Năm ngọ nói chuyện con ngựa Troy - Dân Làm Báo

Năm ngọ nói chuyện con ngựa Troy

8 Bến tre (Danlambao) - Bảy thanh niên yêu nước và một cụ lớn tuổi gọi là “An nam Troy horse” tiến vào “nội thành” Geneva vào ngày Tết Giáp-Ngọ không phải là những chiến binh có sứ mạng bí mật phá thành nhưng trái lại họ đường hoàng vào cửa chánh, được tiếp đón miền nở để hợp tác, đóng góp xây dựng thành Nhân quyền Geneva của Liên Hiệp Quốc, thành viên và chứng nhân cho một xả hội Dân sự toàn cầu (participants in and witness to a global civil society) để làm cho thế giới nầy tốt đẹp hơn. Riêng về tình hình nhân quyền trong nước, họ muốn mang tin tức về các tù nhân lương tâm trong nước đến Hội đồng Nhân quyền LHQ với kỳ vọng nói lên nổi thống khổ của những người tù đang bị đối xử tồi tệ...


*

Mỗi độ xuân về, đảng CSVN lại trương khẩu hiệu phải mừng đảng rồi mới được mừng xuân, mừng đất nước. Họ buộc quân đội trước hết phải trung với đảng, chứ không phải với nước. Họ buộc công an phải thực thì khẩu hiệu “Còn đảng còn mình”. Đảng CSVN đã, đang và còn tiếp tục diệt tinh hoa dân tộc, điều nầy nói lên rằng đảng tước bỏ quyền sống và sự phát triển của dân tộc và đất nước Việt nam. 

Sự thật không còn phải chối cãi chi nữa, Nhân quyền ở Việt Nam đã bị hủy hoại từ ngày 2 tháng 9 năm 1945, ngày mà ông Hồ Chí minh đọc bản tuyên ngôn “Độc Lập” mở đầu cho đảng CSVN chiếm chính quyền từ tay Thủ tướng Trần Trọng Kim do Vua Bảo Đại chỉ định ra Hà nội ngày 17-19 tháng 8 năm 1945. “Nhân quyền” cho nhân dân Việt nam có trong Hiến pháp từ năm 1946 và mới nhất là HP 2013, nhưng đó chỉ là chiếc bánh vẻ trên trời chứ KHÔNG BAO GIỜ ĐẢNG CSVN ÁP DỤNG HIẾN PHÁP ĐÚNG VỚI VĂN BẢN ĐÃ GHI. Thỉnh thoảng đảng có sửa sang vặt vãnh đôi chút để lừa thế giới, lấy lòng và lừa mỵ những ai hời hợt cả tin nhưng thực tế việc cai trị của đảng càng lúc càng tồi tệ hơn. 

Để tranh đấu đòi cho được nhân quyền, tự do dân chủ cho mình, người dân VN cần phải áp dụng chiến thuật CON NGỰA TROY để tấn công vào thành trì của nhà độc tài để đòi công lý.

NÓI VỀ CON NGỰA TROY - Hy Lạp, Trung quốc và Việt Nam. 


1. Chuyện thứ nhất: con ngựa thành Troy.


Mời xem đoạn phim (1) 


Theo truyền thuyết Hy Lạp trên 500 năm trước Tây lịch về con ngựa gổ thành Troy tiêu biểu cho MƯU LƯỢT - GIÁN KẾ BINH để chiến thắng vào trong lòng địch của người Hy Lạp (In the Greek tradition, the horse is called the “Wooden Horse” (Δούρειος Ἵππος, Doúreios Híppos). 

Chuyện sử ghi chép sự chiến thắng oanh liệt của quân Hy Lạp vào thành Troy như sau: Quân Hy Lạp đã tấn công nhiều lần trong 10 năm vào thành Troy nhưng thất bại, sau cùng họ cho xây dựng một con ngựa gỗ khổng lồ, trong bụng con ngựa cho một lực lượng quân thiện chiến ẩn trốn trong ấy. Người Hy Lạp giả vờ thua trận, bơi thuyền ra khơi bỏ lại con ngựa gỗ nầy trên bãi biển. Quân sỉ thành Troy coi như là một “chiến lợi phẩm” tịch thu của quân Hy Lạp nên kéo vào thành và cho là một danh hiệu chiến thắng khoe với người dân trong thành. Đêm hôm đó, lực lượng Hy Lạp bò ra khỏi con ngựa và mở cửa thành cho quân Hy Lạp tiến vào thành. Quân từ những chiếc thuyền đã ra khơi, sau khi bỏ con ngựa gỗ ấy trên bãi biển, đêm ấy nhận được tín hiệu bèn quay trở lại tiến quân và thành trong bóng đêm. Người Hy Lạp đã nhập và phá hủy thành phố Troy, và thắng trong chiến tranh.

“Con ngựa Troy” là tiêu biểu cho sự thông minh, khôn ngoan trong các cuộc chiến tranh nhờ vào mưu mẹo và gián kế trong tình báo để thắng địch.

2. “Con ngựa Troy” trong thành “An Nam tiểu quốc” mà người Tàu gọi.


Tôi xin nói về KINH TẾ VIỆT NAM đang có nguy cơ tấn công từ CON NGỰA TROY. Các bạn có lẻ ngạc nhiên? Đầu năm con ngựa nói về kinh tế nước ta mà lại nói đến “Troyan horse” là tại sao? Xin đáp “Thương trường là chiến trường”, kinh tế Việt nam là một chiến trường tranh đấu sống còn đầy sôi động vì ta đang bị địch tấn công từ hai mặt: Thứ nhất, giặc tấn công từ bên ngoài là các quốc gia trong khối ASEAN và đặc biệt là Trung quốc kẻ thù tấn công với tất cả những thủ đoạn, tung ra những mặt hàng, thực phẩm rẻ trong số đó có một số là hàng hiệu nhái và độc hại. Trong khi người Việt nam có thể sản xuất được những thứ hàng hóa ấy nhưng không cạnh tranh nổi vì người dân VN thích tiêu thụ hàng TQ rẻ nên VN bị siêu nhập. Đã có hàng trăm ngàn công ty vừa và nhỏ VN bị phá sản và người tiêu thụ bị nhiễm độc, chết dần theo cuộc đời ngắn ngủi của các công ty Việt nam. 

Thứ hai, giặc bên trong thành vô cùng nguy hiểm hơn kẻ thù bên ngoài là kẻ thù bên trong là những VIỆT GIAN, những tham quan nhận hối lộ của doanh nhân của nước ngoài; những THƯƠNG GIA VIỆT NAM làm trung gian nhập khẩu và buôn bán hàng nước ngoại và nguy hiểm nhất là những CÔNG TY NGƯỜI TRUNG QUỐC ĐƯA DÂN TÀU VÀO VIỆT NAM KHÔNG CẦN HỘ CHIẾU. Họ xâm nhập vào nước ta, đang ẩn núp dưới dạng người Việt cùng sống, lấy vợ đẻ con dần dần đồng hóa dân Việt nam mình. Đó là những con ngựa NGỰA TROY HÁN TỘC TRONG THÀNH AN NAM. 

Binh pháp Tôn tử trong China's “TROJAN HORSE” 

Người Tàu rất giỏi, khôn ngoan và kiên trì trong chiến dịch “Tam Công” của họ. 

- Trước tiên là “Công tâm” tức lấy cảm tình “địch” trong ngoại giao; họ tổ chức tiệc tùng, ăn nhậu có gái đẹp và hối lộ; trên thương trường họ rất ngọt ngào chiều chuộng khách (chứ không như người Việt với tệ nạn “Phở mắng bún chửi thật là bậy). Lấy lòng các tham quan VN để thắng các công trình kinh doanh hàng rẻ sau đó chìu khách nên dân VN yêu chuộng hàng TQ duy dù dân mình biết nó dộc hại. (Trình độ dân trí của người Việt còn thấp kém lắm!) 

- “Công lương”: sau khi lấy được cảm tình quan chức và khách hàng người Việt nam thì họ tiến đến giai đoạn “Hưởng lộc An Nam” qua tài ngoại giao đấu thầu, mở rộng đầu tư và kinh doanh lớn dần với các xảo thuật, mánh mung khi người Việt mình đã trở thành “người nhà” khách hàng thân thuộc dể dụ, biến thành những người nghiện hàng TQ. Họ quảng cáo làm sao cho khách hàng người Việt ai ai cũng đều tin hàng của họ tốt dần dần người Tàu thu nhập thêm tiền trở nên giàu hơn người VN. 

- “Công thành”: Giai đoạn quân đội kinh doanh TQ “Troyan soldiers” xâm nhập vào thành rồi thì quân An Nam hết phương đối phó. Họ làm chủ thành trì và dân Anh-nam trở thành nô lệ , công nhân cho họ. Với khối lượng tài chính lớn lao họ “mua luôn” tất cả quan chức từ thượng tầng trung ương xuống đến hạ tầng tại khắp các vùng đất nước. Những Đông đô Đại phố bắt đầu được thành lập, những khu “đô thị Tàu” mọc lên như nấm từ Bình Dương, Cần Thơ, Hà Tỉnh, Móng Cáy, Lào Cay vân vân. 

Lịch sử con “Ngựa Troy” trong trận chiến thắng thành Troy có trên 400 năm trước Công nguyên, còn binh pháp của Trung quốc thì phát nguồn trong chiến tranh thời nước Tề, nước Ngô đã có từ năm 512 trước Công nguyên, ngày nay được người Tàu áp dụng theo sách lược phát triển kinh tế của Đặng Tiểu Bình trong Đại hội lần thứ 15 đảng cộng sàn Trung quốc ngày 18 tháng 9 năm 1997. Chiến lược “Mèo trắng mèo đen” của họ Đặng được áp dụng tối đa. Họ Đặng đã nói “Không có vấn đề là “Mèo trắng” hay “Mèo đen”, mèo nào cũng tốt miễn nó bắt được chuột”. (It doesn't matter if a cat is black or white so long as it catches mice). 

Người Trung quốc áp dụng chiến lược “Mèo trắng, mèo đen” trong Tôn Tử Binh Pháp (TTBP) của Trung Hoa để “Công thành” ngày nay, không những nước VN ta mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. TTBP gồm có 13 thiên như sau: Kế thiên, Tác chiến thiên, Mưu công thiên, Hình thiên, Thế thiên, Hư thực thiên, Quân tranh thiên, Cữu biến thiên, Hành quân thiên, Địa hình thiên, Cữu địa thiên, Hỏa công thiên và Dụng gián thiên. 

TTBP có ba điều phổ biến và hiệu quả nhất là: 

1- Đạo: “Ngủ sự”, “Thất kế”, “Đạo vi thủ” tức có phương châm sách lược, kế hoạch và mục tiêu đầu tư, khai thác và kinh doanh để tấn công vào đất địch. 

2- “Tri kỷ, tri bỉ, bách chiến bách đãi”. (Trúng thầu, kinh doanh lọt vào trong lòng địch nếu lãnh đạo xí nghiệp biết người và biết mình thì 100 trân, 100 thắng)

3- Nhân địch chế thắng: “Binh nhân địch nhi chế thắng” (Binh tùy theo địch mà chiến thắng) “Ngủ gián kế” để theo dõi địch, phản gián để địch quay đầu phục tùng cho ta vv. được áp dụng triệt để.

Trong 13 thiên thi thiên “kế”, “Mưu công”, “Hư thực”, “Quân tranh”, Địa hình”, “Hỏa công” và nhất là “Dụng gián” (tứ Ngủ gián kế) là quan trọng nhất để đưa NGỰA TROY VÀO THÀNH DIỆT ĐỊCH. Nếu các bạn chịu khó phân tích kỷ thì rõ ràng Trung quốc với tài “mưu lược xảo quyệt” họ đã thành công trên khắp hoàn cầu trong việc đầu tư, khai thác, kinh doanh bất cần là MÈO TRẮNG HAY ĐEN BẮT CHUỘT. (Trong những bài viết sau tôi sẽ phân tích cái hại của MÈO ĐEN SAU KHI BẮT ĐƯỢC CHUỘT của họ Đặng với “the Chinese Dream” (Giấc mơ Trung hoa) của họ sẻ đi về đâu. 

3. Con Ngựa Troy Việt Nam tại Hội nghị UPR 2014.


Tám chiến đấu quân can trường trong bụng con “Troyan Horse” made in Vietnam đã xâm nhập vào thành LIÊN HIỆP QUỐC TẠI GENEVE. 

Hội nghị Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) năm 2014, Đó là 8 “chiến binh” can trường có tên dưới đây:

1. Nguyễn Tuân; 2. Nguyễn Trâm; 3. Huyền Trân; 4. Trịnh Hội; 5. Trịnh Long; 6. Ngân Trường; 7. Phạm Đoan Trang; 8. Bùi Lâm.

Bảy thanh niên yêu nước và một cụ lớn tuổi gọi là “An nam Troy horse” tiến vào “nội thành” Geneva vào ngày Tết Giáp-Ngọ không phải là những chiến binh có sứ mạng bí mật phá thành nhưng trái lại họ đường hoàng vào cửa chánh, được tiếp đón miền nở để hợp tác, đóng góp xây dựng thành Nhân quyền Geneva của Liên Hiệp Quốc, thành viên và chứng nhân cho một xả hội Dân sự toàn cầu (participants in and witness to a global civil society) để làm cho thế giới nầy tốt đẹp hơn. Riêng về tình hình nhân quyền trong nước, họ muốn mang tin tức về các tù nhân lương tâm trong nước đến Hội đồng Nhân quyền LHQ với kỳ vọng nói lên nổi thống khổ của những người tù đang bị đối xử tồi tệ. 

Thanh niên Việt nam ở thế kỷ 21 nầy đã trưởng thành rõ rệt, họ thay mặt cho 90 triệu người dân trong nước để đòi hỏi có quyền sống như con người; nhà cầm quyền CSVN hảy thả các tù nhân lương tâm như linh mục Nguyễn Văn Lý, nhà báo Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), thầy giáo Nguyễn Xuân Nghĩa, những hiền tài yêu nước thương dân thực sự, có tấm lòng thiết tha cho đất nước và đồng bào như các tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, Vi Đức Hồi, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Tiến Trung, Lê Quốc Quân, Cù Huy Hà Vũ, Trần Anh Kim…

Ngoài ra còn có nhiều tù nhân lương tâm khác tuy đã mãn án tù nhưng vẩn còn đang bị khủng bố tinh thần hàng ngày, sống dở chết dở giữa xã hội vì bị kỳ thị, bị khống chế như Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Văn Đài, Phạm Hồng Sơn, Huỳnh Thục Vy và mới đây nhất, vào thời khắc gần đón giao thừa năm Giáp Ngọ, công an bao vây nhà bà Bùi Thị Minh Hằng đe dọa chủ nhà không được chứa chấp hai người tù vừa được trả tự do là hai anh em Huỳnh Anh Tú và Huỳnh Minh Trí… Chính vì những tệ trạng nầy nên phong trào thanh niên thuộc nhóm xả hội dân sự mới tích cực đẩy mạnh phong trào đòi Nhân quyền, Dân chủ cho dân Việt nam. 

Trong lúc mọi người trong nước đang đón Xuân thì họ đã tổ chức thành công sự kiện Ngày Việt Nam tại Phòng họp XXIV trong khuôn viên trụ sở Liên Hiệp Quốc. Sự kiện này được các nhóm hội dân sự độc lập trong nước (VOICE, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Dân Làm Báo, Con Đường Việt Nam, Phật Giáo Hòa Hảo Truyền thống, No-U Việt Nam, Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam) phối hợp cùng Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International), Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch, International Service for Human Rights và CIVICUS đứng ra tổ chức. Tham dự buổi họp Ngày Việt nam có Phái bộ các nước Hoa Kỳ, Na Uy, Thụy Sĩ, Liên Hiệp Châu Âu cùng đại diện các tổ chức quốc tế về nhân quyền có trụ sở tại Geneva như Văn bút Quốc tế (PEN International), HRW, ISHR... Ngay sau sự kiện nầy, phái đoàn đã chia thành hai nhóm. Một nhóm tiếp xúc với Phái bộ Hoa Kỳ, Hungary và Costa Rica (là một trong ba nước troika trong phiên UPR của Việt Nam). Nhóm còn lại làm việc với Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và văn phòng các Báo cáo viên Đặc biệt về Nhân quyền của tổ chức này.

Tôi hy vọng nhóm thanh niên yêu nước nhiệt tình nầy sẽ có đóng góp thỏa đáng cho việc đòi xóa bỏ điều 258 của Bộ luật Hình sự, nhà nước Việt nam phải áp dụng đúng các văn bản trong Hiến Pháp mới 2013 cũng như thả các tù nhân lương tâm ở Việt nam.

(Đêm Giao thừa năm Giáp Ngọ) 

__________________________________

Chú thích:

(1). Trojan Horse clip from “Troy”. Mời xem một đoạn trong phim “Troyan horse” 

(2). Deng Xiaoping famously said that it doesn't matter if a cat is black or white so long as it catches mice - Diplomacy

(3). Ngày Việt Nam tại Geneva.

(4). UN and Civil Society - http://www.un.org/en/civilsociety/
Civil Society Organizations
Civil society organizations — also known as non-governmental organizations (NGOs) — are critical actors in the advancement of universal values around human rights… 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo