Truyền thông lề đảng vẫn 'nổ' dù hứng chịu thất bại thê thảm tại UPR - Dân Làm Báo

Truyền thông lề đảng vẫn 'nổ' dù hứng chịu thất bại thê thảm tại UPR



Bạn đọc Danlambao - Trong cả hai bản tin trưa và tối ngày 6/2/2014, đài truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV) đã phát đi một bản tin bịa đặt nhằm lừa đảo nhân dân về sự thật diễn biến phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) tại Geneva.

Phiên điều trần UPR hôm 5/2 là một sự thảm bại của phái đoàn chính phủ Việt Nam về tình trạng vi phạm nhân quyền tồi tệ. Những người theo dõi phiên điều trần đều biết, trong tổng số 107 nước tham gia phát biểu, rất nhiều ý kiến mạnh mẽ yêu cầu chính phủ Việt Nam cải thiện nhân quyền và tôn trọng quyền tự do của người dân.

Phái đoàn chính phủ Việt Nam đến Geneva với cương vị là tân thành viên Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc phải muối mặt hứng chịu các ý kiến chỉ trích của quốc tế. Được biết, đến tham dự phiên UPR lần này, nhà nước VN đã cử một phái đoàn hùng hậu do thứ trưởng ngoại giao Hà Kim Ngọc dẫn đầu cùng với 23 thành viên đại diện cho các bộ ngành, trong đó có 3 tên côn đồ.

Mở đầu bản tin, VTV gọi bản báo cáo dài lê thê của thứ trưởng Hà Kim Ngọc đọc tại phiên UPR là những ''thành tự bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền'' của Việt Nam. Sau đó là phần phỏng vấn ông Samol Ney, đại sứ Trưởng phái đoàn thường trực Campuchia tại Liên Hợp Quốc nói rằng: “Chính phủ Việt Nam có một bản báo cáo dễ hiểu”.

VTV không dám phỏng vấn đại diện các nước như: Anh, Thụy Điển, Na Uy, Mỹ... vì lo sợ các nước này đưa ra ý kiến chỉ trích tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.

Ông Hà Kim Ngọc, thứ trưởng bộ ngoại giao Việt Nam gọi các ý kiến chỉ trích là “Một số không nhiều các khuyến nghị không phản ánh đúng tình hình thực tiễn tại Việt Nam”.

Cuối đoạn phóng sự, phóng viên VTV là Lê Hồng Quang 'nổ' rằng: Kết thúc phiên họp UPR, 'đại diện nhiều nước đã xếp hàng để tới chúc mừng đoàn Việt Nam có một bản báo cáo thuyết phục'.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo