Vụ án Huyền Như và bản chất của xứ Lừa - Dân Làm Báo

Vụ án Huyền Như và bản chất của xứ Lừa

Ma Xó (Danlambao) - Mấy con trâu ở tòa án vừa mới kết tội Huỳnh Thị Huyền Như tù chung thân, bồi thường 4 ngàn tỉ đồng cho các nạn nhân mà em ấy đã lừa đảo. Bố khỉ! Em Như bây giờ chỉ có răng với... thì lấy cái gì mà bồi thường. Giả thử mỗi cọng hair (râu, tóc, lông - tùy các cụ lựa chọn) của em Như có giá tương đương... 1 tô phở thì toàn bộ số hair của em ấy chỉ có thể nuôi bọn đầu trâu tại các tòa án ở xứ Lừa vài tháng, chứ có đâu đến 4 tỉ mà trả nợ.

Chuyện em Như tù tội, chết sống thế nào thì chúng nhổ vào. Chúng chỉ lưu tâm bây giờ "khúc ruột" của chúng đang ở đâu, thằng nào phải trả tiền cho tên nào trong vụ án này. Đòi em Như trả tiền cho chúng thì khác gì đòi tiền ăn mày. Chúng có thể làm với em Như để có được số tiền đó, nhổ hair em ấy à?

Em Huyền Như là nhân viên của ngân hàng VietinBank còn các nạn nhân phần lớn là đại gia mà cụ thể là Ngân hàng Thương mại Á châu (ACB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank). Em Như đã lợi dụng tên tuổi của VietinBank để kêu gọi nạn nhân gởi tiền vào VietinBank, sau đó lừa đảo chiếm đoạt số tiền này. 

Vì thế ACB và Navibank cho rằng tiền của họ đã chuyển vào VietinBank thì VietinBank phải chịu trách nhiệm. Còn VietinBank và mấy tên đầu trâu thì cho rằng cá nhân em Như lừa đảo thì em Như phải chịu trách nhiệm chứ chẳng liên quan gì đến chúng.

Về mặt pháp lý, chuyện quá đơn giản mà mấy tên đầu trâu kia vẫn mãi lắc đầu, không thấm nổi. Đó là nhân viên của anh, đại điện anh để mượn tiền người khác, và tiền đó đã thực sự vào ngân hàng của anh. Vậy anh phải có trách nhiệm với số tiền đó. Còn việc sau đó nhân viên của anh lừa đảo lấy đi số tiền đó thì là chuyện của anh và nhân viên của anh. Anh có thể trừng phạt hay kiện nhân viên của anh, nhưng đó là chuyện khác, còn chuyện tiền nong thì anh vẫn phải trả cho khách hàng.

Về mặt chính trị thì nó thể hiện cái trò mẹo vặt méo mó muôn thủa của xứ Lừa. VietinBank là ngân hàng vốn nhà nước. Nên mấy tên đầu trâu kia chỉ nghĩ đơn giản là làm gì thì làm, nhà nước không tốn tiền là giỏi, vì nhà nước là bầu sữa mà chúng tranh bú mỗi ngày, bớt được giọt sữa nào hay giọt ấy. Chứ chúng không nghĩ xa hơn là xử thế thì sắp tới tên nào dám gởi tiền vào VietinBank nữa, lấy sữa đâu cho chúng bú. 

Một khi ngân hàng không bảo đảm an toàn số tiền gởi thì chỉ có bọn điên mới gởi tiền vào ngân hàng đó. Ở ngoại quốc, số tiền gởi của khác không chỉ được bảo đảm của ngân hàng đó mà còn được bảo đảm bởi nhà nước nữa. 

Vẫn biết rằng mấy vị quan tòa, HĐXX "đáng kính" ở cứ Lừa có đầu óc rất giới hạn, nhưng thật không ngờ mấy tên đầu trâu này còn ngu hơn cả trâu.

Hehe... Thế mới tài!!!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo