Không phải là khoan hồng, ân xá, đặc xá mà phải “Trả tự do” - Dân Làm Báo

Không phải là khoan hồng, ân xá, đặc xá mà phải “Trả tự do”

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Tự do (trên nhiều lĩnh vực) và nhân quyền trong đó quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc là một trong những quyền không thể thiếu, không thể bị tước đoạt của mỗi con người chúng ta ở bất cứ một thể chế, xã hội (XH) tiến bộ nào. Duy chỉ có ở những XH quái thai gọi là XHCN trong một thế kỷ qua dưới bàn tay sắt máu, bạo tàn cùng chiếc lưỡi điêu ngoa của CS thì người dân mới bị lừa mỵ và tước đoạt những quyền thiêng liêng, căn bản khi mới sinh ra ai cũng đều phải có.

CNCS đã đi vào phế tích, những con người CS đã bị đẩy ra các nghĩa trang, học thuyết đã bị nhân loại vứt vào hố rác…một số còn lại đang vất vưởng trên tử lộ hoang tàn hướng về cõi chết mà loài người trên thế giới không một chút cảm thương hay có lời tống biệt!

Nhìn lại 4 cái vũng lầy tồi tàn, hoang phế và thối tha trên thế giới còn sót lại như những chất cặn trong lu nước, như chất bã trong cơ thể chuẩn bị tống ra ngoài. Nói như thế thì ta cũng đủ hiểu cái đầu óc “bã đậu” của chúng rồi. Cho nên chúng không nhận chân ra được đâu là chân lý và đâu là sai lầm…đâu là màu hồng thắm tươi rạng rỡ và đâu là hắc ín tối tăm. Loài cầm thú cũng biết thiên di khi đất trời thay mùa đổi tiết để tìm chốn ấm no…biết chạy trốn nắng mưa, xa lánh đồng khô cỏ cháy mà tìm đến nơi tràn đầy sức sống cỏ mượt nước trong. Một chiếc lá mùa thu cũng biết nương theo gió mà chao liệng…và cánh buồm căng theo gió mà vượt biển khơi. Duy chỉ có con người CS là “bất tri lý”, không thấy được thế cuộc xoay vần và thậm tệ nhất là không thấy được loài người xem mình là “con hủi”!

Xưa Đức Khổng Tử có chia loài người ra làm bốn hạng. Thứ 1 là hạng người đần độn là “bất tri lý”, không phân biệt được phải trái, đúng sai, đen trắng…Thứ 2 là hạng người ngu. Khi sa chân vào bùn nhơ tội lỗi mà mãi ngập chìm trong đen tối để thụ hưởng theo bản năng mà không chịu sửa mình…dù biết đó là con đường lầm lạc. Thứ 3 là hạng người khôn-là khi lầm đường lạc lối là biết dừng lại và quay về, biết câu “hồi đầu thị ngạn”. Và cuối cùng là hạng người thông thái-là biết trước được con đường tội lỗi, sai trái để tránh và không hề phạm phải.

Từ những nhận định và lập luận trên thì xét ra tập đoàn CSVN thuộc về hạng nào thì ai cũng rõ. Đó là loại “bất tri lý”.

Chúng nói ra một điều gì cũng không phân biệt được đúng sai. Khi những bước chân của chúng từ rừng rú về cưỡng chiếm thành thị, đất nước MNVN rõ ràng là chúng choáng ngợp trước thị thành hoa lệ…rồi lũ lượt dân, quân, cán bộ, đảng viên CSVN từ miền Bắc, từ bãi hoang tàn lạc hậu, nghèo đói dốt nát…nối đuôi từng đoàn vào vơ vét “Hòn Ngọc Viễn Đông” không chừa một thứ gì cho dù là chất đã thải ra. Thế mà miệng luôn trân tráo hét toáng lên rằng chúng vào GPMN đưa Miền Nam tiến lên ngang bằng miền Bắc XHCN??? XHCN, CSCN là thiên đường!!! nơi đó mọi người làm việc tùy sức mà ăn tiêu tùy cần! cần cái gì có cái đó??? Miệng chúng thì nói điêu ngoa... mà 2 tay thì quơ quào, cướp bóc…đúng là “Bất tri lý!”. Chúng không biết xấu hổ ngượng lời khi nói ra những điều đó đối với nhân dân MNVN, những người đã sống trên một XH nhân bản, văn hóa-văn minh rực rỡ trên một đất nước mà thế giới gọi là “Hòn Ngọc Viễn Đông”!

Lãnh tụ và cả tập đoàn CSVN tự xưng là đỉnh cao trí tuệ mà khi dùng chữ mà không biết nghĩa. Hồ chí Minh và cả tập đoàn từ Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm.v. Đồng, Võ Nguyên Giáp…trở xuống đều huênh hoang rằng “bác và đảng đã đứng lên CƯỚP chính quyền từ tay thực dân Pháp…”. Trường Chinh nói “đảng dùng bạo lực CƯỚP chính quyền…” từ “CƯỚP” ở bất cứ trong một văn cảnh nào, trong đối thoại cũng như văn bản đều để chỉ cho cái ác, cái tà, cái xấu xa cần tiêu trừ và xóa bỏ. Cướp là tượng trưng cho phản diện…tòa án CSVN và cả trên thế giới từ xưa giờ đã xử tử, tù dài hạn để trừng phạt những tên tướng cướp, người có hành vi cướp từ vật chất đến tinh thần, tình cảm…từ hữu hình đến vô hình. HCM đã từng cướp vợ của đồng chí mình. Thế mà từ xưa nay trong văn bản, tài liệu và những phát ngôn của tập đoàn CSVN từ lãnh tụ đến tên tiểu tốt đều vinh danh cho hành động cướp của mình. Hay biết đâu đó là lời tự thú, tự nhận ra bản chất hành động của tập đoàn CSVN???

Chuyện trong nước từ thế kỷ qua tôi không trích dẫn nữa vì cho dù biển, rừng cũng không chứa hết.

Riêng lãnh tụ CSVN ra nước ngoài mà dùng lời của kẻ “bất tri lý” thì quá ư là nhục. Mà nhục ở đây là nhục Quốc thể vì chúng tự xưng “phương diện Quốc Gia”. Tên hề Nguyễn minh Triết khi còn tại vị chủ tịch nước mang “phương diện Quốc Gia” ra nước ngoài không đem truyền thống dân tộc hiền hòa hiếu khách, giang sơn cẩm tú…và nhiều ưu điểm khác của đất nước, của người VN để giới thiệu mời chào doanh nghiệp nước ngoài vào làm ăn, đầu tư xây dựng giang sơn mà lại khoe và chào hàng rằng “các anh đến làm ăn với đất nước tôi đi! Nước chúng tôi có nhiều gái đẹp”. Trời ơi!!! Không còn nổi nhục nào hơn là đem dòng giống Rồng Tiên ra mà chào hàng, rao bán, mời gọi như kẻ “bán Hoa”???. Điểm lại từ ngàn xưa đến giờ chưa có một lãnh tụ ở một xứ nào trên toàn cõi hành tinh mà ngu như con lừa Nguyễn minh Triết!

Chưa hết!-Bọn chúng còn rêu rao cái dân chủ, nhân quyền ở VN (đã bị chúng cướp) còn cao gấp vạn lần các nước đang “giãy chết”. Nào là chúng tôi rất tôn trọng nhân quyền, nước chúng tôi không có tù nhân chính trị hay tù nhân lương tâm mà chỉ có tù nhân vi phạm pháp luật (quái gở) VN (điều 79, 88, 258…).

Ngay trong những chuyến công du hô hào khoe khoang dân quyền, dân chủ của bọn chóp bu CSVN thì ngay tại giờ phút đó ở quốc nội côn an đang đánh đập, bắt bớ, truy sát…những người yêu nước. Đồng thời khảo tra, giết chết những người dân vô tội, dân oan bị CSVN cướp bóc nhà cửa ruộng vườn, tài sản…cùng các nhà đấu tranh dân chủ, bất đồng chính kiến đang bị giam giữ một cách vô pháp, vô đạo trong các trại tù khắc nghiệt nhất hành tinh.

Chúng lừa mỵ thế giới rằng chúng khoan hồng, nhân đạo, ân xá, đặc xá cho các nhà dân chủ, tù nhân lương tâm…trong khi chúng biết chắc chắn rằng họ sẽ chết trong một thời gian ngắn sau khi ra tù vì hậu quả của sự hành xử dã man, khắc nghiệt vô cùng tận của chúng trong bốn bức tường câm tù ngục, xà lim…mà cả trời cũng không thấy được. Bảng án nào cho tù nhân thế kỷ Nguyễn hữu Cầu mà chúng giam cầm khổ nhục ông gần 40 năm??? Trên thế giới này có 1 không 2 mà buộc lòng chúng phải thả chứ không còn có thể kéo dài hơn được nữa.

Đặc xá cho nhà giáo yêu nước Đinh Đăng Định ư? Nghe mà phát ói! Nếu là nhân đạo, văn hóa nhân bản…thì tại sao trong lúc người thầy giáo yêu nước nói trên chưa bị bịnh hay mới bắt đầu phát hiện ra bịnh không đối xử tử tế hơn trong thăm nuôi và chữa trị mà ngược đãi, hành hạ đủ mọi thủ đoạn đê hèn trong đó không loại trừ đầu độc? đến khi biết rõ sự sống của ông không còn nữa thì mỵ ngôn cho hành động dã man của chế độ bằng hình thức “đặc xá”? đến ngày hôm nay mà bản chất của loài dã thú ở trong người của tập đoàn CSVN vẫn còn hiện hữu. Không biết thay đổi để cầu xin dân tộc một chút thương tình để hòng chuộc tội mai sau?. Hình ảnh của những tên cảnh sát phạm tội ác giết người biểu tình ở Ukraine quỳ gối xin nhân dân tha tội mà bọn CSVN không lấy đó làm tấm gương.

Đến hôm nay-dưới áp lực của cộng đồng Quốc Tế mà đặc biệt là Hoa Kỳ trong nhiều năm qua-CSVN đã phải trả tự do cho Ls Cù huy hà Vũ, nhà bất đồng chính kiến, đấu tranh cho nền dân chủ, nhân quyền cho dân tộc VN. Ông đã can đảm đâm đơn kiện tên thủ tướng CSVN 3 Ếch Giăng Mắc Ê-Rô một tên trùm mafia, trùm tham nhũng đã làm tan hoang đất nước VN mà không còn cơ may hồi phục.

Dân biểu Ed Royce chủ tịch ủy ban đối ngoại hạ viện Mỹ đã ra thông cáo, trong đó có đoạn “…Việt Nam rốt cuộc đã lắng nghe tiếng nói phản đối của cộng đồng Quốc Tế về việc giam giữ trái phép đối với Tiến sĩ Cù huy hà Vũ và phóng thích ông khỏi nhà tù.”. Ta cũng nên chú ý rằng sức khỏe của Ls Cù huy hà Vũ cũng đã suy yếu nhiều vì bệnh tim của ông hoành hành trong thời gian khắc nghiệt ở trong tù và qua những lần tuyệt thực đấu tranh vì sự bất công trong trại giam.

Ngài dân biểu Mỹ thuộc đảng Công Hòa nêu trên còn nói thêm rằng “Chúng ta không được quên rằng còn nhiều người (VN) khác đã bị giam cầm một cách bất công.” Và rằng “Những ai lên tiếng vì nhân quyền hoặc dân chủ không nên bị trừng phạt. Tôi sẽ nổ lực thay cho người VN tiếp tục tranh đấu cho tự do.”

Có một điều ở đây tôi muốn nói lên rằng một vị dân biểu ở xứ Cờ Hoa cách VN nửa vòng trái đất, không có liên quan địa chính trị, không mang dòng máu Lạc Hồng mà nổ lực thay cho người VN tiếp tục tranh đấu cho tự do???” Tự do cho người VN đang bị CSVN bức hại, tước đoạt mọi quyền của con người lẫn tài sản, máu xương…Con người của XH “giãy chết” xem ra cũng lạ!

XH VN thời CS nói như nhà thơ Bùi minh Quốc là không ngoa chút nào.

“Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa…
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi…”

Ngày 7/4/2014



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo