Tướng công an nói TS Cù Huy Hà Vũ sẽ đi Mĩ? - Dân Làm Báo

Tướng công an nói TS Cù Huy Hà Vũ sẽ đi Mĩ?


CTV Danlambao - Hôm 1/3, chương trình đài truyền hình quốc gia VTV4 trích lời thiếu tướng công an Lê Đình Luyện, cục trưởng cục an ninh xã hội (A88 – bộ CA) tiết lộ thông tin về việc nhà cầm quyền Việt Nam đã 'tạo điều kiện' để đại sứ quán Mĩ gặp và làm các thủ tục để cho TS Cù Huy Hà Vũ xuất cảnh đi Mĩ chữa bệnh 'theo nguyện vọng cá nhân'.

Thiếu tướng Lê Đình Luyện, người hiện đang giữ chức Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo về nhân quyền của chính phủ VN nói:

“Trong lần đối thoại với đoàn Mĩ, đối với các yêu cầu của phía Mĩ chúng ta đã tạo điều kiện cho thăm một số cá nhân, một số cơ sở, tổ chức có liên quan đến yêu cầu của sứ quán Mĩ.

Đặc biệt là gần đây, chúng ta cũng cho sứ quán Mĩ gặp Cù Huy Hà Vũ và làm các thủ tục để cho Cù Huy Hà Vũ được xuất cảnh đi Mĩ để chữa bệnh theo yêu cầu, nguyện vọng cá nhân.”

“Một số địa điểm, cá nhân thực chất họ cũng không muốn gặp. Hoặc có thể là vì lý do chưa bố trí được thì chúng ta chưa tạo điều kiện, và sắp tới chúng ta cũng sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho họ gặp gỡ, tiếp xúc.”

Tuy nhiên, theo BBC Việt Ngữ, hôm 4/3, vợ TS Cù Huy Hà Vũ là bà Nguyễn Thị Dương Hà nói rằng "gia đình chưa có thông tin gì về việc này".

Theo bà Hà, đề xuất đưa TS Cù Huy Hà Vũ được đưa ra trong một số tiếp xúc giữa giới chức Việt Nam và Mĩ, tuy nhiên, TS Cù Huy Hà Vĩ đã khước từ đề nghị này.

Cuối năm 2011, cũng có tin nói rằng bộ CA Việt Nam cam kết với phía Mĩ rằng sẽ thả LS Lê Công Định ra khỏi tù và trục xuất sang Mĩ. Tuy nhiên, LS Lê Công Định vẫn phải ở tù cho đến ngày mãn hạn.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo