CA Hà Nội vây bắt, sách nhiễu gia đình anh Phạm Văn Trội - Dân Làm Báo

CA Hà Nội vây bắt, sách nhiễu gia đình anh Phạm Văn Trội

CTV Danlambao - Lúc 14 giờ chiều nay, 5/12/2013, anh Phạm Văn Trội và gia đình đã bị lực lượng công an Hà Nội tổ chức vây bắt và sách nhiễu khi đến dự đám giỗ của mẹ vợ.

Phía CA sau đó đã áp giải vợ anh Trội là chị Nguyễn Thị Huyền Trang cùng con gái 7 tuổi đưa về câu lưu tại trụ sở công an xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Lý do bắt người được đưa ra là vì anh Trội đã ra khỏi khu vực xã mà 'không xin phép'. 

Anh Phạm Văn Trội là một cựu tù chính trị, từng bị kết án 4 năm tù giam với cáo buộc 'tuyên truyền chống phá nhà nước'. Sau khi mãn hạn tù vào tháng 9/2012, anh  vẫn đang chịu án quản chế thêm 4 năm tù ở. 

Tại trụ sở CA, buổi 'làm việc' có sự xuất hiện của một số nhân viên an ninh thuộc bộ CA. Nội dung tra hỏi rất nhiều, nhưng anh Trội từ chối không làm việc.

Đến 18 giờ chiều cùng, anh Phạm Văn Trội và gia đình đã về đến nhà.

Trao đổi với Danlambao, anh Phạm Văn Trội cho biết: Từ khi bị bắt nào năm 2008 đến nay, bản thân anh không chấp nhận cũng như không thừa nhận bản án tù do nhà cầm quyền cộng sản kết tội.

Từ khi ra tù, anh Trội đã nhiều lần rời địa phương đi khám bệnh nhưng đều bị công an chặn bắt. Mặc dù đã làm đơn thông báo, nhưng nhà cầm quyền địa phương tiếp tục tỏ ra ngang ngược khi ban hành hẳn một lệnh cấm anh đi khỏi nơi cư trú.

Tổng cộng, anh Phạm Văn Trội đã bị nhà cầm quyền địa phương lập biên bản xử phạt 3 lần vì tội danh mang tên 'rời khỏi nơi cư trú không xin phép', mỗi biên bản có mức phạt 1 triệu đồng (Tức khoảng 50 USD) 

Đây là hành vi vi phạm quyền tự do đi lại của người dân một cách ngang ngược và trắng trợn. Mặc dù đã trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ, vụ sách nhiễu mới đây đây đối với gia đình Phạm Văn Trội tiếp tục là bằng chứng cho thấy nhà cầm quyền CSVN liên tục vi phạm nhân quyền một cách có hệ thống.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo