Tâm Linh, nó là cái gì vậy? - Dân Làm Báo

Tâm Linh, nó là cái gì vậy?

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - Sau một thời gian dài, bọn Cộng Sản tại Việt Nam thẳng tay bức hại tôn giáo và các giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc. Biết bao nhiêu tu sĩ của các tôn giáo, những nhân sĩ yêu nước bất đồng chính kiến bị bắt giết, thủ tiêu, tù đày. Các nhà thờ, nhà chung, đình chùa miếu mạo, nơi thờ tự các danh nhân văn hóa, bị san phẳng hay bị xâm hại. Một ánh nến không được thắp, một nén nhang cũng không được tỏa hương. Những giá trị tình thần suốt hơn bốn ngàn năm lịch sử bị bẻ cong, gán ghép, thậm chí còn bị thóa mạ bôi đen.

Đùng một cái, tất cả đều được trùng tu, xây mới. Hàng loạt những di tích lịch sử, kể cả cái miếu Cô Hồn, cái miễu ông Tà, cái am ông Hồ… cũng được công nhận di tích từ cấp phường, xã đến cấp nhà nước. Hàng trăm, hàng nghìn lễ hội từ truyền thống cho tự chế được rầm rộ tổ chức quanh năm suốt tháng và rồi nhang đèn, giấy tiền vàng mã từ truyền thống, polimer và cả USD, $EURO.

Để điều hành cái hệ thống “tâm linh” khổng lồ đó là một đạo quân tu sĩ quốc doanh, các nhà “tâm thần ngoại cảm” cùng một loạt các “ban trị sự trời ơi” dưới sự đỡ đầu của ban Tuyên Láo các cấp cùng với hàng hàng lớp lớp, những ông bà già nhẹ dạ đang ở không và cả thanh niên nam nữ ham vui. Thế là Tự Do Tín Ngưỡng rồi đấy nhé!

Và cái thứ Tự Do Tín Ngưỡng ấy nó đẻ ra:

- Ngoài cái lăng vừa mới bị anh Tàu Khựa chê xấu như cái nhà xí La Mã mà ngốn hàng tỷ đồng cho mỗi ngày còn có thêm cái “đạo Bác Hồ” với mấy cái “Đại Nam Quốc Tự” ở Hà Nam, ở Bình Dương, hàng lô hàng lốc am thờ Cu Hồ… mù mịt nhang đèn, inh tai chuông mõ, rầm rì những câu kinh nghe như là tiếng khóc ma trơi, những tín đồ chổng mông xì xụp lạy….

- Những ông sư quốc doanh tha hồ bôi bác ông Bụt cỡ như Thích Thanh Tứ thì cứ in card visit đầy kín cả hai mặt trước mặt sau các bằng cấp, chức vụ…, Thích Thanh Quyết cứ coi ngày xuất hành, xem bói, cúng sao…, Thích Chân Quang chửi rủa tiền nhân hỗn láo, tôn Tàu Khựa làm anh hai, rồi cuối cùng tiếp thị bán sách bá láp…, Thích Thanh Dũng thì tuyên bố lếu láo là công nhân quyền tư hữu ruộng đất là khơi dậy lòng tham…, Thích Minh Phượng thì đúc tượng mình rồi tự phong là bồ tát…

- Hàng loạt những nhà ngoại cảm có “tầm cỡ” như Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Phúc Giác Hải, Nguyễn Thanh Thúy, Nguyễn Văn Liên, Nguyễn Văn Lư, Đỗ Bá Hiệp, Lê Trung Tuấn, Nguyễn Thị Nghi, Nguyễn Ngọc Hoài, Nguyễn Quốc Thắng, Nguyễn Ngọc Quyết, Nguyễn Quang Phú, Nguyễn Mạnh Quân, Phạm Thị Phú, Nguyễn Hữu Mẫn, Vũ Thị Hòa v.v... và có cả một "nhà ngoại cảm" mặc quân phục hẳn hòi với tên Vũ Thị Minh Nghĩa biến những nghĩa trang liệt sĩ thành những nghĩa trang người và súc vật. Phan Thị Bích Hằng còn xúc phạm đến vong linh của Lý Thường Kiệt và Quang Trung Hoàng Đế…

- Hàng loạt những ngôi chùa lòe loẹt sắc màu được bao quanh bởi những hàng rào trông như những pháo đài…

- Những lễ hội được tổ chức quanh năm suốt tháng, tiền công đức đổ vào các thùng phước sương như suối phải ỏ lên xe đi thuê người đếm. Thậm chí các vườn hoa, tượng Phật đều được rãi nhét kín cả tiền…

- Mấy tập thơ Thiền mang đầy tính đồng bóng chẳng niêm luật vần vẹo gì cả được in ra phân phát từ lưa, còn dự tính khắc đá khắp núi Yên Tử, rồi làm hồ sơ dự giải Nobel “văng mạng”

- Phát sinh theo hàng loạt những hàng hóa, nhang đèn, hoa quả… và cả những dịch vụ được đập chém với giá cả trên trời. Đặc biệt vía bà Núi Sam (Châu Đốc) còn có cả dịch vụ cho thuê heo quay để đem đi… cùng, cúng xong trả lại để cho thuê tiếp.

- Hàng loạt những tượng đài được dựng lên mà chẳng có một thứ ý nghĩa nào và cũng chẳng mang một dấu ấn nghệ thuật nào. Dựng tượng Mạc Cửu (gốc Tàu Khựa) ở Hà Tiên mà san phẳng mộ Triệu Tổ Nguyễn Kim ở Hà Trung (Thanh Hóa). Để hàng năm tổ chức hội thơ Nâng Bi.

- Những ngày lễ giỗ kỵ cơm các danh nhân có công với nước cũng lâm vào một tình trạng bát nháo như thế.

Và… còn rất nhiều. Không kể xiết. Nhưng mục đích cuối cùng là cái gì? Không phải là tâm linh gì sất mà nó là “tiền linh”

Trong khi thì cái tâm linh thật sự thì bị oánh trào máu họng, bị bỏ tù mọt gông, bị quản thúc bất ly cục kịch.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo