Trạng chết, Chúa cũng băng hà - Dân Làm Báo

Trạng chết, Chúa cũng băng hà

Nguyên Anh (Danlambao) - Vụ tên trùm tham nhũng Dương Chí Dũng bị đề nghị mức án tử hình là chuyện tất yếu, vì khi còn đương nhiệm có nhiều nguồn tin không chính thức cho biết hắn là bà con hay dây mơ rễ rau má gì đó với thủ tướng Ba Ếch xừ Lừa, và điều bất thường là phiên tòa xử án lại rơi vào thời điểm Ba Ếch đang công du nước ngoài tại đất nước mặt trời mọc.

Dương Chí Dũng và Nguyễn Tấn Dũng
Điều đó làm cho ai quan tâm đến thời sự cũng phải suy nghĩ đây có phải là phiên tòa của các nhóm lợi ích đấu đá lẫn nhau hay là ngài thủ tướng chơi cái tình vờ? Trước cái án dựa cột như anh hùng Nguyễn Văn Trỗi thời chống Mỹ năm xưa, anh hùng Dương Chí Dũng đếch có hô to Mr râu muôn năm 3 lần mà lại đòi gặp cho được Bao Thanh Thiên của xứ Lừa là ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính TƯ để phun ra toàn bộ sự thật, chỉ thấy báo lề đảng loan tin về sự có mặt của ông ta tại phiên tòa và chấm hết.

Tin hành lang về chuyện Dương Chí Dũng đã khai gì được bàn tán xôn xao ngoài vòng kiểm soát, trên trang Hải ngoại phiếm đàm cho biết y đã khai ra một vị lãnh đạo cao cấp của đảng đã chỉ thị cho y làm những sự việc gì và sau đó hắn còn ngâm một bài thơ con cóc về ngành hành hải Việt Nam trước tòa án (!) 

“Theo nguồn thông tin đáng tin cậy từ Ban Nội chính TW cho biết, ngày hôm qua 13/12/2013, bị cáo Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines) sau khi biết mình bị Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án tử hình về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và 20 năm tù về tội “Tham ô tài sản”. Tổng mức hình phạt là tử hình. Đã đề nghị xin gặp đích danh ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng để cung cấp các bằng chứng bí mật liên quan đến một vị lãnh đạo cao cấp trong việc trực tiếp chỉ đạo các hành vi tham nhũng tại Vinalines.” [1]

Như vậy Dương Chí Dũng không ngu dại gì chịu làm con chốt thí cho thủ tướng Ba Ếch, không nhẽ tiền lại quả chung chi đầy đủ mà bây giờ lại im lặng? Hắn phải khai ra những vụ chung chi cho ngài Ba Ếch chứ ngu gì không khai? Cái đặc điểm của thế giới cộng sản (cs) này là vậy, cả một lũ không có tư cách đạo đức lên lãnh đạo, khi ăn chia thì cười ha hả, còn lúc hoạn nạn thì phủi tay vô trách nhiệm là xong.

Qua đó ai cũng thấy bộ mặt thật của Ba Ếch thật vô cùng tồi tàn và đểu giả khi ngày nào còn đồng chí đồng rận với nhau hể hả còn ngày nay sống chết mặc bây tiền thầy bỏ túi!

Dĩ nhiên có cố cầm cự thì Dũng Vinashin cũng chỉ kéo dài được thời gian hấp hối, chứ việc xử bắn tên quan tham này không chỉ là ước vọng của lợi ích nhóm mà phải nói tuyệt đại người dân đồng tình bởi vì hắn ăn bạo quá, dầy quá gây ảnh hưởng đến nền kinh tế trầm trọng dẫn đưa đến cả xã hội ngắc ngoải hôm nay!

Nhưng Nguyễn Bá Thanh sau khi thu thập thông tin sẽ làm gì anh Ba Ếch? Theo tôi sẽ có hai giả thuyết sẽ xảy ra:

1. Hắn sẽ không dám làm gì cả khi cái thóp bán đất vô tội vạ thất thoát hơn 3000 tỷ đồng tại Đà thành mà Ba Ếch cáo buộc như là cái lưỡi gươm treo lơ lửng trên đầu, ngoài ra thủ tướng Ba Ếch đã đi trước một nước cờ khi phủ quyết hắn vào Bộ Chính Trị, về tư cách hắn chỉ là một viên chức làng nhàng dưới quyền hữu danh vô thực, có thể chính hắn sẽ lại gặp Ba Ếch sớm nhất để cung cấp thông tin lập công chuộc tội, điều đó càng làm cho Dương Chí Dũng đến gặp già hồ sớm hơn!

2. Trưởng ban nội chính TƯ sẽ khai đao tuyên chiến với thủ tướng xứ Lừa, cuộc chiến sẽ vô cùng khốc liệt vì một bên là phe cánh của TBT Lú lẫn, và một bên nắm quyền kinh tế VN thế nhưng phần thua chắc chắn sẽ thuộc về phe cánh ông Tổng Bí thư vì ngoài đám tuyên huấn có thể xem như quan văn triều đình thì bên kia nắm hết lực lượng từ kinh tế, quân sự cho đến bọn côn đồ khoác áo côn an!

Khi đó không những chỉ có Dương Chí Dũng mà Nguyễn Bá Thanh cũng phải ra vành móng ngựa với tư cách bị cáo vì những sai phạm của mình! Với số tiền mà Đà Nẵng không có cách chi hoàn lại cho ngân sách, cái án dựa cột cũng sẽ không tha cho y khi đương nhiệm cưu bí thư Thành Đà và cái viễn cảnh dựa cột cũng sẽ đến với hắn!

Dĩ nhiên Bá Thanh cũng không đến nỗi nào ngu ngốc chọn phương án thứ nhất, hắn sẽ mon men đến xin chỉ đạo của ngài Trọng Lú, anh Tư sâu nếu cả đám quyết chiến thì y sẽ là chiến sĩ xung kích cho đảng, liều chết mong được lên lương, nhưng với cái tầm ngu ngốc của Sir Trọng và cái cách xìu xìu ển ển của Tư Sâu thì hắn cũng đành Pó Tay!

Thế nhưng một số người lại mong muốn Bá Thanh có đủ dũng khí để tuyên chiến cùng Ba Ếch Bean, vì người xưa có câu: “Trạng chết, Chúa cũng băng hà”

Vì khi cả hai thằng cùng chết thì đất nước bớt đi được hai con sâu chúa, chỉ còn lại đám sâu con, chúng sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt (?) khi ngọn gió đa nguyên đem ánh sáng Tự do, Dân chủ đến Việt Nam.


________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo