Hồng hơn chuyên - Dân Làm Báo

Hồng hơn chuyên

Nguyên Anh (Danlambao) - Tại Việt Nam sau khi cs nắm quyền thì chủ nghĩa lý lịch được công nhận và xem như là một phần trong tố chất của thành phần cán bộ đảng viên!

Còn nhớ sau ngày cưỡng chiếm miền Nam với những chiêu bài mị dân như đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào giải phóng quê hương khỏi ách đô hộ của bọn thực dân cũ và mới, xây dựng một chế độ không còn người bóc lột người, thống nhất nước nhà đã làm cho người dân tin sái cổ, họ hào hứng la thét, mít tinh, biểu tình, phất lá cờ máu (Duyên Anh) rầm rầm với khí thế xung phong...

Ai cũng đinh ninh từ nay đất nước hết chiến tranh rồi về thôi các anh ơi, cởi bỏ áo giáp súng đạn về xây dựng lại quê hương sau bao năm dài đổ nát...

Các chiến sỹ miền Nam ngơ ngác trước một kết cục vô duyên vô hậu nhưng thôi cũng đành chấp nhận chịu thua trong bất ngờ ngỏ hầu kiến tạo lại một đất nước hoang tàn sau chiến tranh một đất nước của những hố bom B52, của những vách tường loang lổ chi chít vết đạn dấu ấn hận thù ý thức hệ của hai luồng tư tưởng.

Thế nhưng họ đã lầm!
Miền Nam đã lầm!
Toàn thể dân tộc Việt Nam đã lầm!

Các người chiến binh năm xưa từ hàng sỹ quan cấp nhỏ nhất là thiếu úy, chuẩn úy cho đến những người chỉ huy cuốn gói đi học tập đường lối cách mạng đem theo ba ngày tiền cơm đã biến mất nhiều năm trường, từ vài ba năm cho đến hàng chục năm, có người không còn có ngày về khi phải chết trong vòng tay thép của những người đồng loại của mình, chết vì đạp phải bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, vì những căn bệnh mà nhân loại đã tìm ra thuốc chữa...

Mỉa mai thay đó lại là những cái chết trong hòa bình!

Họ chết hoặc thân tàn ma dại vì cái lý lịch của mình là thành phần có nhiều nợ máu với Nhân Dân (chữ Nhân Dân đã bị lạm dụng đầy khiên cưỡng!)

Nhưng vẫn chưa hết!

Từ sau đó thế hệ con cháu của họ, các tinh hoa của đất nước một lực lượng rất cần thiết sau chiến tranh cũng chịu chung số phận, do họ là con của người đang mất quyền công dân, do tâm lý thù hằn giai cấp tiều nhân của chế độ và quan trong nhất họ đã hấp thu nền giáo dục miền Nam 12 lớp trước đại học chương trình đào tạo văn minh hơn miền Bắc với 10 lớp trước đại học đã làm cho chế độ ganh ghét trù dập thẳng tay!

Bước chân giảng đường đại học không chào đón họ mà chỉ có các cánh cửa trung cấp học nghề để trở thành tầng lớp thợ thuyền dù cho họ có thi vào đại học đủ điểm hoặc vượt xa số điểm yêu cầu!

Điều đó đã làm cho một thế hệ chán nản, một số lượng chất xám bỏ nước ra đi bằng nhiều ngã, một số đến được bến bờ tự do làm lại từ đầu nhưng không ít người đã vùi thây trên con đường vượt thoát.

Đảng vẫn xem như pha và chấp nhận hàng chục năm trường toàn quốc sống trong đói nghèo lạc hậu kiên định con đường chủ nghĩa cs bao cấp dẫn đất nước tụt hậu hàng trăm năm so với các quốc gia trong khu vực.

Thay vì cần những người có trình độ kiến thức để xây dựng đất nước vào các vị trí bác sỹ,kỹ sư, giáo sư thì đảng đã đào tạo ra một đội ngũ khác, họ không có đủ số điểm yêu cầu nhưng do được cộng điểm vì họ là con gia đình có công cách mạng, dân tộc thiểu số, ít người và những lý do khác không loại trừ tầng lớp cán bộ gởi gấm...

Một đội ngũ trí thức mới ra đời tiếp thu những trọng trách trong xã hội, thế nhưng với trình độ có hạn họ chỉ an phận ở vị trí được giao và không có nhiều tìm tòi nghiên cứu những phát minh có thể gây chấn động thế giới.

Người ta có thể thấy các ca sinh đôi dính liền nhau tại Việt Nam đều được các bác sỹ nước ngoài qua giải phẫu, các vụ việc nan giải như xe đang chạy tự cháy thì không ai có đủ trình độ để lý giải (ngu sao mà lý giải, vì chả ai dại gì đụng tới mấy tên xăng dầu quân đội) và câu trả lời cho người dân rất ư là củ mì: Cháy do lửa và chấm hết!

Bại não chưa?

Đó là kết quả của chủ nghĩa cs ưu việt với lý lịch Hồng hơn Chuyên!

Từ hồng không có trình độ thì cứ bồi dưỡng hoài sẽ khá hơn, còn không khá nữa thì kệ cha nó có chết thằng Tây nào đâu mà sợ?

Ưu điểm của nó là những thành phần hồng đó sẽ luôn trung thành khuyển mã với chế độ (vì những gì bọn chúng có được ngày hôm nay đều do đảng ban phát).

Người ta có thể thấy những vụ án cộm cán như Dương Chí Dũng dù đã dựa cột cận kề vẫn một mực trung thành với cái đảng thổ tả, ngâm bài thơ dưới bóng cờ đảng (?) mà không đủ dũng cảm để phát ngôn tại tòa ai đã đưa hắn đến nông nổi này, chỉ ra cái đảng cs với nhiều bất cập trong điều hành đã tạo nên kẽ hở dẫn đưa hắn đến thân phận tử tội hôm nay, hoặc các tên đồng chí ZYZ nào đó đã dẫn chương trình, xúi giục cùng ăn chia cho đến khi bể bạc.

Từ tên cao nhất trong bộ máy cho đến những bọn ăn theo nói leo là cảm tình viên, dư luận viên trên mạng, bọn dân phòng,quần chúng tự phát đều cố sức bào chữa, bao biện cho chế độ với một nền tư pháp bị bẻ cong theo ý đồ đen tối của bọn chúng.

Khuyết điểm của chủ nghĩa lý lịch thì không biết bao nhiêu mà kể!

Tất cả mọi lĩnh vực trong xã hội cs đều bị thụt lùi so với thế giới văn minh, những vụ tham ô, những công trình thủy điện nham nhở, những vụ làm chết người không ai phải chịu trách nhiệm.

Một thày thuốc nhân dân mới đây phải chịu tra tay vào còng vì ăn dày quá khi làm hồ sơ khống bòn rút cơ quan chủ quản đến hơn 66 tỷ đồng!

Theo thông tin trong nước ông Nguyễn văn Oai giám đốc bệnh viện bưu điện đã bị bắt vì những cáo buộc tham ô của mình nhưng điều đáng nói trước đây ông đã được đảng phong tặng danh hiệu thày thuốc nhân dân năm 2008 và bệnh viện bưu điện là một điểm sáng với phương châm bệnh viện không phong bì (!)

Một thày thuốc được phong là ưu tú, nhân dân không lẽ không thấm nhuần đạo đức tư tưởng trong bài học bắt buộc: sống chiến đấu học tập theo tấm gương đạo đức già hồ (?!)

Không những hắn thuộc và còn thuộc nằm lòng như cháo đấy chứ nhưng đạo đức già hồ vẫn không bằng tờ bạc có hình Washington, vàng miếng SJC, biệt thự, nhà lầu, xe hơi!


Các con sâu bị ra hầu tòa thường với để lại di hại trầm trọng nặng nề chứ còn làng nhàng gây chết bọn dân đen thì chúng thường toa rập đồng lõa với nhau đá qua đá lại sau đó huề cả làng với các cụm từ sai sót khi thi hành công vụ là xong, nếu có bị xử án cũng chỉ là mức án nhẹ hều mà tên côn đồ an miền Bắc trung tá Trần văn Ninh gây ra cho ông Trịnh xuân Tùng chỉ vì không đội mũ bảo hiểm (bắt buộc theo cái cách cai trị phi Dân chủ của ngài thủ tướng bại não Ba Ếch Bean!)

Mới đây nhất một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng tại Hà Tĩnh sau khi nhập viện đa khoa chưa đến một ngày đã chịu không nổi trút hơi thở cuối cùng tại... hành lang!


Chưa thấy kết quả xứ lý ra sao của người đứng đầu ngành là bà bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến vì có lẽ sau những scandal trẻ em VN tử vong do chích ngừa bà đã lặn một phát không sủi tăm cho nó lành!

Mà bà còn biết làm cái gì bây giờ? xử lý ai khi chúng nó đều có chiêu bài miễn tử, gia đình có công, con thương binh liệt sỹ,hoàng thân quốc thích có cái lý lịch hồng giống y như bà?

Chỉ còn biết im lặng vài bữa cho êm chuyện rồi thì đâu lại vào đấy.

Cứ xem như là hên xui vậy tới số thì chết, ai không có số, giày dép còn có số cơ đấy (!!!)

Đó là cái cách điều hành Quốc gia của chế độ cs man di và mọi rợ, họ không cần biết đến người dân mà chỉ quan tâm đến sự tồn vong của chế độ, từ đó kéo dài sự ăn trên ngồi trốc trên đầu trên cổ Dân Tộc của một thành phần được tinh lọc được gọi là đội ngũ kế thừa.

Ông Chủ tịch quốc hội Nguyễn sinh Hùng đã từng phát biểu: kỷ luật hết thì lấy ai làm việc?

Ai nghe qua thoạt đầu cũng ngạc nhiên vì sao mà một quốc gia có 90 triệu người mà lại không có ai tài giỏi hơn bọn sai phạm?

Nhưng sau khi nghiền ngẫm cái chính sách hồng hơn chuyên của đảng thì mới vỡ lẽ ra bọn họ chỉ chia chác quyền hành trong 3 triệu đảng viên con cháu chứ việc điều hành Quốc gia đâu có chia sẻ cho đám dân lành!

Chữ lương tâm, trách nhiệm, là những cụm từ không hề có mặt tại Quốc gia này!

Muốn tái lập được điều đó cũng không có gì khó, chỉ cần tiêu diệt chế độ cs thì mọi nguồn gốc của vấn đề sẽ được giải tỏa, trong một chế độ Dân chủ đa nguyên điều hành đất nước theo thể chế Tam quyền Phân lập bất cứ ai sai phạm đều phải bị trả giá ngay lập tức thì làm gì còn đất cho những bọn sâu bọ vô trách nhiệm lên làm người?

Buồn cười hơn là với những bất cập của một chủ thuyết hoang đường, một chính sách điều hành Quốc gia tôi tệ di họa nặng nề cho xã hội hôm nay mà người đứng đầu đảng csvn Nguyễn Phú Trọng lại phát biểu đất nước chúng ta là một đất nước pháp quyền!

Người ta gọi ông là tiến sỹ Lú quả thật không sai...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo