Nhập viện vì đa chấn thương sau khi "làm việc" với công an - Dân Làm Báo

Nhập viện vì đa chấn thương sau khi "làm việc" với công an

Anh Nguyễn Hồng Khởi đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Hoàn Hảo sau khi làm việc tại Công an P. Linh Xuân (Q. Thủ Đức, TP. HCM) ngày 11-2 

Đình Thảo (Dân trí) - Nghi ngờ anh Khởi có liên quan đến vụ mất trộm tài sản nên công an phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TPHCM đã mời anh này về phường để làm việc. Nhiều giờ sau đó, nạn nhân đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Sáng 12/2, tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Hoàn Hảo (tỉnh Bình Dương), anh Nguyễn Hồng Khởi (21 tuổi, quê Nghệ An) - nạn nhân tố bị công an đánh đến nhập viện - vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Nằm trên giường bệnh, anh Khởi kể lại sự việc: “Khoảng 10h sáng 11/2, em rủ một người bạn tên Bình lên dãy nhà trọ của chị gái là Nguyễn Thị Mai ở khu phố 4, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức để phụ chị chuyển nhà trọ. Tuy nhiên khi đến nơi thì chị Mai đã đi làm nên em cùng Bình ra về. Sau đó em về Bình Dương để làm việc. Đến khoảng 16h cùng ngày em nhận được điện thoại của chị Mai báo tin chị bị tai nạn và đang cấp cứu ở Bệnh viện Hoàn Hảo nên em liền xách xe chạy thẳng về để xem sao. Khi đến cổng Bệnh viện Hoàn Hảo thì bị một nhóm người tự xưng là công an yêu cầu về phường làm việc”.

Cũng theo anh Khởi, khi bị áp giải về phường, anh bị đưa vào một phòng kín để hỏi cung và bị một người công an tên Minh đánh đập bắt khai nhận việc lấy trộm tiền. “Họ dùng dùi cui, dép đánh vào mặt, đầu và lên gối vào mặt em”, anh Khởi thuật lại.

Những vết thương trên người nạn nhân sau khi được công an mời làm việc

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh Khởi có dấu hiệu bị co giật, trên người có nhiều vết thương ở vùng mặt, đầu nên được cán bộ công an đưa và bệnh viện cấp cứu.

Chị Nguyễn Thị Mai (chị ruột của nạn nhân) kể: “Khoảng 15h chiều 11/2, em đang làm việc tại khu chế xuất Linh Trung 1 thì có một cán bộ công an lên công ty gặp và yêu cầu em phải giả vờ là bị tai nạn để gọi em trai là Khởi về gấp vì có liên quan đến một vụ trộm xảy ra ở nhà trọ. Sau khi em gọi Khởi về thì họ bắt Khởi dẫn lên công an phường để làm việc. Đến chiều em lên công an phường Linh Xuân để gặp em trai thì nó đã bị thương khắp mình, máu me đầy người”.

Theo gia đình nạn nhân, đến sáng nay 12/2, một người đàn ông tự xưng là phó trưởng công an phường Linh Xuân đã đến bệnh viện gặp gỡ gia đình để xin lỗi về sự việc đáng tiếc vừa qua, đồng thời xin thanh toán toàn bộ viện phí cho Khởi. Tuy nhiên gia đình nạn nhân không đồng ý. 

Kết quả siêu âm của bệnh viện kết luận nạn nhân bị tràn dịch hố chậu

Trao đổi về sự việc, Trung tá Nguyễn Văn Phúc, Trưởng công an phường Linh Xuân, quận Thủ Đức cho biết: “Ngày 11/2, công an phường nhận được tin báo của bà Phương chủ nhà trọ ở khu phố 4, phường Linh Xuân báo tin dãy nhà trọ bị mất trộm 2,5 triệu đồng và nghi ngờ Khởi và Bình lấy.

Sau khi nhận được tin báo, công an đã cử lực lượng xuống xác minh và mời đối tượng nghi vấn lên để làm việc thì các đối tượng không có mặt ở địa phương. Thông qua một người chị của Khởi nên công an đã mời đối tượng này về phường làm việc. Tuy nhiên trong thời điểm công an mời Khởi về phường làm việc thì tại địa phương xảy ra nhiều vụ việc khác nên lực lượng công an có nhờ lực lượng dân quân và bảo vệ dân phố của phường trông coi nghi can để công an đi làm việc khác. Lúc lực lượng công an quay trở lại thì phát hiện nạn nhân có những vết thương như thế, còn việc các lực lượng kia có đánh không thì công an phường không biết”.

Trưởng công an phường Linh Xuân, quận Thủ Đức cho biết: 
"Trong lúc đang làm việc thì Khởi lăn đùng ra giữa đất và được các chiến sĩ đưa đi cấp cứu”.

Trung tá Phúc thông tin thêm: “Chiều 11/2, Khởi và một người nữa được công an mời lên phường làm việc vì nghi vấn có liên quan đến vụ mất trộm. Trong lúc đang làm việc thì Khởi lăn đùng ra giữa đất và được các chiến sĩ đưa đi cấp cứu”.

Trả lời câu hỏi của PV Dân trí về việc nếu không đánh nạn nhân tại sao phó trưởng công an phường Nguyễn Quốc Hùng lại trực tiếp đến Bệnh viện Hoàn Hảo xin lỗi gia đình nạn nhân và xin thanh toán viện phí, ông Phúc cho rằng đó là trách nhiệm của công an. “Theo nguyên tắc nếu vô công an phường mà bị thương đi cấp cứu thì công an phải có trách nhiệm về khoản này”, ông Phúc lập luận.

Khi được hỏi về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan nơi xảy ra vụ việc, ông Phúc cho biết: “Phường đã tổ chức thăm hỏi nạn nhân và thanh toán viện phí”.

Được biết ca trực làm việc với anh Khởi hôm đó là thiếu úy Nguyễn Đức Minh và thiếu úy Lê Trọng Vũ.

“Đến thời điểm hiện tại công an phường đã lập hồ sơ ban đầu về vụ trộm để báo cáo lên công an quận, còn việc công an có đánh dân hay không chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh, nếu có sai phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che”, ông Phúc nhấn mạnh.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo