Làng Văn kiện Zing, liên quan con rể Nguyễn Tấn Dũng - Dân Làm Báo

Làng Văn kiện Zing, liên quan con rể Nguyễn Tấn Dũng

WESTMINSTER, CA (NV) - Công ty sản xuất băng, đĩa nhạc Làng Văn chính thức nộp đơn kiện các công ty International Data Group (IDG - công ty đầu tư có văn phòng tại Massachusetts), IDG Ventures, IDG Ventures Vietnam và VNG Corporation (VNG - văn phòng đặt tại Việt Nam) với cáo buộc vi phạm bản quyền.

Thông cáo báo chí ngày 27 Tháng Giêng của Làng Văn cho biết, công ty này chính thức nộp đơn kiện hồi tuần rồi, và kiện Zing.vn (http://news.zing.vn/), website do VNG làm chủ, hoạt động tại Việt Nam, vì công ty này “đã phổ biến bất hợp pháp hơn 3 ngàn bản thâu âm cùng 600 albums trên mạng để khắp nơi trên thế giới tải xuống computer cá nhân”.

Vụ kiện liên quan trực tiếp đến ông Nguyễn Bảo Hoàng, con rể ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng Việt Nam.

Thông cáo báo chí viết: “IDG Ventures, một công ty tại Mỹ, đóng góp vào sự lớn mạnh của website Zing.vn cũng như sự ra đời của website Zing Music. IDG Ventures mang sở trường, sự hướng dẫn và hỗ trợ tài chánh để giúp VNG phát triển. Sự đầu tư này giúp IDG kiểm soát toàn bộ VNG cùng các hoạt động liên quan, đồng thời dẫn đến việc bổ nhiệm ông Nguyễn Bảo Hoàng, đối tác quản trị của IDG Ventures Vietnam, vào vị trí thành viên Hội Ðồng Quản Trị VNG.”

Giao diện 'Zing.vn' (Hình: NV)

Bà Mimi Nguyễn, giám đốc điều hành Làng Văn, phát biểu trong thông cáo báo chí: “Làng Văn đã hoạt động gần 30 năm nay, mang các chương trình giải trí có chất lượng đến cho người Việt Nam khắp thế giới,” “và chúng tôi luôn cam kết hỗ trợ các tổ chức và cộng đồng thụ hưởng các sản phẩm âm nhạc một cách có trách nhiệm”.

Vẫn theo thông cáo báo chí của Làng Văn: “Một số tổ chức thương mại trên thế giới xem Zing là một trong những website Châu Á có tình trạng vi phạm bản quyền lớn nhất. Hiện tại, có khoảng 590 vụ kiện bản quyền liên quan đến Zing, với 1,081 thông cáo yêu cầu chấm dứt tình trạng này. Các công ty lớn, như Coca-Cola và Samsung cũng đã lấy quảng cáo ra khỏi Zing hồi năm 2012 sau khi biết cách thức hoạt động của website này.”

Nhiều tổ chức thương mại và âm nhạc thế giới, trong đó có Ðại Diện Thương Mại Hoa Kỳ, theo thông cáo báo chí, đã đưa tên Zing vào “danh sách đen” (Notorious Markets List).

Người Việt sẽ trình bày chi tiết vụ kiện của Làng Văn đối với Zing trong số báo sau. (Ð.B.)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo