Năm mới đói khổ chạy đâu cho "đố khỏi" - Dân Làm Báo

Năm mới đói khổ chạy đâu cho "đố khỏi"

Minh Dân (Danlambao) - Mỗi năm cứ vào dịp cuối đông, người ta đã chuẩn bị một công nghệ tra tấn lạc hậu xưa như trái đất nhưng rất kinh điển theo kiểu cộng sản. Còn vài tuần nữa là đến tết nhưng mà trên mọi "con đường thênh thang ta bước" đã đỏ lòm lòm như chưa bao giờ được đỏ. Đảng ta sợ người dân khốn khó, cùng cực quá đâm ra quên công ơn trời biển của bác và đảng nên huy động toàn bộ sức cùng lực kiệt váy áo từ đầu đến gót, vũ trang đến tận đỏ chân răng mới yên tâm mà đón tết "mừng đất nước đổi mới". Đó mới là tra tấn.

Tính sơ sơ một thị xã, thành phố nhỏ cũng ngốn tới tiền tỷ, nếu tính qua loa theo tinh thần kinh tế định hướng XHCN thì phí quảng cáo theo luật cũng đã hơn gấp đôi tiền dàn dựng. Các Huyện thì cũng chẳng chịu kém các Tỉnh, cờ xí rợp trời rặt lời ru của đảng. Xót quá, luật nào cho phép đảng quảng cáo cho đảng mà tiêu tốn công quỹ quá xá như vầy.

Ngó đi ngó lại chung quy các nội dung phô trương cũng chỉ có tô điểm cho sự vĩ đại của ông chủ tịch đảng Hồ Chí Minh, ngày sinh nhật đảng 3-2 cận kề được treo chỗ trang trọng nhất, to tướng nhất, các mục tiêu chiến lược của đảng đều được nhắc nhở cho bàn dân thiên hạ mục sở thị. Có một điểm chung nhất, cũng là nguyên tắc là cái giọng văn "đảng cs việt nam quang vinh muôn năm" là không bao giờ được thiếu, cờ đảng in đậm đứng tranh trước cờ quốc gia, "Mừng đất nước đổi mới" thay hầu hết cho "Mừng đảng mừng xuân", rất đổi mới.

Mà có ai chạy xe trên đường nhìn thấy quảng cáo phô trương của đảng đâu, năm hết tết đến đường sá loạn xạ chen chúc tai nạn rập rình, đầu óc và tinh thần đang mơ màng chuyện nợ nần túng bấn cuối năm chưa biết lấy đâu trả, mất tập trung nên những ngày cuối năm tai nạn nhiều là như vậy. Nên xem lại chính những biển báo quảng cáo không đúng chỗ cũng là thủ phạm gây tai nạn cho người đi đường.

Một đất nước Đảng hóa? Hay một đất nước Đảng trị năm canh dài trị cả năm canh? Một đất nước tập hợp các chức danh Bí thư dựa vào nhau mà "dốt", dựa vào nhau mà "sống", mà ca tụng nhau không sợ tốn kém. Dốt nát, vi phạm, sai quy trình, làm ẩu đã có chỗ dựa là Đảng bao la. Một đất nước mà chưa tết Tổng bí thư đã dùng truyền hình chúc tết toàn thể lãnh đạo đảng của mình, "chúc mừng đảng, mừng xuân, mừng đất nước."

Không có một tín hiệu tử tế nào cho đất nước CHXHCNVN nhất là những ngày về đích cuối năm. Agrybank, ngân hàng con cưng duy nhất còn mang hơi hám bao cấp, ngân hàng của người nông dân nghèo đầu bảng cũng đã bật nắp hũ mắm truyền thống của dòng dõi "kinh tế chủ lực". Chịu không nổi, váng đầu váng óc thằng dân tội nghiệp vì con số tỷ tỷ, Huyền Như tỷ tỷ, Dương chí Dũng tỷ tỷ... sờ đâu cũng thấy tỷ tỷ. Hàng tỷ vấn đề ung nhọt, sâu bọ không ai chính thức nhận trách nhiệm.

Đọng lại gì trong lòng người dân sau 2013? một năm của đảng cộng sản quyết liệt, cậy cục giành giật nền hiến pháp từ túi nọ chuyển sang túi bên kia mà sau một tháng kể từ ngày nó có hiệu lực không ai nhận biết có sự thay da đổi thịt, mà cũng chưa ai thấy cái trí tuệ của nó như thế nào. Nông dân công nhân đều khó, khổ.

Một năm mà đảng cs quyết tâm cho dân thấy cái hùng vĩ của lực lượng vì anh ninh tổ quốc, tất cả cho sự "làm thất bại âm mưu thế lực thù địch", không có thế lực nào được phép đi ngược lại nghị quyết, đường lối của đảng. 

Một năm mà biết bao anh hùng "vì an ninh tổ quốc" làm mất an ninh tổ quốc, quyền lợi của dân không bằng đặc lợi của đảng, kẻ vi phạm bí mật an ninh lên chức "ông anh", không ai dám gọi bằng tên thật.

Một năm mà kẻ xâm lược thuộc dòng dõi Hung Nô quấy nhiễu biên giới hải đảo lên chức "người lạ, tàu lạ, súng lạ", đảng không dám gọi là thù địch. Một năm mà trại giam đầy người yêu nước chống đảng, chống giặc nhưng lòng không hề chống tổ quốc.

Một năm tiền, vàng, đô la chảy rốc về túi bọn bịp bợm quốc gia dân tộc, ăn cướp được lên chức "quý tộc lợi ích nhóm", không được phép gọi bằng tên mà gán sang biểu thức X, Y. 

Cuối năm dân tình cũng chẳng còn gì để mất với nền kinh tế, quốc phòng định hướng xã hội chủ nghĩa xa hoa phù phiếm, một mùa xuân 2014 hứa hẹn tiếp tục chạy đâu cũng "đố khỏi".




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo