Sư cọ thời đồ đồng! - Dân Làm Báo

Sư cọ thời đồ đồng!

Nguyên Anh (Danlambao) - Một bản tin lề đảng cho biết ông sư Thích Giác Nghĩa trụ trì chùa tại Trường Sa trong lúc về đất liền nhằm xin tiền bá gia bá tánh trả nợ đã bị ban trị sự Phật giáo tỉnh Khánh Hòa buộc... thôi việc và thay thế bằng hai vị sư thân thiết hơn ra tiếm chỗ!


Ái chà, đúng là thời đồ đồng xuống tóc đi tu mà cũng bị tranh dành chắc có lẽ nạn nhân mãn tại Việt Nam đã trầm trọng cho nên biến thành đất chật thầy chùa đông cho nên phải tranh nhau chỗ tụng kinh để mà kiếm chác!

Cũng theo thông tin trên ông sư Thích Giác Nghĩa trong quá trình trụ trì chùa ngoài Trường Sa đã có những hành động tôn tạo và xây dựng chùa chiền với tổng số tiền đầu tư là... 8, 5 tỷ đồng trong đó vốn tự có là 4, 5 tỷ (do bá gia bá tánh phát tâm) còn lại số nợ 4 tỷ hiện nay sư phải vi hành vào đất liền mới có thể xin được để mà trả nợ (không biết hiện nay ngài đã xin đủ số chưa?)

Việc tranh cãi chức danh trụ trì của ông còn đang tiếp tục với những khuất tất của ban trị sự Phật giáo tỉnh Khánh Hòa khi ông sư Nghĩa vẫn chưa nhận được cái quyết định thuyên chuyển nào!

Thế nhưng chuyện lùm xùm của ông đâu phải ở chỗ đó, cái đáng nói là đoạn dưới đây khi muốn làm một người tu hành tìm con đường giải thoát tại cái thiên đàng mù xã nghĩa:

“Nhắc đến thầy, không ai trên đảo là không dành cho thầy nhận xét đầy tình cảm. Với đảo trưởng Phạm Văn Hiến, “thầy Giác Nghĩa là thầy tu có trí tuệ, có kiến thức sâu rộng cả về giáo lý và chính trị. Thầy ra đảo làm được nhiều việc Phật sự lắm. Lễ lớn của năm, ngày rằm có thầy, không khí trên đảo rất ấm áp. Thầy về đất liền, ai cũng nhớ, nhớ tiếng tụng kinh của thầy lắm”. Còn với cô Nhung, giáo viên trường Tiểu học Trường Sa Lớn thì “thầy giúp cho dân nhiều lắm, cái gì không biết hỏi thầy là chỉ tận tình. Thầy xem thời sự, đọc sách nhiều nên kiến thức lịch sử, những thủ đoạn của địch thầy phân tích cho mình nghe. Có thầy chỉ dẫn, mình cũng cố biết thêm nhiều thứ lắm. Chồng tôi rất quý thầy, sau giờ làm việc, công tác là lên chùa tụng kinh với thầy. Ở đây, mọi người xem thầy như cha, như chỗ dựa tinh thần. Mấy ngày thầy về đất liền, nhớ lắm. Mấy đứa nhỏ hỏi sư phụ đâu hoài hà”. [1]

Như vậy đã rõ, ông sư Giác Nghĩa cũng chỉ là một con gà mái dầu của đảng khoác áo cà sa khi một nhà tu hành lại đi tuyên truyền về chính trị, thủ đoạn của ta của địch và sư đã nhờ cái uy tín của đảng ban phát để xin tiền người dân với mỹ từ xây dựng chùa trên đảo. Điều đó làm cho những nhà sư khác thèm thuồng và cái ban trị sự Phật giáo tỉnh Khánh Hòa ganh ghét vì không nhận được đồng nào từ tiền lại quả theo kiểu bánh ít đi bánh quy lại cho nên mới ra cớ sự!

Những nhà tù hành đệ tử của Phật Thích Ca Mâu Ni đều theo tấm gương của người tuy là Thái tử nhưng cũng bỏ hết để tìm con đường giải thoát thì họ đâu có cần của cải bạc tiền? Hơn nữa một kẻ tu hành sau khi đắc đạo chỉ là giải thoát cho bản thân của chính mình chứ đâu có phải cho toàn nhân loại?

Kinh sách nhà Phật đã chỉ rõ chứ không phải đây là suy đoán hồ đồ! Chỉ có những ông sư quốc doanh tại VN mới lúc nào cũng nghĩ đến tiền của thiên hạ đóng góp để xây chùa to cảnh lớn để mà mắt đám dân nghèo hèn và qua đó cho rằng việc mình làm lá ý nghĩa với Phật pháp.

Thôi ông sư Thích Giác Nghĩa ạ, cứ xem là trâu buộc ghét trâu ăn, hai sư cọ khác ra thay ông cũng được, coi như 4 tỷ còn lại thì bùm nhá, còn ông quyên góp được bao nhiêu thì cứ bỏ túi mà xài cho nó lành... Vì vậy các sư phải được gọi là sư cọ thời đồ đồng, không phải đồng, sắt đâu, đồng này phải gọi là đồng tiền hồ, đồng usd đấy!

Nguyên Anh

_______________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo