văn phòng chi nhánh Đông phương bộ của Quốc tế Cộng sản. Theo nghiên cứu của học giả Sophie Quinn-Judge tài liệu từ văn khố của của Đệ Tam Quốc tế cho thấy Nguyễn Thị Minh Khai là vợ của Hồ Chí Minh vào thời điểm năm 1931 (sau này tại Moskva cuối năm 1934, bà cũng đã viết rằng mình đã có gia đình với "Lin", bí danh của Hồ Chí Minh vào thời điểm đó)”[2]

Còn về vua Gia Long?

Ông là một vị vua có nhiều sóng gió trong quá trình gầy dưng vương triều, chiến đấu cùng nhà Tây Sơn sau cùng thống nhất nước nhà và khai sinh ra triều đại nhà Nguyễn với 13 đời vua, có công khai phá miền Nam trù phú đến tận mủi Cà Mau mà hôm nay Sài Gòn cũng là mảnh đất có công ơn dấu ấn của ngài cùng các vị vua hậu duệ.

Thế nhưng với cái cách tuyên truyền xuyên tạc lịch sử trong các sách sử của CS đều cho rằng vua Gia Long đã có tội khi cõng rắn cắn gà nhà trong đó nổi bật là việc đem Hoàng Tử Cảnh qua Pháp làm con tin cầu viện dẫn đến việc nước Việt Nam bị Pháp độ hộ 100 năm trường…

Thế thì mắc cái gì mà ngày nay lại lôi tên của một vị vua theo CS là rước voi về giày mã tổ ghép cùng Nguyễn Thị Minh Khai? Ngôi trường Gia Long & Minh Khai mà ngày nay đám tuyên láo HTV của Đinh Thế Huynh nhồi nhét vào đầu người dân chỉ là sự gán ghép khiên cưỡng, lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia giữa hai nhân vật cách xa nhau nhiều thế hệ!

Một người có công thống nhất và khai phá đất nước cho Dân Tộc còn một kẻ là đàn em của quốc tế cộng sản, một người tình không chính thức của lãnh tụ, tiếp tay góp sức đem một chủ nghĩa không tưởng vào Việt Nam.

Chắc có lẽ nói đến cái tên Nguyễn Thị Minh Khai khơi khơi thì ai cũng thấy cái tên của bà không có giá trị gì với một ngôi trường cổ kính lâu đời và bà cũng chẳng phải là một nhân vật hoạt động cho ngành giáo dục Việt Nam. Thành ra mới phải có cái vụ mượn hào quang cái tên cũ, một vị vua mà chế độ luôn mỉa mai dè bỉu thế nhưng các quan chức của họ hôm nay lại còn tồi tàn hơn khi muốn cõng rắn về cắn gà nhà mà cũng không được!

Cứ nhìn công hàm Phạm Văn Đồng 1958 dâng biển cho Tàu, phương châm 16 chữ vàng 4 tốt của Nguyễn Phú Trọng hữu hảo với giặc mặc kệ ngư dân của mình bị bách hại tra tấn đòi tiền chuộc, các chuyến công du của Trương Tấn Sang Tại Mỹ, Nguyễn Tấn Dũng với chuyến ăn mày quốc tế, Nguyễn Chí Vịnh với chuyến đi đêm mới đây tại Hoa Kỳ ký biên bản ghi nhớ, thì ai sẽ là người cõng rắn cắn gà nhà?

Vua Gia Long vẫn còn trong sạch, danh giá và có công với đất nước hơn tập đoàn CSVN ngày nay nhiều! Cho nên ban tuyên láo đừng có nghĩ sau nhiều năm trường nhồi sọ chính sách tuyên truyền ngu dân người dân Việt Nam ngu hết rồi muốn nói gì thì nói nhé, Lịch sử là phải trung thực và khách quan, đừng lập lờ đánh lận con đen hòng lừa mị người dân sinh sau đẻ muộn. Có muốn nói láo cũng làm ơn nói cho có căn một chút! Cũng đừng nên đem tên của một ông vua có công với đất nước ghép cùng một kẻ hậu duệ không xứng đáng đứng cạnh ngài!


_______________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo