Thời đại - Bác? - Dân Làm Báo

Thời đại - Bác?

Nguyên Thạch (Danlambao) - Thiệt tình mà nói, từ ngày tôi vào Dân Làm Báo, đọc cũng khá nhiều bài viết, nào nhận định tình hình, nào bình luận, thơ văn và ngay cả những tin (đọc để) tức, nhưng chưa bao giờ tôi tức và bực mình bằng đọc mấy cái gọi là "Đồng dao" này.

Thú thiệt, nó lảng thúi và vô duyên hết chỗ nói luôn vậy đó. Để tầm nhìn cho có tình có lý, tôi cố gắng hết sức thun mình lại để trở về với lứa tuổi lên sáu lên bảy mà cố nuốt mấy chữ như trên. Nhưng không, không thể nào nuốt nổi!.


Cái gì mà khi không đang ở với bà ngoại, rồi đùng một cái là ngoại xâm. Bà ngoại và ngoại xâm, nó có gì liên quan với nhau? Rồi lăng bác, rồi ao cá. Ao cá có mắc mớ gì đến quả đấm? Sàm ơi là sàm, đó là về diện ngôn từ. Còn luận về tiểu học, tuổi thơ thì thật ư là bỉ ổi. Con nít trong trắng thơ ngây thì hà cớ gì phải dạy cho chúng hận thù, súng đạn và đánh đấm?

Sau 70 năm trồng người cho cả nước với lề lối giáo dục bạo lực và xuẩn ngốc như thế này, thảo nào mà cả nước rất khó lòng mà tìm thấy được những tinh hoa của dân tộc. Đã vậy, nó còn ngược lại là đằng khác! Nào Lê Văn Luyện, tuổi teen hãm hiếp, cướp của, giết người. Ăn nói thì thô tục mất nết, đâm cha chém mẹ, giựt chú dọc bác... đủ thứ trên đời.

Nhỏ thì bị giáo dục như thế, khi lớn lên thì thành côn an, du đảng, cán bộ thì tham lam mánh mung vòi vỉnh. Quan các cấp thì chỉ chăm bẩm thu vén cho mình, cho con cháu gia đình mình, mặc đồng loại, ai chết mặc ai.

Lãnh đạo thì chỉ biết và coi trọng quyền và lợi của bản thân, của băng đảng phe phái của mình, giặc xâm lấn thì ươn hèn sợ sệt, cúi đầu thần phục để được yên thân, phó mặc cho đất nước teo dần cùng họa vong nô, dân tình khốn đốn theo năm tháng, tương lai thì tối đen như mõm chó cũng mặc.

Báo đài thì tối ngày cứ nổ tứ tung rằng đảng sáng suốt, nhà nước tài tình. Cái con c... gì cũng vượt chỉ tiêu, siêu kế hoạch, của công thì mạnh ai nấy vét, bao che băng nhóm, tuyên bố diệt tham nhũng thì ầm ầm, dòn như đại bác mà có xử bắn được thằng nào đâu! Khốn kiếp thay cho cái thời chó ỉa.

Ôi chừng nào đất nước mới thoát khỏi thời đại của bác đây?!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo