PGHH thuần túy tại An Giang bị công an đàn áp, đánh đập - Dân Làm Báo

PGHH thuần túy tại An Giang bị công an đàn áp, đánh đập

Trương Minh Đức (Danlambao) - Lúc 16 giờ chiều nay tại ấp Long Hòa, xã Long Giang, huyện Chợ Mới - tỉnh An Giang khoảng 400 - 500 quân của công an tỉnh An Giang đã bao vây nhà ông Nguyễn văn Vinh 82 tuổi. 

Ông Vinh là tín đồ PGHH Thuần Túy đang chuẩn bị làm lễ tưởng niệm Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ bị nạn, đây là phong tục của tôn giáo PGHH đã có từ nhiều thập niên qua, nhưng từ khi sau 1975 đến nay thì luôn bị cản trở do nhà cầm quyền CSVN cấm không cho tổ chức.

Nhưng với sự tôn kính Đức Thầy, các tín đồ PGHH Thuần Túy vẫn không ngần ngại sự đàn áp bắt bớ của nhà cầm quyền CSVN, hàng năm vào ngày 25 tháng 02 âm lịch (tức ngày 16 - 04 - 1947) là tưởng niệm ngày Đức Thầy bị sát hại! 

Trong thời gian những năm gần đây các Tín Đồ PGHH Thuần Túy luôn bị CSVN gia tăng đàn áp như đánh đập khủng bố tinh thần... Đã có cả trăm người bị bắt bỏ tù vì lên tiếng đấu tranh cho tự do tôn giáo.

Chiều ngày 21 -03 - 2014 tất cả mọi người đến tham dự và chuẩn bị cho ngày tưởng niệm Đức Thầy (25 - 02 Âm lịch) đều bị CA - An Giang bắt trói lại, có người bị đánh đập ngất xỉu, toàn bộ điện thoại, máy ghi hình, chụp ảnh đều bị CA chiếm giử, đồ đạc trong nhà của ông Nguyễn văn Vinh đã bị CA đập phá thiệt hại nặng.

Đây là việc làm coi thường luật pháp của CA tỉnh An Giang, trong khi đó nhà cầm quyền CSVN đã ký kết Công ước Chồng Tra Tấn với Liên Hợp Quốc và Việt Nam đã là thành viên Hội Đồng Nhân Quyền LHQ.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo