Ôi Zời đất ơi, ngó xuống mà coi nà… - Dân Làm Báo

Ôi Zời đất ơi, ngó xuống mà coi nà…

Nguyên Anh (Danlambao) - Việc hủ mắm Dương Chí Dũng tức Dũng Vinalines bị kêu án dựa cột là chuyện đương nhiên phái đến vì những gì hắn đã làm nhưng dư luận ồn ào mấy ngày nay là việc Dương Chí Dũng khai ra tướng Phạm Quý Ngọ, thứ trưởng lực lượng côn an cung cấp thông tin cho y bỏ trốn đã được khai ra và tiếp theo đó là những cung cấp về việc gặp anh Trần Đại Quang bộ trưởng cũng đã được mấp mé cũng khai... Ngay sau đó tướng Hoàng Kông Tư, một con gà nòi của thủ tướng Ba Ếch đã dập tắt ngay điều tiếng dư luận và có thể trong vài ngày nữa Dương Chí Dũng sẽ được thông báo không thèm sống nữa do... trúng gió!

Cái trò cả vú lấp miệng em này nó xưa như là quả dưa ấy vậy mà đám con giòi nhà đảng cứ làm tới làm lui, chúng cứ tưởng người dân là những kẻ ngu dốt cho nên muốn nói gì thì nói, cũng phải thôi tiền quyền trong tay làm lếu làm láo gì không được cơ chứ?

Tiếp theo chiến dịch phản công của tướng Kông Tư trang nhà anh Ba Ếch mở màn cho trận phản công ác liệt khi các chú cò con, vẹt con đăng đàn phát biểu:

“Những ai theo dõi hai phiên tòa xét xử anh em Dương Chí Dũng đều có thể thấy, Dương Chí Dũng rất ung dung, tự tại “làm thơ”, bình thản nhận lời tuyên án khắc nghiệt, bởi Dũng biết mọi việc đến đây chưa kết thúc. Đến phiên tòa xét xử em trai là Dương Tự Trọng là cơ hội để cho Dương Chí Dũng tận dụng triệt để tung hỏa mù, khai theo kiểu “trâu lấm vẩy bùn” cho người khác, bắn các viên đạn càng dở đến những người mà ông ta cho là kẻ thù và kéo Cơ quan điều tra xuống bùn nhằm kéo dài thời gian vụ án và che dấu tội lỗi.

Trở lại vụ án Vinalines, nhiều khả năng ở bước đường cùng, Dương Chí Dũng đã bịa chuyện như thật, tung hỏa mù, chủ động lôi luôn những người đã chỉ đạo điều tra vào cuộc, lấy ngay chuyện tiền nong của hắn (1. 6 triệu USD mà hắn ngoan cố “khẳng định” là không có chứng cứ) đổ vấy luôn cho những người trong Ban chuyên án để đánh loãng dư luận nhằm che dấu tội của mình. Hướng sự chú ý của hội đồng xét xử, truyền thông và dư luận vào những người mà ông ta đang thù ghét.” - Bạn đọc Chân Chính [1].

Không biết tay bồi bút này ăn bao nhiêu tiền nhuận bút mà văn phong và tư duy quá tệ! Đầu tiên trong lời dẫn của mình hắn đã ví Dương Chí Dũng là con chó cắn càn, một kẻ mà trước đây không lâu hắn muốn gặp phải khúm núm dạ thưa và điều đó cũng thể hiện bản chất mất dạy của những tên cộng sản con mang tiếng dư luận viên.

Việc Dương Chí Dũng khai ra hối hộ cho tướng CS Phạm Quý Ngọ 500 ngàn đô la không phải chỉ có một mình hắn mà còn có cả vợ hắn có mặt tức là một cuộc gặp tay ba, ngoài ra nếu theo luận điệu của tay bồi bút trên thì y lý giải làm sao khi Dương Chí Dũng biết rõ nhà của Phạm Quý Ngọ tại Tuần Châu? nếu cần thiết cứ cho hắn mô tả lại xem có đúng hay không.

Một ngụy biện của đám con nít ấu trĩ khi cho rằng số tiền hối lộ trên không có hóa đơn chứng từ càng làm người xem… mắc ói hơn! Từ xưa đến nay có bao giờ tiền hối lộ lại có hóa đơn? thậm Chí chúng còn không cần phải đến lấy mà tài khoản tự động có tiền sau cú a lô của những cái đầu thiên tài xã nghĩa lấy đâu đất nước không nghèo mạt rệp, cứ nhìn xem có ai bị bắt tận tay day tận mặt bao giờ, thậm Chí cái ban phòng và chống tham nhũng Hà Nội còn bị dẹp tiệm vì làm chướng mắt các tham quan đã chứng tỏ hối lộ, tham nhũng của cái chế độ này đã hết thuốc chữa.

Cũng theo tay viết này tướng Ngọ là người tài cao đức rộng, nắm quyền trưởng ban và được phong hàm thượng tướng càng chứng minh tướng Ngọ không… thèm ăn hối lộ của Dương Chí Dũng!

Ối zời ơi là zời, ngó xuống mà xem tên tâm thần ngụy biện cho chủ nó kìa. Vậy ai là người đã mật báo cho Dương Chí Dũng bỏ trốn qua Mỹ sau đó quay lại Campuchia? Chỉ còn có hai người có khã năng đó: 1) Bộ trưởng Trần Đại Quang; 2) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Chắc chắn phải có người báo cho Dương Chí Dũng y mới nhanh chân đào thoát và cái vali 500 ngàn đô la đó cũng không phải nhiều để khó tẩu tán thế nhưng liệu không phải anh Ngọ thì sẽ là ai? Hehe, cái này gọi là chiếu bí đó tên cùi bắp có bút danh Chân Chính nhưng lại là bọn vô lại kia ơi các chú em thân cộng, thích cộng, ủng hộ cộng lý giải làm sao khi ông Thượng tướng khả ố kính ngự biệt thư ở Tuần Châu với đồng lương cơ bản? Lương chủ tịch nước là bao nhiêu và hàm thượng tướng là bao nhiêu?

Lương chủ tịch nước đã điều chỉnh 2014 hiện nay hệ số 13 là 14 triệu 950 nghìn đồng/tháng tương đương chưa tới 800 đô la và mất bao lâu làm chủ tịch để có thể mua một căn biệt thự tại Tuần Châu với cái giá trên trời tầm trên triệu đô la? Còn Thủ Tướng Ba Ếch với hệ số 12. 5 quy ra 17 triệu 167 nghìn thì làm mấy nhiệm kỳ để có biệt thự? [2].

Càng nói các chú lại càng lòi cái đuôi cáo chồn ra: vì các quan chức tại cái xứ thiên đường mù này hoàn toàn không sống bằng lương mà bằng lậu, từ lậu nhỏ đến to, ăn đều cả hệ thống từ tên tổng bí thư nhận phần lại quả của đàn em chung chi hiếu hỉ cho đến các tên ăn theo cấp phường xã mà Phạm Quý Ngọ là một kẻ bị lật kèo, chỉ có thế mà thôi!

Và khi Dương Chí Dũng đã khai ra tất tần tật thì các chú phải vội vàng bưng bít đi vì nếu đúng tôn chỉ sự thật mà làm thì không những Phạm Quý Ngọ mà khéo thêm Trần Đại Quang cũng có dự phần, mà đấy lại là những khuôn mặt tiêu biểu của chế độ, nếu khui ra thì hóa ra đảng ta toàn một lũ du thủ du thực ma cô ma cạo?

Vì thế các chú đừng nên nói gì là tốt hơn hết và không ai ngạc nhiên khi thấy Dương Chí Dũng đột tử nay mai, thế nhưng coi chừng đấy nhé, em hắn Dương Tự Trọng bị kêu án 18 năm tù giam nhưng trong quá trình làm đại tá côn đồ an Hải Phòng, một vùng đất khét tiếng giang hồ cả nước thì dĩ nhiên đàn em hắn cũng không phải ít đâu, một cục đá xanh, một nhát dao chém lén hay một gáo a xít vào mặt các chú cũng gọi là đáng tội lắm, cho chừa cái thói ăn theo nói leo đi nhé.

Còn vụ lùm xùm Phạm Quý Ngọ, Trần Đại Quang thì khỏi cần nói làm gì vì người dân ai cũng biết khuôn mặt mốc của các quan cả rồi, khoắng làm gì cho thêm phần thối khắm!

Sống, chiến đấu, học tập, theo gương… (!)

Nguyên Anh

___________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo