Bức Tâm Thư của người tù chính trị lão thành – ông Lê Văn Tính - Dân Làm Báo

Bức Tâm Thư của người tù chính trị lão thành – ông Lê Văn Tính

VRNs (13.3.2014) – Sài Gòn – Ngày 22.2.2014 vừa qua, từ khu biệt giam K2 thuộc trại giam An Phước, Bình Dương, tù nhân chính trị Lê Văn Tính đã viết một bức Tâm Thư dài 6 trang gửi cho những người bạn của mình.

Trong bức Tâm Thư, ông Lê Văn Tính đã mở đầu về những năm dài ở tù sau biến cố năm 1975 như sau: “Tuyệt đại đa số các anh chị có tầm cỡ thuộc hàng chính trị gia lão thành cũng đều có chung nhận xét đơn giản là đặt hy vọng, tin tưởng vào giải pháp Hòa hợp, Hòa giải dân tộc – Chính phủ ba thành phần theo tinh thần Hiệp định… Thế nhưng, sáng hôm sau (30/4), một tiếng sét long trời lở đất giáng xuống đầu cho cả bộ máy chính quyền VNCH…” Sau biến cố này, ông Tính đã phải ngồi tù “hết 9 năm 8 tháng”.

Mở đầu cho 20 năm ngồi tù tiếp theo, ông Lê Văn Tính viết: “Lẽ ra tôi đã cùng đi tị nạn theo diện HO, nhưng tôi quyết tâm ở lại để còn có thể chung tay góp sức một cách trực tiếp với các phong trào đấu tranh …”. Sau đó, ông Tính cho biết ông đã bị kết án 20 năm tù vì “trốn đi nước ngoài để chống chính quyền nhân dân”.

Nhà tù đã không thể làm lụt ý chí, sự cương quyết để đấu tranh cho một đất nước “tự do, dân chủ và nhân quyền” nơi những tù nhân này. Ông cùng với những người bạn tù chính trị của mình “luôn thể hiện tinh thần sắt thép đấu tranh đối với chúng nó, mặc dù bọn giám thị trại giam tìm đủ cách o bế, thuyết phục khuyên chúng tôi nên nhận tội để được giảm án …”.

Trong bức Tâm Thư ông Tính cũng tố cáo “chính sách tàn nhẫn, vô nhân đạo” đối với các tù nhân chính trị khi ông đề cập đến những trường hợp cụ thể…Sau đó ông Tính còn đề cập đến một số vấn đề của đất nước, những việc mà người dấn thân cho dân chủ tại Việt Nam phải thực hiện…

Thiết nghĩ, người đọc sẽ nhận thấy nơi bức Tâm Thư ý chí, lòng quyết tâm, sự hy sinh và những thao thức cho một đất nước Việt Nam tốt đẹp hơn của ông Lê Văn Tính nói riêng và của các tù nhân lương tâm nói chung. Có lẽ vì vậy mà bức Tâm Thư được ghi rõ là gửi cho hai người bạn, nhưng ông Tính cũng muốn đưa chúng lên website để cho mọi người được rõ.

Được biết, ông Lê Văn Tính sinh năm 1940, từng là Cố vấn Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo, Dân biểu trong Quốc hội Việt Nam Cộng Hòa. Sau biến cố 1975, ông Tính bị bắt và phải ngồi tù đến năm 1984. Ra khỏi tù, ông Tính sang Campuchia và tham gia đảng Nhân Dân Hành Động. Ông bị bắt vào ngày 25/01/1995 và bị dẫn độ về Việt Nam. Ngày 05/12/1996 Tòa án tỉnh An Giang kết án ông Tính 20 năm tù giam. 

Mời quý vị đọc bức Tâm Thư của ông Lê Văn Tính:










Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo