Lý do thật sự đằng sau vụ bắt anh Truyển, chị Hằng và 18 người ở Lấp Vò: Đàn áp Tôn giáo, đàn áp Phật giáo Hòa hảo - Dân Làm Báo

Lý do thật sự đằng sau vụ bắt anh Truyển, chị Hằng và 18 người ở Lấp Vò: Đàn áp Tôn giáo, đàn áp Phật giáo Hòa hảo

Ngọc Nhi Nguyễn (Danlambao) - Mặc dù nhà cầm quyền CSVN tuyên bố trên báo chí rằng LS Nguyễn Bắc Truyển bị bắt là do anh “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản người khác” và chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh bị bắt biệt giam không tin tức đã 20 mấy ngày là vì họ “gây rối trật tự công cộng” và “làm cản trở giao thông”, nhưng trên thực tế hoàn toàn không phải như thế. 

LS Nguyễn Bắc Truyển là 1 người đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền CSVN, vợ sắp cưới của anh là chị Bùi Thị Minh Phượng là tín đồ PGHH. Chị Bùi Thị Minh Hằng là 1 người đấu tranh cho dân oan và nhân quyền, gần đây chị có nhiều giao lưu gặp gỡ và thân thiết với các tín đồ PGHH. Anh Nguyễn Văn Minh và 18 người cùng bị bắt đều là tín đồ PGHH. PGHH lại có 1 mối nghi vấn rất lớn đối với đảng CSVN về sự mất tích của người sáng lập đạo là Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ, khi Thầy được Việt Minh mời đi gặp mặt rồi không trở về nữa.



Để nắm quyền điều hành Giáo hội PGHH và tín ngưỡng của tín đồ, nhà nước CSVN đã thành lập những hội, những chùa “quốc doanh”, ép tín đồ phải đến đó mà cúng lễ chứ không được tự do tu tập theo đúng lời truyền dạy của Đức Huỳnh Phú Sổ ở những chùa mà nhà nước không kiểm duyệt được như là Quang Minh Tự. 

Nhà cầm quyền CSVN đã từng có nhiều hành động đàn áp PGHH dã man, nhất là vào dịp lễ Đức Thầy hàng năm. Tháng 06- 2013 đã có 1 vụ đàn áp PGHH tại chùa Quang Minh Tự ở An Giang, hình ảnh và tin tức đã được phổ biến trên mạng, bởi các báo đài hải ngoại và cả trên Youtube.

Để phản đối việc công an đàn áp dã man này, 1 tín đồ PGHH là ông Võ Văn Thanh Liêm đã tự mổ bụng định tự sát. Xin xem clip dưới đây. 



Anh Nguyễn Bắc Truyển bị bắt khi về Lấp Vò, Đồng Tháp ở nhà vợ chưa cưới. Chị Bùi Thị Minh Hằng và 20 người khác bị bắt trên đường đi Lấp Vò, Đồng Tháp, chuẩn bị ghé vào chùa Quang Minh Tự. Khu vực Lấp Vò có rất nhiều tín đồ PGHH sinh sống. 

Sau khi họ bị bắt thì đài truyền hình Đồng Tháp cho chiếu đoạn phim bôi nhọ những tín đồ PGHH chân chính. Họ chiếu hình ảnh 1 người mặc áo tràng lam đang quơ tay la lớn phản đối mà không cho biết đó là ai và đang phản đối điều gì, họ lại cho 1 ông tự nhận là tín đồ PGHH phát biểu theo đường lối của nhà nước, giải thích sai lạc lời dạy của Đức Huỳnh Phú Sổ, nhằm kết tội và hạ uy tín những tín đồ nào dám không tuân theo sự áp đặt của chính quyền.

Qua những sự kiện trên, chúng ta thấy rõ ràng nhà nước CSVN đã rất sợ hãi khi thấy những tiếng nói đấu tranh tiêu biểu và mạnh mẽ như LS Truyển và chị Bùi Hằng lại có mối quan hệ thân thiết với tín đồ PGHH. Họ lo sợ việc những người này đoàn kết nhau lại thì sẽ tạo thành 1 sức mạnh rất lớn, khiến cho họ khó có thể đàn áp và tiêu diệt. 

Vì vậy mà nhà cầm quyền CSVN phải tìm mọi cách ngăn chận, và đương nhiên ngăn không được thì bắt bỏ tù. Tuy vậy nhà cầm quyền vẫn không dám công khai nhận là đang đàn áp tôn giáo và người bất đồng chính kiến, nên mới phải bịa ra và giàn dựng ra những “tội” khác để có lý do bắt. Bắt xong mới dùng thủ đoạn ép cung để hòng gán ghép những tội khác nặng hơn.

Đây là lý do vì sao công an Đồng Tháp vẫn giam giữ chị Bùi Hằng và 2 người đi cùng chị suốt 20 mấy ngày liền mà không hề có bản án tội trạng gì hợp lý. Và mới đây lại có giấy mời 18 người tín đồ PGHH bị bắt cùng ngày nhưng đã được thả ra, mục đích là để kiếm lời khai theo đúng “đơn đặt hàng” của nhà nước!

Hành động lừa đảo và thủ đoạn gian xảo này của nhà nước VN không qua được con mắt của người dân, và sẽ bị tố cáo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và quốc tế. 

Cục xương này to lắm đảng nuốt không trôi đâu, tốt nhất là nên thả người ngay lập tức, trước khi bị lên án là lại đàn áp tôn giáo trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, mà VN vừa mới chật vật mãi mới xin được 1 ghế!

Ngọc Nhi Nguyễn


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo