Thư gửi nhóm No-U và phản hồi độc giả Danlambao - Dân Làm Báo

Thư gửi nhóm No-U và phản hồi độc giả Danlambao

Kính gửi: Các bạn nhóm NO-U và các bạn độc giả Danlambao

Đầu thư, tôi xin chân thành đa tạ Ban liên lạc Dân Làm Báo đã mang niềm tâm sự của tôi đến với các bạn độc giả nhóm No-U trên trang mạng và xin cảm ơn các bạn đã đón nhận đọc thư kèm nhiều lời bình. Những lời bình của các bạn tuy có chút an ủi ngọt ngào nhưng cũng không ít những lời lẽ đả kích đắng cay. Tôi đón nhận tất cả trong sự hoan nghinh vì đó là quyền chính kiến khách quan, quyền tự do ngôn luận của các bạn theo công ước quốc tế mà VN đã ký. Cá nhân tôi luôn tôn trọng sự phản biện đối lập, sự khác biệt dù biết rằng đảng CSVN không bao giờ chấp nhận và có thể qui kết tội danh hình sự và bỏ tù như đã làm điều ấy với nhiều người, trong số đó có LS Cù Huy Hà Vũ hay nhà báo Trương Duy Nhất...

Nếu có thể được gặp gỡ, tôi cũng xin được bắt tay với các bạn tác giả như Cuồng Phong, Đèo Hải Vân, Vọng Nhật Tân, Lê Cửu Long, Lê Hồng Hà, Lê Dân Việt, Dân Luận... Các bạn nói đúng, nhận định không sai về Đảng CSVN trước hiểm họa xâm lược Trung Quốc.

Vì thế, tôi không thể tranh luận thắng hơn với các bạn trừ khi tôi tự đàn áp bản năng duy thức của chính mình để trở thành tên ngụy biện bao che cho những chủ trương và việc làm sai trái của chính đảng mình sáng ngày chủ nhật 16-2-2014.

Sáng nay tôi có đọc được bài viết phỏng vấn thiếu tướng Lê Văn Cương, Nguyễn Thị Bình, Dương Danh Dy trên báo VietNamNet. Đây cũng coi như bài viết có chút tiến bộ, có chút liêm sỉ của người làm báo “bên lề phải” mà suốt cả tuần nay mọi người mong đợi. Tất cả họ cũng đều là những người cộng sản cấp cao của thời chiến còn lại cũng mang những nguyện vọng và nhận định tương đồng với các bạn và cũng mang trong mình dòng máu người Việt giống như các bạn.

Tôi cũng tin là họ và rất nhiều người CS lão thành hoặc những người CS “ba rọi, nửa nạc, nửa mỡ" như tôi cũng không tán thành thành tích phá hoại Ngày lễ kỷ niệm 17-2-1979 về cuộc chiến biên giới Việt - Trung của đảng CS. Nhưng họ đành bất lực trước lớp đảng CS thế hệ đàn em của họ đang nắm quyền Bộ chính trị TW. Họ chỉ có tiếng nói nhưng hết quyền hành.

Các bạn cũng thấy tướng Giáp phải bótay.com. Lúc sống bị ngược đãi, khi chết rồi thì được phong thánh. Tôi biết rằng, trong con người ai cũng có yêu chính nghĩa, ghét gian tà, nhưng các bạn cũng đừng để cảm xúc vượt lên trên lý trí mà có lời lẽ nặng nề, nghi kỵ với tôi hoặc với những người CS tiến bộ phản tỉnh sau này.

Tôi vẫn thừa nhận là mình hổ thẹn trong lòng khi không dám công khai đích danh tính trong thư gửi các bạn và tôi không bênh vực cho những người "nhảy múa ca hát" theo lệnh đảng, vì họ cũng chỉ là con rối trong tay người điều khiển. Tôi không “giả vờ quang minh" như bạn Vọng Nhật Tân nghĩ đâu, mà tôi chỉ bày tỏ cảm nghĩ của mình đối với các bạn No-U. Cũng như tác giả Cuồng Phong đề cập vấn đề xé thẻ và bước ra khỏi hàng ngũ đảng để đứng về phe chủ nghĩa dân tộc, cùng các bạn tranh đấu.

Vâng! Đó cũng là một bước đi có tính đột phá mà tôi thấy được từ nhiều đảng viên CS tiến bộ phản tỉnh. “Chiếc áo cà sa không làm nên nhà sư" và, "chiếc thẻ Đảng không làm nên Đảng viên". Điều quan trọng nhất là làm sao cho người đảng viên CS thấy được, nhận thức được họ bị chính đảng họ lừa dối và cả dân tôc VN đều bị lừa dối hơn nửa thế kỷ qua bởi bộ máy tuyên truyền kiện toàn của đảng.

Tôi thật sự không tiếc chút quyền lợi bổng lộc hôm nay, tôi dám nói điều này thì các bạn nghĩ trong tôi có còn là cộng sản nữa không? Biết đâu tôi ở trong hàng ngũ đảng, đơn phương hành động mà không có hại cho phong trào đấu tranh của các bạn, nếu không muốn nói là có lợi. Tôi có cách làm của riêng tôi, các bạn có cách làm của các bạn. Chưa đến lúc, và chưa đến thời điểm thích hợp tôi cho các biết tôi là ai. Người chiến sĩ dũng cảm không có nghĩa là liều lĩnh. Ngày ở chiến trường tôi và đồng đội cũng rất dũng cảm nhưng khi đối diện với hỏa lực mạnh của Pôn Pốt thì chúng tôi phải biết ẩn mình dưới công sự để chiến đấu cho hiệu quả hơn là hô xung phong rồi ngã xuống trước khi chưa cần thiết.

Tôi nghĩ các bạn cũng thấy đươc xu thế thời đại đang hướng về dân chủ. Chúng ta hãy tôn trọng lẫn nhau, có như thế thì chúng ta mới có thể thành hai đường song song cùng hướng nhưng sẽ vượt qua qui luật toán học là Gặp Nhau.

Xin chúc các bạn sớm thành công trên con đường riêng của các bạn.

Thân chào

Ngày 17-2-2014,

Cựu chiến binh Miền Trung



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo