Tư cách tri ân nào cho người CS nước CHXHCNVN - Dân Làm Báo

Tư cách tri ân nào cho người CS nước CHXHCNVN

Minh Dân (Danlambao) - 1976, một người lính VNCH có tên là Toan đã ngẩng mặt nói chống lại ban quản trại cộng sản đã gọi anh là “ngụy quân” nhiều lần trong ngày, anh nói như một mệnh lệnh của người chỉ huy: “Tôi là một tù binh, tôi không phải là người cải tạo, tôi càng không phải là một ngụy quân, tôi có tổ quốc, trên tôi có tổng thống, có quốc kỳ, nước tôi có bang giao với gần 100 quốc gia trên thế giới, tội của tôi chỉ có thể là chống cộng để bảo vệ tổ quốc. Các anh nên làm đúng chức trách của mình như tôi đã làm công việc của một người lính đúng nghĩa”.

Không lẽ sĩ quan Ngụy Văn Thà và 73 chiến hữu đã anh dũng hy sinh trước mũi súng Trung Cộng trên biển lạnh Hoàng Sa vì tổ quốc Việt Nam cũng hiển nhiên là 74 tên “ngụy” như anh Toan mà CSVN đã gọi.

Trong 40 năm mà tên các anh sống vĩnh viễn trong tim người dân, đồng đội, ông bà cha mẹ, anh chị em, vợ con, bạn bè, thày cô... không lẽ gì mà các anh trông chờ vào cái ngày lễ “truy điệu” của người cộng sản.

Có nhiều cái lý do mà người cs không dám truy điệu, tri ân các anh vì vô hình chung họ chấp nhận cờ vàng 3 sọc, vô hình chung họ xóa cái từ ngụy quân ngụy quyền, và đương nhiên Hoàng Sa là của VN chứ không phải là của Tàu cộng. Chưa nói đến họ buộc phải thả tù nhân chống Trung cộng xâm lược mà họ đã nhẫn tâm đưa vào tù. Họ phải điều trần trước 90 triệu dân vì cái tội bán nước cho Trung Cộng?

Sau 40 năm trước nhiều áp lực, họ buộc phải lên tiếng làm lễ tri ân các anh, trong khi 64 chiến sỹ mang màu cỡ sắc áo mang tên QĐNDVN của họ hy sinh tại Gạc Ma - Trường Sa cũng là hy sinh trước mũi súng của người Trung Cộng đồng đảng đã chưa được nhắc tới.

Lễ tri ân 74 người lính hy sinh cho tổ quốc thuộc về đẳng cấp nào? quốc gia hay địa phương? Địa phương Đà Nẵng làm là sai, ít nhất là cấp nhà nước (chưa vội đề cập vì nhà nước này có đủ tư cách không?).

Đà Nẵng tuyên bố làm lễ tri ân các anh, cứ bằng lòng vậy đi, nhưng cộng sản nói thì chưa ai nghe lọt tai được, thế là đơn phương hủy bỏ có viện lý do. Lời nói một tên ma cô xó chợ có khi còn có giá trị hơn thế, đảng CSVN như là một đứa trẻ lên ba. Tự ông xướng lên và cũng tự ông hủy bỏ....

Ngày 19-01-2014, người CSVN đã làm một hành động bẩn thỉu đi vào sử sách Văn Lang, những người tự xưng là con cháu vua Hùng đã làm chuyện nhơ nhớp tận cùng bằng cách cản trở người dân tại thủ đô cộng sản Hà Nội tự nguyện truy điệu các anh, những người dân có lòng đạo lý và yêu nước sáng ngời. Từ ngữ bỉ ổi và tâm địa xấu xa nhất đã được dành cho người CSVN.

74 chiến sỹ hải quân VNCH chưa và không bao giờ đồng ý để cho cái gọi là nhà nước CHXHCNVN làm lễ tri ân các anh, các chiến sỹ có tổ quốc và tổng thống. Chúng đã là một lũ bán nước, bán Hoàng Sa 1958 mà tài sản này thuộc nước VNCH, mà bán trước ngày các anh ngã xuống, một bầy phản bội tổ quốc mạo danh dân Việt.

64 người lính cộng sản VN chết trận Gạc Ma chưa và không bao giờ đồng ý để cho cái gọi là nhà nước CHXHCNVN tưởng niệm ngày mất các anh đã nằm xuống trước mũi súng một láng giếng mất dạy có cùng lá cờ đảng với tổ quốc CHXHCNVN các anh.

Nếu có một ngày tri ân các anh Ngụy Văn Thà và 73 chiến hữu tại đất nước Việt nam cộng sản, chúng tôi không bao giờ đến tham dự, người cộng sản không đủ tư cách để gọi tên các anh. Muôn đời.


Minh Dân
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo