Xương giả, mặt thật - Dân Làm Báo

Xương giả, mặt thật

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Hót” về mấy cái xương thú giả hài cốt liệt sĩ mà lại “ỉm” đi cái mặt thật của Người là một sự thiếu sót bất công bằng, nếu không muốn nói là thiếu minh bạch của giới truyền thông.

Thấy mà tội nghiệp cho mấy mẫu xương lợn xương chó đang bình yên vô sự bổng dưng bị các “nhà ngoại cảm” cấu kết với các nhà khoái của trong “Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội Việt Nam” và Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người” lôi ra phù phù phủi phủi làm “hài cốt liệt sĩ” mới đó...

...Nay chẳng hiểu có phải vì: “Tham nhũng dành ăn? Các phe phái của 4S và 3D thanh toán nhau? Bọn tham nhũng sâu chúa đã no nê, nay muốn hạ cánh an toàn? Hồn thiêng của người chết vùng dậy để lên tiếng nói? Đảng CSVN muốn tỏ thiện chí để được Mỹ cho vào TPP? Chính quyền muốn tung hỏa mù, đánh lạc hướng toàn dân để rồi cuối tháng 11 này Quốc Hội có thể phúc quyết bản Hiến Pháp sửa đổi (theo ý đảng) mà không gặp khó khăn nào?” (*)...

...Người ta lại mang ra dày vò, xỉa xói, lại còn bị dằng co giữa bên đòi bên cản đem đi thử DNA. Thử hỏi trên trái đất này có nơi nào như ở nước CHXHCNCC người dân bị hành cho đến bán cốt lột xương... người rồi lại đem xương thú đi xét nghiệm có phải của người không để thờ cúng.

Mà xương chó xương heo có bị giả mạo “hài cốt liệt sĩ” thì tự nó đã làm hại chi ai. Đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về dấu hiệu “gây bất ổn” từ những thân nhân liệt sĩ bị “cô, cậu nhà ngoại cảm” lừa gạt, bị xương giả hành tội. Ngược lại biết đâu trong trường hợp nào đó, không chừng nó lại hữu ích...

Trong khi “hót” về xương giả hài cốt liệt sĩ là “đối tượng" chưa làm hại ai ngoại trừ bọn người tranh nhau gặm mút gầm gừ nhau, thì người ta lại ỉm đi những cái giả khác nhiều nhan nhản khắp nước đang làm hại xã hội về mọi mặt. 

Tiến sĩ giả ngồi bục giáo sư dạy khoa học, đạo lý, chân lý; khai sinh giả (sửa năm sinh) leo chức Thứ trưởng Bộ Công an (**) để thi hành Công lý; bác sĩ giả cướp đi bao mạng sống con người; thầy tu giả gieo mầm nô lệ giặc Tàu vào lòng chúng sinh. Giả dạng người khác để viết sách tự ca ngợi mình; Lấy thơ văn sách ký của người rồi xưng mình là tác gỉa...

Lại có bọn thật nhưng khốn nạn hơn giả, chẳng hạn như tên chánh án Nguyễn Minh Năng năm 2004 kết tội giết người cho ông Nguyễn Thanh Chấn, sau 10 năm ngồi tù nạn nhân vô tội vưà được minh oan, khi bị chất vấn, Năng chỉ nói:“Tôi quên phiên xét xử đó rồi". 

Quả là không công bằng chút nào cả khi “nhà truyền thông” chỉ “hót” quanh quẩn mấy mẫu xương giả vô hại, lại ỉm đi một đống mặt thật sờ sờ ra đó, đã, đang và sẽ làm hại dài dài có khi “đến cuối thế kỷ 21 này không biết đã xong chưa”.

Cái hại của chúng gây nên cho đồng bào, dân tộc và tổ quốc Việt Nam thế nào thì mọi người đều đã, đang vừa chứng kiến vừa là nạn nhân, dĩ nhiên là ngoại trừ bọn mặt thật đã bị lột mặt nạ. “Tội ác của chúng, lấy hết trúc Trường Sơn làm bút, nước Biển Đông làm mực cũng không đủ để mà ghi”. Câu nghe quen quen từ miệng các cán bộ Kách Mạng “lên lớp” trong các “Trại tập trung cải tạo” sau Tháng Tư 1975.



(*) Trần An Lộc/ ”Giải mã việc VTV "đánh" các nhà ngoại cảm”/ http://tinthukhongten.blogspot...





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo