Cộng sản không phải quốc gia, dân tộc - Dân Làm Báo

Cộng sản không phải quốc gia, dân tộc

Dân Oan (Danlambao) - Cũng như từ “Nhân Dân”, đảng và nhà nước độc tài cộng sản có nguồn gốc quốc tế từng tha hồ độc quyền chiếm đoạt nó làm của mình. Chẳng hạn báo của đảng thì lại đội lốt là báo Nhân dân, Quân đội, lực lượng bán quân sự của đảng (mới công khai hóa trên Hiến Pháp) thì mệnh danh là QĐ Nhân Dân, công an Nhân Dân. Chẳng nước dân chủ nào trên thế giới thêm vào đó cái đuôi Nhân dân như mấy nước cộng sản...

Cũng như thế, đảng và nhà nước, và phần lớn đảng viên của nó đều đồng hóa cộng sản hay Cách mạng vào từ Đất nước, Quê Hương, dân tộc… Nhân ngày Tết, rảnh rỗi chúng ta cùng thử “rà soát lại xem sao?”

Khi Lenin đưa cuộc cách mạng dân tộc thành cách mạng vô sản quốc tế bằng Quốc tế ba (còn gọi là Comintern) năm 1919, Hoa Kỳ đã thấy truớc nguy cơ của một cuộc chiến tranh khác sẽ xuất hiện trong tương lai. Do đó, trong Hội nghị Hòa bình tai Paris, năm 1919 Tổng thống Woodrow Wilson kêu gọi các nước Tây phương từ bỏ chế độ thuộc địa và trả “Quyền tự quyết cho nhân dân các nước bị trị đó.

Quốc tế Ba do Lenin sáng chế, hô hào và vận động, thực chất của nó như từ điển Wikipedia khẳng định: “Chủ nghĩa cộng sản không thích hợp với sự tồn tại của quốc gia, do đó tổ quốc sẽ tiêu hủy truớc khi chủ nghĩa cộng sản xuất hiện” World communism is incompatible with the existence of nation-states, so…there will be an abolition of the state preceeding world communism. (Wikipedia)

- Giáo sư Michael Lind, Đại Học San Francisco cũng đưa ra một nhận xét cu thể hơn: “Giống như Kim Nhật Thành cua Bắc Hàn, như Pol Pot của Cambodia, Hồ Chí Minh không hề thấy được sự mâu thuẫn giữa chủ nghĩa quốc gia và chủ nghĩa vô sản quốc tế”. (“Like North Korea’s Kim Il Sung and Cambodia’s Pol Pot, Ho Chi Minh saw no contradiction between Vietnamese nationalism and proletarian internationalism”(page 243, VIET NAM, The Necessary War, Michael Lind A).

- Không khó khăn lắm để nhận ra rằng, mới qua khỏi bậc tiểu học và mới bước vào ngưỡng cửa của trung học chì khoảng một năm, ông Hồ thiếu vắng một trình độ hiểu biết về văn hóa tổng quát, kinh điển (academique) của bậc đại học. Kiến thức rất hạn chế, đã khiến ông Hồ Chi Minh không thể nào nhận ra được chỗ mâu thuẫn giữa Chủ nghĩa cộng sản và Chủ nghĩa Quốc gia như những trí thức Á châu có tầm vóc như Nerhu, Gandhi, như Tôn Văn, Lương Khải Siêu, Lý Thừa Vãng, như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Phan Văn Trường… Chính vì không nhận ra được sự trái ngược này, ông đã từng bình thản lập lại như kết lời của các lãnh tụ CS khi viết trên báo Thanh niên năm 1926 tại Quảng Châu rằng: “Không có quốc gia, chẳng có biên giới”, đã cuồng tín tới mức đem đạo đức ngang tầm công cụ”. Khi ông Hồ thăm một trường “công an Nhân dân” đã dạy rằng: “Cái gì làm lợi ích cho đảng, cái đó là Đạo đức”… đã ngạo mạn trong thư tại lăng tẩm của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn rằng: “bác đưa một nước qua nô lệ, tôi dẫn năm châu tới Đại đồng”.

- Tài liệu lịch sử ngày nay đã khiến người Việt Nam ngạc nhiên khi khám phá ra rằng, giữa lúc các nước thuộc địa Á châu khác giành lại độc lập không do một cuộc chiến tranh nào, không làm đổ một giọt máu nào của nhân dân mình thì hai cuộc chiến tranh chống Pháp chống Mỹ mà thực chất là cho Chủ nghĩa cộng sản ảo tưởng của ông Hồ đã gây chết trên ba triệu mạng người, làm tan nát đất nước, đổ vỡ lòng người lệ thuộc Bắc phương… Hai cuộc chiến đó hoàn toàn là mù quáng và vô nghĩa và nay đã bị TS Hà Sĩ Phu lột trần: “Chính ông Hồ đã lợi dụng lòng yêu của nhân dân trong hai cuộc chiến đó để đem CN cộng sản vào Việt nam”. Sự thật ấy đãy khiến cho đảng và Nhà nước bối rối và cho đến nay không hề dám lên tiếng phản biện hay đính chính.

Khám phá của Hà Sĩ Phu cùng hàng loạt trí thức nổi tiếng truớc kia từng âm thầm bỏ đảng như LS Nguyễn Hữu Thọ, BS Dương Quỳnh Hoa, Nguyễn Hộ, TS Võ Nhân Trí, TS Nguyễn Thanh Giang, TT Trần Độ... cũng như hiện nay với Đại tá Phạm Đình Trọng, Đ/T Phạm Quế Dương, Tỉnh ủy Huỳnh Nhật Hải, Huỳnh Nhật Tấn, Nữ nghệ sĩ Kim Chi... và mới đây, Phạm Chí Dũng, một trí thức trẻ, Đặng Xương Hùng, Tổng lãnh sự Geneva đã thoái đảng là những cú đấm sinh tử vào mặt đám tàn dư CSVN cố đấm ăn xôi đang giãy giụa trong những ngày tàn chờ xóa sổ như Liên sô và Đông Âu.

Nếu không vì một lý cớ thầm kín nào khác, việc đồng hóa phục vụ cho CN quốc tế cộng sản với Tổ Quốc, Đất nước là khiên cưỡng, hoàn toàn không thuyết phục nhất là trong thời đại hiện nay. Để giữ vững lòng yêu nước trong sáng với lương tâm và đúng như ước nguyện của mình và với con cháu, quý vị đảng viên cộng sản nên cùng nhau làm một buổi lễ công khai từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam...


Dân Oan


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo