Dương Chí Dũng: và nụ cười đặc trưng “búa liềm” - Dân Làm Báo

Dương Chí Dũng: và nụ cười đặc trưng “búa liềm”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Dưới cái lạnh mùa đông, hàng trăm ngàn gia đình đồng bào, khúc ruột miền trung phải khốn khổ vì giá rét trong những căn nhà trống trước hở sau vì bão lũ, thì hắn, Dương chí Dũng kẻ “ăn cắp” mồ hôi nước mắt nhân dân lấy hàng chục tỷ đồng mua 2 căn hộ cao cấp, sang trọng cho bồ nhí. Vậy mà trước pháp đình hắn vẫn thản nhiên cười vui hí hửng đọc thơ tặng quan tòa và những người tham dự vì cho rằng mình “vô tội”, dù trước đó hắn bị bắt dẫn độ từ nước ngoài về do lén lút chạy trốn sau khi “ăn cắp”!?

Nụ cười “bệnh hoạn” CS/XHCN khi đối chất với công lý, pháp luật của Dương Chí Dũng. 

BỘ LUẬT HÌNH SỰ - CÁC TỘI PHẠM VỀ THAM NHŨNG: Điều 278. Tội tham ô tài sản - 1) Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản mà mình có trách nhiệm quản lý thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

A) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác.

Tính “rợ” cho đúng, cho đủ, theo cư dân chợ Đồng Xuân Hà Nội thì Dương Chí Dũng phải bị “cắt bùm” đến 20 lần mới sòng phẳng, bởi ngoài tham ô 10 tỷ đồng từ mồ hôi nước mắt nhân dân đóng thuế để mua căn hộ cao cấp cho bồ nhí thì nhà nước như mất cả chì lẫn chài khi Ụ nổi 83M mua về hiện tại giá trị như đống sắt vụn không thể sử dụng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại cho tài sản nhân dân hơn 366 tỷ đồng.

Điều gì khiến hắn lạc quan “bệnh hoạn” vô liêm sỉ như kiêu binh mà chúng ta hiếm thấy với các can phạm thuộc nhóm tội “đại hình” như vậy?

Điểm tựa của hắn cái gọi là “Gia Đình cách mạng” chăng, như hắn tự hào đã khoe trước tòa? hay một thế lực “dấu mặt” nào khác?

“Bị cáo sinh ra trong một gia đình nội ngoại đều có truyền thống cách mạng.” (Dương chí Dũng).

Dương Chí Dũng là con trai của ông Dương Khắc Thụ - nguyên Đại tá cựu Giám đốc Công an TP/Hải Phòng. Các anh em của Dương Chí Dũng đều công tác trong ngành Công an TP này. Em trai là Đại tá Dương Tự Trọng (bị Bộ CA bắt tạm giam ngày 22/2/2013) từng giữ chức vụ PGĐ/CA Hải Phòng sau đó được thăng cấp lên Cục phó Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội và em rể là Nguyễn Bỉnh Kiên, nguyên Đại tá PGĐ/CA/TP Hải Phòng (bị mất chức, khai trừ Đảng ngày 29/03/2013), em gái là bà Băng Tâm sĩ quan Công an PC 25 TP/Hải Phòng. (Cả 2, Trọng và Kiên hổ trợ cho việc đào tẩu của Dương Chí Dũng, cũng sẽ bị ra tòa nay mai).

Nguyễn Bỉnh Kiên Dương Chí Dũng Dương Tự Trọng 

Trước vụ việc hoàn thành âm mưu vừa ăn cắp cho chính mình vừa chia tiền % biếu không cho thiên hạ nước ngoài trong khi đại bộ phận nhân dân (những người đóng thuế số tiền ấy) còn quá nghèo, gây ra thiệt hại quá lớn về tinh thần và vật chất cho xã hội đả rõ như ban ngày, chứng minh bằng các thành viên cao cấp của gia đình hỗ trợ hắn chạy trốn, nhưng không thoát - Vậy mà trước tòa án tự tin vào “truyền thống cách mạng” Hắn - Dương Chí Dũng - rất vô liêm sỉ khi nhân cách còn thua cả trâu ngựa (một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ) vẫn tỉnh queo vô tư khẳng định rằng:

“Về tội tham ô tài sản thì bị cáo hoàn toàn không biết đến khoản tiền 1, 666 triệu USD và không chỉ đạo ai làm việc này. Thực tình là không nhận đồng nào anh Sơn đưa cho. Đây là việc oan cho bị cáo. Mong HĐXX hết sức xem xét kỹ lưỡng cho bị cáo- Đến chết trong tù bị cáo cũng không bao giờ nhận, tội này.” (Dương Chí Dũng) - Vậy thì HĐ xét xử và ông CT/Nước có nên cho hắn “sống” không? Một kẻ lì lợm, khi hắn như trực tiếp công khai nói với nhân dân cả nước rằng cáo trạng đã vu oan cho hắn?

Toa rập tẩu tán tài sản mồ hôi nước mắt nhân dân? Đã có vợ và ba con gái, nhưng Dương Chí Dũng vẫn lao vào cuộc chơi tình ái với cô bồ nhí tuổi gần bằng con gái, kém mình 25 tuổi tên là Ph.T.T (sinh năm 1982, quê Thanh Hóa). Kết quả cuộc tình này là cô bồ đẻ cho ông Dũng một đứa con. Ông Dũng lấy tiền tham ô mua hai căn hộ chung cư cao cấp cho bồ nhí.

Nhưng rất buồn cười, bà Phạm Thị Mai Phương (vợ chính ông Dũng) lại cho báo chí biết: “Tôi biết chồng tôi có con với người phụ nữ trẻ khác và tôi đồng ý việc này!?? (đồng lõa với vi phạm pháp luật hôn nhân?) - và 10 tỉ đồng mà ông Dũng dùng mua 2 căn hộ chung cư cho “bồ nhí”, bà Phương cho rằng đây là số tiền của bà. (mua một lúc đến 2 căn hộ trị giá 10 tỷ cho bồ nhí của chồng đứng tên???) “Ghé tai hỏi nhỏ ông “tà”, vợ nào tốt bụng như bà “Mai Phương”?

Không biết đây có phải tội đồng lõa âm mưu che giấu, tẩu tán tài sản “ăn cắp” của nhà nước, nhân dân??.

Bà Phạm Thị Mai Phương - vợ của bị cáo Dương Chí Dũng tại phiên xét xử.

Đã vậy Dương Chí Dũng còn vênh mặt nói trước tòa: Mong hội đồng xét xử và nhân dân hiểu rằng tấm lòng của bị cáo không vì động cơ cá nhân mà vì năng nổ, nhiệt huyết!?? “Điều này không phải thanh minh cho sai lầm, khuyết điểm, sai phạm. Mà tấm lòng của tôi mong bà con người dân Việt Nam hiểu được cái tâm của tôi”. Một cái tâm “ăn cắp” trong tấm lòng “bất lương”? - Rồi như tức cảnh sinh tình trước các quan tòa, Dương Chí Dũng đọc 4 câu thơ:

"28 năm qua lại trở về, 
Những người hàng hải nặng thề năm xưa, 
Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa, 
Con tàu hàng hải đến bờ vinh quang..".

Thật khôi hài - Chủ sở hữu ụ nổi 83M “quá đát” này của Nga chào bán với giá dưới 5 triệu đô la Mỹ. Nhiều năm không bán được (AP Singapore đã thương lượng thỏa thuận mua ụ nổi này từ Nakhoka, Nga, chỉ có 2, 3 triệu USD), Dương Chí Dũng và đồng bọn lãnh đạo Vinalines toa rập mua lại với giá 9 triệu USD thông qua Công ty AP. Từ lúc mua về đến nay, tổng số tiền Vinalines đổ vào ụ nổi này trước sau đã là gần 24 triệu đô la nhưng giờ vẫn như đống sắt phế thải khổng lồ không thể sử dụng được, đang nằm phơi nắn mưa bên “bờ vinh quang” trên sông Thị Vải cảng Gò Dầu B.

Ụ Nổi nhưng Đời chìm!?

Không biết hắn ta - Dương Chí Dũng - có còn là một con người hay động vật 2 chân? Trước tòa không hề ăn năn hối hận mà phủ nhận gần như 100% các sai phạm tội lỗi cố ý của chính mình, quan trọng hơn hết là không tự nguyện khắc phục hoàn trả tang vật đã “ăn cắp” mà thông qua gia đình mưu toan tham lam che giấu tài sản từ mồ hôi nước mắt của nhân dân mà hắn thông đồng “ăn cắp” được qua sự khai báo đồng mưu của vợ là Phạm Thị Mai Phương nói trên.

Án đã tuyên - 17h30 - Ngày 16/12 HĐXX sơ thẩm đưa ra phán quyết cuối cùng, tuyên án Dương Chí Dũng mức án tử hình về tội tham ô tài sản. Dù luật sư của hắn ra sức thuyết phục hội đồng xét xử và công luận rằng hắn không “ăn cắp” bằng những lập luận mỏng tanh về giá trị, xa rời chân lý đạo đức, bởi: Nếu hắn không chủ mưu “ăn cắp” thì 2 Đại Tá ngành công an (và còn ai nữa?) sao lại liều lĩnh tổ chức mở đường cho hắn đào tẩu như thế?

Mới là án “sơ thẩm” - phía sau nụ cười bệnh hoạn đầy “bí ẩn” của hắn vẫn còn 2 cửa ải chung thẩm, giám đốc thẩm, và cuối cùng nếu vạn bất đắc dĩ Dương Chí Dũng không có được “ai đó” gỡ giùm cái gông “án tử” thì hình như hắn vẫn còn tự tin thay đổi được định mệnh của mình do xuất thân là dòng dõi “búa liềm” có quá trình “đóng góp” cho cách mạng?

Tuy nhiên, nói như cư dân chợ Đồng Xuân, sau khi tham ô “ăn cắp” 10 tỷ rồi đào tẩu thì tội của hắn phải “cắc bùm” tới 20 lần mới sòng phẳng vậy thì có gia ân cho “cống hiến” của hắn 1 lần và cho gia đình CS nòi của hắn 1 lần nữa thì vẫn còn hàng chục lần cửa “tử” mà hắn phải bước qua.

Liệu ngài CT/Nước “Tư Sâu” có đủ can đảm dập tắt cái nụ cười “ngạo mạn, kiêu binh” của Dương Chí Dũng hay cũng cùng một tư duy công thức CS/XHCN cứ tha hồ tham ô, ăn cắp nhiều vào, càng nhiều càng tốt bởi khi bị phát hiện, năm trăm triệu hay năm trăm tỷ thì cũng chỉ một án tử, lấy quá trình công lao phục vụ trung thành với “đảng ta” mà trao đổi!?  Cái này nhân dân phải hỏi ngài “TƯ Sâu” cho rõ.

Các đồng chí bị lộ trước vành móng ngựa của các đồng chí chưa bị lộ



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo