Thư gửi ông AK.47 mới qua đời* - Dân Làm Báo

Thư gửi ông AK.47 mới qua đời*

Thưa ông AK.47, Mikhail Kalashnikov,

Được biết ông là người hữu thần và tôi cũng tin rằng “thác là thể phách, còn là tinh anh”, nên viết thư này cho ông đã chết, mà tôi không nghĩ mình đang làm chuyện hỡi ơi. Tôi chỉ mong ông hiểu cho lý do sự muôn màng của tôi hôm nay, là vì, rất tiếc, sau khi ông từ giã cõi đời này, tôi mới hay được tâm sự của ông có liên can đến tôi, một kẻ đang mang trên thân mình “dấu ấn AK.47 do người anh em Miền Bắc Việt Nam của tôi cách đây gần nửa thế kỷ". Đó là sự hối hận day dứt ông bày tỏ qua lá thư ăn năn tội ông gửi người đứng đầu Giáo hội Chính thống Nga.

Trong thư, ông viết: “Nỗi đau tinh thần của tôi là không thể chịu đựng được. Tôi đã luôn bị dằn vặt bởi cùng một câu hỏi không có lời giải đáp: Có phải khẩu súng trường của tôi đã cướp đi mạng sống của quá nhiều người, nếu quả thực như vậy, tôi - Mikhail Kalashnikov, 94 tuổi, con trai của một người nông dân, một tín đồ Chính Thống Giáo - liệu có phải là người đáng bị nguyền rủa vì cái chết của những sinh linh kia, cho dù đó có là kẻ thù của tôi chăng nữa?”

Thưa ông AK.47, quả thật khẩu súng trường do ông phát minh đã cướp đi mạng sống của quá nhiều người như ông viết trong thư, nhưng tôi không biết ông có hình dung ra nổi con số người Việt Nam chúng tôi đã phải bỏ mạng và mang thương tích suốt đời?

Trong số 100 triệu khẩu AK.47 được làm sau khi Chiến tranh Thế giới lần thứ hai chấm dứt chắc chắn là “một bộ phận không nhỏ” đã được đổ dồn vào Miền Bắc Việt Nam cho người Việt làm phương tiện để giết người Việt Miền Nam dưới chiêu bài “Đánh Mỹ cứu nước” và “giải phóng dân tộc”, như ông có lẽ cũng đã biết về sau. Lại nữa, súng AK.47 “tiến nhanh tiến mạnh, tiến nhiều” vaò chiến trường Việt Nam hơn là súng M.16 của Mỹ nhiều. Nếu tôi nhớ không lầm thì trong trận đánh lén đánh lừa dịp hưu chiến Tết Mậu Thân năm 1968, Bộ đội Cu Hồ xử dụng toàn Tiểu liên AK.47 thì trái lại lính Miền Nam chỉ có súng Garant và Carbine bắn cắc bùm từng phát một, ngoại trừ lực lượng Tổng trừ bị Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến và Biệt Động Quân được trang bị M.16.

Thưa ông AK.47, sở dĩ tôi hơi dông dài một chút cũng chỉ vì muốn xác minh và công nhận một sự thật không thể chối cãi được, là súng AK.47 có công với Kách Mạng rất lớn trong sự nghiệp cắt ngang mạng sống hàng triệu người Việt Nam .

Nhưng xin ông A.47 an tâm mà nhắm mắt. Ông chẳng có trách nhiệm gì với hàng triệu người dân Việt Nam chúng tôi đã chết hoặc sống mất đi một phần thân thể hoặc mang trên mình thương tích trọn đời, chẳng hạn như người đang ngồi viết thư này cho ông, do khẩu súng ông phát minh. Tội sát nhân cũng không phải là ở những người bộ đội Miền Bắc hay du kích Miền Nam khi họ dí AK. 47 vào đồng bào mình để “giải phóng”sự sống của họ. Tội phạm chính là những kẻ theo lệnh ngoại bang, khởi xướng và cổ vũ cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, với chủ trương chiến thắng bằng mọi giá, như lời lẽ của những tay đồ tể đâu sõ, “Ta đánh Miền Nam là đánh cho ông Liên Xô và ông Trung Quốc” (Lê Duẩn), hoặc “Dù phải hy sinh đến đâu, dù phải đốt cháy cả giãy Trường Sơn” (Hồ Chí Minh).

Xin ông AK.47 cứ an tâm mà nhắm mắt. Bởi vì mục đích ông phát minh ra khẩu súng đó là để bảo vệ tổ quốc ông, chứ không phải để giết người Việt Nam chúng tôi ở bên này nửa vòng trái đất. Vả lại nếu không có AK.47 thì bọn đồ tể sẽ có thứ sung khác. Khi ông Mikhail Kalashnikov chưa hề có khái niệm gì về súng AK.47, năm 1930 chúng đã biết dùng mả tấu, búa liềm để “Phú Trí Địa Hào, đào tận gốc trốc tận rể” rồi cơ mà .

Thưa ông AK.47, thực ra thứ vũ khí ông làm ra được “Kách Mạng” Việt Nam nhập vào đã không chỉ để sát thương hàng triệu sinh linh đồng bào mình nhưng nó còn là biểu trưng cho “bạo lực Kách mạng”; chính nó đã đẩy hàng triệu người Việt khác ra biển khơi trong đó có hàng trăm ngàn người đã vùi thây dưới đại dương; là thứ AK vô hình luôn luôn trong tư thế sẵn sàng dí vào đầu 90 triệu người dânViệt Nam.

Nhưng thưa ông Mikhail Kalashnikov, xin ông cứ an tâm bình thản nơi thế giới bên kia. Con nợ của người Việt Nam chúng tôi không phải là người làm ra súng AK.47, nhưng là những kẻ dùng vũ lực để cướp đi sinh mạng, tước đoạt tài sản, quyền làm người của đồng bào, và dắt cả nước Việt Nam đi theo cái bảng chỉ đường cùng.

Tôi tin rằng, sau khi đọc thư này ông Mikhail Kalashnikov sẽ không còn bị day dứt dày vò vì những cái súng AK.47 vô tội nữa.

Nguyện xin Chúa nhân lành đưa ông đế chốn an nghỉ trên Nước Trời. 

Một người Việt Nam



__________________________________________

Chú thích:

(*) - Ông Mikhail Kalashnikov, người chế ra sung AK.47 đã qua đời hồi tháng trước ở tuổi 94.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo