Những đám tang, “Thần chết” và Hiến pháp XHCN ở VN - Dân Làm Báo

Những đám tang, “Thần chết” và Hiến pháp XHCN ở VN

Phan Châu Thành (Danlambao) - Thật kỳ lạ, vài tháng nay, chúng ta đã và đang chứng kiến hàng loạt những đám tang là những sự kiện nổi bật nhất trong xã hội VN hôm nay. Những đám tang liên tiếp đó tưởng như chỉ là ngẫu nhiên, chỉ là sự “đùa dai” của thời thế đảo điên này, và tưởng chừng chúng không có gì liên quan với nhau… 

Nhưng nhìn lại chúng ta sẽ thấy, chúng là những đám tang của cùng một “tác giả”, những tác phẩm của cùng một “Thần chết”. Và quan trọng hơn nữa, chúng được “Thần chết” dùng để củng cố, để chứng minh cho một tác phẩm lừa bịp của nó gọi là… Hiến pháp 1992 của CHXHCN VN, sẽ được “Thần chết” ấy tự thông qua lần nữa. Mục tiêu của Hiến pháp đó là để “Thần chết” sống mãi, để lưỡi hái tử khí của “Thần chết” được tôn vinh mãi mãi. 

Vâng, “Thần chết” đó chính là đảng cộng sản Việt Nam. 

Chúng ta có thể liệt kê hàng loạt những sự kiện/nhóm sự kiện – đám tang tiêu biểu gần đây như:

Sự kiện đám quốc tang tướng Võ Nguyên Giáp, mới diễn ra đầu tháng 10 vừa qua. 

Nhóm sự kiện những đám tang của mẹ con sản phụ ở Thạch Thất, Thanh Hóa, cùng với những đám tang của trẻ sơ sinh ở Quảng Bình, chết do sai lầm hay vô cảm của các thiên thần áo trắng trong bênh viện. 

Sự kiện những đám tang của 26 nạn nhân vụ nổ thuốc súng trong nhà máy Z31 của quân đội ở Bắc Ninh. 

Sự kiện những đám tang nạn nhân của những vụ xả lũ thủy điện ở miền Trung. 

Sự kiện đám tang không có xác của một nạn nhân dưới tay bác sĩ thẩm mỹ giữa Hà Nội, kèm theo sáu xác người trôi sông Hồng không có đám tang vì chính quyền vô cảm tự coi vô can. 

Nhóm sự kiện những Đám tang (tự thiêu, tự sát, tự chết trong công viên…) của những người dân oan mất đất do các dự án của đảng đã và đang xảy ra trên khắp mọi miền đất nước. 

Nhóm sự kiện những đám tang của những công dân “vô tình” xin chết trong các đồn công an của đảng, vốn để bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự cho dân, thường xuyên diễn ra khắp nơi nơi, đã thành nỗi kinh hoàng của dân Việt hôm nay. 

Sự kiện đám tang Tập đoàn KTNN Vinashin, thoát xác thành hồn ma Tổng công ty SBIC. 

Sự kiện “đám thoát tang” – sau cái tang sống 10 năm của gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang. 

Và còn nhiều những đám tang vô lý và kinh hoành khác không thể liệt kê hết… 

Tất cả những đám tang trên dẫn chúng ta đến là kỳ Họp QH XIII kỳ 6 đang diễn ra – một đám tang cho niềm hy vọng sửa đổi Hiến pháp 1992 của 90 triệu dân Việt Nam ngây thơ và giầu trí tưởng tượng. 

Những đám tang trên có điều gì chung? Ít nhất chúng ta có thể thấy ba điều chung của chúng như sau:

Thứ nhất, về chủ thể: Tác giả (trực tiếp và/hay gián tiếp) của các sự kiện – đám tang đó đều là các cá nhân, tổ chức của đảng cộng sản Việt Nam đang cầm quyền. Điều này thì quá rõ, không có gì phải chứng minh ở đây. Đảng CSVN đã trực tiếp/gián tiếp tạo ra tất cả những cái chết – đám tang trên, kể cả cái chết của tướng Giáp theo cách như thế. 

Thứ hai, về quá trình diễn tiến và mục đích cụ thể: tất cả các đám tang trên đều được đảng can thiệp, xử lý theo những cách không bình thường, khuất tất, bất chấp pháp luật và đạo lý, hòng bảo vệ các lợi ích cót lõi nào đó của đảng, được che đậy đằng sau những hành vi bên ngoài dối trá. Điều này chúng ta sẽ phân tích qua ba ví dụ từ các đám tang trên (đám tang tướng Giáp, đám tang Vinashin và đám tang sống 10 năm án oan), để chỉ ra từng mục đích cụ thể khác nhau mà đảng ấn dấu phía sau từng đám tang. 

Và thứ ba, về mục đích sâu xa: Tất cả những cách làm hay can thiệp vào các đáng tang trên của đảng đều vì một mục đích sâu xa: củng cố vị trí cai trị độc tài của đảng bằng việc thông qua Hiến pháp 1992 được siết chặt hơn trong Quốc hội XIII đang diễn ra. 

Ba đám tang được chọn để phân tích: một vị tướng lừng danh, một tập đoàn Kinh tế “lừng danh” và một người nông dân bị án oan bỗng nhiên lừng danh. 

Trong đám tang thứ nhất, đảng vốn chả mặn mà ưu ái gì tướng Giáp, vốn coi thường ông và luôn hạ nhục ông suốt cả nửa thế kỷ nay, lại đột nhiên làm quốc tang cho ông, là chỉ vì sợ dân và tham cái danh “thánh” mà dân dành cho ông, nên đảng đã đứng ra cướp lấy, coi như dân vinh danh ông là vinh danh đảng. Đảng mới là Thánh! Cái cách đảng làm đám tang cho ông Giáp toát lên bốn chữ: trơ, sợ, tham, bẩn… Để làm gì? Để đặt đảng lên trên tất cả, để kiểm soát tất cả, kể cả tình cảm của dân đối với ông tường về hưu mấy chục năm rồi. Tức là, mục tiêu ở đây là: điều 4 HP, vai trò lãnh đạo tuyệt đối của đảng!

Còn với đám tang TĐKTNN Vinashin, thì khác. Đây là cả một cú lừa xuyên quốc gia và xuyên quốc tế được thiết kế và thực hiện công phu, của đảng. Lừa xuyên quốc gia là lừa toàn dân, khi đảng và chính phủ đứng ra gánh nợ 100% cho Vinashin (cả nợ quốc tế và nợ trong nước), vì… đã cùng nó ăn hết rồi lấy đâu trả nợ, nhưng vẫn nói trước toàn dân là cải tổ để Vinashin làm ăn có lãi và sẽ tự trả nợ. Lừa quốc tế ở đây là, sau khi Chính phủ đứng ra nhận nợ thay Vinashin cho các khoản vay quốc tế thì vội vàng “khai tử” Vinashin để phi tang “con nợ”. Thực ra, đảng và chính phủ không thể khai tử con nợ quốc tế là Vinashin được (vì tập đoàn Vinashin không có pháp nhân độc lập mà nó là một cái vòi của con bạch tuộc chính phủ thôi, như tất cả các tập đoàn nhà nước khác, khai tử Vinashin là chính phủ khai tử chính mình). Thế nên, con nợ quốc tế Vinashin đó bây giờ đã là chính phủ rồi. “Khai tử” Vinashin chỉ là nói với dân thôi, để bắt dân trả nợ thay Vinashin thôi, còn hồn ma mới thoát xác chết Vinashin là SBIC lại là một pháp nhân độc lập mới, thì vẫn sẽ là “lực lượng kinh tế nhà nước chủ đạo” như Vinashin, để nhận hết mọi ưu đãi về vốn, chính sách, tiếp tục theo “định hướng” làm ăn của đảng. Tóm lại, mục tiêu cuối cùng của đám tang Vinashin này là: đỏ hết nợ cho dân chịu, giữ các Tập đoàn, Tcty nhà nước làm “chủ đạo” để đảng dùng làm công cụ “định hướng” nền kinh tế. Đó là điều sẽ được đảng khẳng định lại trong Hiến pháp. 

Trong sự kiện thứ ba được phân tích ở đây, đám thoát tang (thoát khỏi tang tóc) – tức là thoát chết sau án oan 10 năm, sau khi cả gia đình nạn nhân mang tang sống người cha 10 năm – “đảng ta” đã và đang xử lý như thế nào? Ngoài chuyện đồng thanh chối bay chối biến việc dùng nhục hình ép cung, làm hồ sơ giả, ghép tội oan người vô tội, làm và xử án vô lương tâm, vô trách nhiệm của cả hệ thống công an điều tra, viện kiểm soát, tòa án sơ thẩm và phúc thẩm của đảng, họ còn đảo ngược các khái niệm cơ bản về pháp luật để mở tòa tái phúc thẩm (thay vì phải mở vụ án mới với tòa giám đốc thẩm) khi vụ án đã khép lại và đang thi hành 10 năm rồi. Mục đích? Để phi tang những tội lỗi của họ thay vì chấp nhận chúng và làm lại. 

Tại sao một vụ tuy đặc trưng nhưng rất cỏn con này mà cả hệ thống tư pháp, hành pháp và cả lập pháp cao nhất của đảng đều cùng vào cuộc sửa sai một cách rất sai như thế? Là vì, nếu muốn sửa đúng, nếu muốn sửa để mỗi công dân Việt nam không còn là một tù nhân oan sai dự bị nữa, thì phải dẫn đến một việc phải làm là sửa hiến pháp để có thể chế tam quyền phân lập – lập pháp, hành pháp và tư pháp không dưới chung một sự chỉ đạo của đảng/chính phủ nữa – điều đảng đã tuyên bố sẽ không chấp nhận. Như vậy, việc đảng xử lý “đám tang sống” 10 năm này cũng chỉ là việc bảo vệ bằng mọi giá tập quyền (ba quyền trong một) của đảng ghi trong hiến pháp. 

Tất cả các nhóm/loại đám tang trên dẫn đến đám tang lớn tiếp theo cùng đang diễn ra: Kỳ họp Quốc hội XIII để thông qua HP 1992 mới được củng cố thêm. Đó chính là đám tang niềm tin đặt sai chỗ của nhân dân – tin vào các hứa hẹn sửa đổi Hiến pháp cho dân chủ hơn, tin vào những kêu gọi toàn dân góp ý sửa đổi Hiến pháp của đảng. 

Trong đám tang niềm tin đặt sai chỗ của dân, do 500 nghị gật của đảng tham dự đó, đảng CSVN sẽ khẳng định kiên quyết hơn: quyền lãnh đạo tuyệt đối và vĩnh viễn của họ đối với mọi lĩnh vực cuộc sống của nhân dân, của đất nước, của dân tộc, quyền sở hữu tuyệt đối hơn của đảng đối với đất đai của dân, sự trung thành có điều kiện ăn chia của quan đội công an đối với đảng, sự lãnh đạo thống nhất tam quyền nhất lập của đảng, và định hướng XHCN quyết liệt hơn của đảng đối với nền kinh tế quốc dân thông qua đội ngũ “chủ đạo” là các lực lượng kinh tế nhà nước…

Hiến pháp mà đảng sẽ diễn trò “thông qua” trong Quốc hội XIII này sẽ kéo dân tộc đi lùi hàng trăm năm ngược chiều văn minh của Loài người. 

Tất cả những đám tang như thế đang và sẽ còn tiếp tục diễn ra ở VN hôm nay, với một cường độ ngày càng khốc liệt hơn, cho đến một ngày chúng sẽ dẫn đến một đám tang lớn khác. Đó là một đám tang sẽ phải diễn ra và không thể khác: đám tang của thể chế cộng sản này cùng cái đảng cộng sản trên Đất nước Việt Nam. 

Lần này, tác giả hay người đưa tang sẽ là toàn dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam sẽ sớm đưa tang Thần Chết cùng với Hiếp pháp của nó, để mình được sống. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo