Sinh mạng bọt bèo - Dân Làm Báo

Sinh mạng bọt bèo

Minh Dân (Danlambao) - Cầu Chu Va 6 bị xóa sổ hôm nay được đúng 35 ngày, theo nhận định của một số nhân vật đỉnh cao sau khi sự cố kinh hoàng xảy ra là do nguyên nhân cầu bị quá tải, là do nguyên nhân đồng bào Mông đi nhanh quá.

Còn 2 tuần nữa là cúng 49 ngày của 8 cái nhân mạng, rồi thời gian như bóng câu qua cửa sổ, không biết ngày giỗ chẵn năm của 9 cái linh hồn người dân có được mát mẻ thông quan không?

Chín cái linh hồn là tính cả người đã khuất trong cái quan tài trong buổi đưa ma, cũng là một tổn thất vô cùng đáng tiếc.

Người dân bản xứ vô cùng tin tưởng vào cây cầu Chu Va này vì con rể của ông bí thư tỉnh ủy là Trưởng ban quản lý dự án cầu treo này.

Toàn dân tin tưởng vào đảng vì cái gì đảng lãnh đạo cũng đi đến "bờ bến thắng lợi", người thân của ông bí thư đảng tỉnh Lai Châu sản xuất ra một mặt hàng chắc chắn là mặt hàng này phải được đóng dấu đảm bảo Made in ĐCSVN.

Ngay sau đó dân chúng chỉ cho hãng sản xuất Made in ĐCSVN thấy cái trụ bê tông đời mới pha gạch mà thị nở mắt toét cũng nhìn ra.

Theo Sở Giao thông Lai Châu, phần gạch ống ốp bên ngoài chỉ là phần thừa, bên trong lõi bê tông cốt thép vẫn đủ kích thước theo thiết kế, tuy nhiên chất lượng ra sao cần phải có thời gian kiểm định (ảnh Vnexpress)
Ngay sau đó cái ắc neo tăng đơ dỏm gãy chỏng gọng cũng tố cáo thủ phạm sát nhân tiềm ẩn mà ai cũng phải công nhận.

Người CS thích dùng thì tương lai trong việc cai trị, "Chúng ta đang nợ Chu Va một lời xin lỗi". Quá đơn giản và quá xa lạ, chúng ta là ai? chúng ta đang sống trong thời hoàng kim bao cấp chăng, như cây kim khâu phải chia đôi, chúng ta phải nhờ Tàu, Liên Xô xã hội chủ nghĩa mọi mặt nên hơn một tháng mà định nghĩa không xong cái ắc cầu. "Một lời thú tội" chắc gì đã được người bị hại chấp nhận.

Càng ngày càng hiếm giọt nước mắt cộng sản, không muốn nói là cũng có, vì đã có giọt nước mắt cho vụ thẩm mỹ viện Cát Tường của Tân thủ tướng, tôi liên tưởng đến những đồng tiền hoang phí cho những dự án không hề làm giàu cho dân.

Thưc sự là dòng nước mắt đó nên dành cho Chu Va, nhà máy xác pháo Z121, cho các công dân bị đánh chết vô cớ trong đồn bót công an, cho những vết thương từ những cú đá đấm đòn thù trên thân thể dân lành, dân oan. Giòng nước mắt đó nên dành cho dân thấp cổ mất đất đêm đông không nhà, cho những người tù lương tâm đã không còn nước mắt để mà thương cho dân tộc.

Tôi không bao giờ tin vào lời hứa và dòng nước mắt cộng sản.

Bây giờ đất Việt đầy những hồn ma lề phải, lề trái. Oan khuất vật vờ trong tòa án sảnh, bóng trắng bám víu dật dờ vào tường ngục, bót đồn, tinh binh xanh mờ ảo trong những cánh rừng xanh...Ít ra thì bây giờ chỉ còn biết nói theo Voltaire: "Những tên bạo chúa khôn khéo không bao giờ bị trừng phạt." (Clever tyrants are never punished.) Có lẽ ngoài khôn khéo ra còn thiếu độc tài.

Nhưng cuộc phán quyết là không bao giờ muộn và sẽ rất quyết liệt.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo