Biết rõ được thêm một kẻ cơ hội - Dân Làm Báo

Biết rõ được thêm một kẻ cơ hội

Nguyễn Dư (Danlambao) - Chúng ta chắc cũng biết đảng cộng sản Việt Nam tứ bề thọ địch, cho nên nhìn đâu họ cũng thấy là thế lực thù địch, kẻ thù. Thù trong, giặc ngoài đối với họ bây giờ rối beng như canh hẹ. Mỗi lần dân biểu tình chống Trung Quốc thì họ sợ lắm. Sợ thằng Tàu thì là chuyện đương nhiên rồi. Nhưng thằng Tàu là giặc ngoài thì họ còn hy vọng mỏng manh vào luật biển quốc tế, vào đàm phán song phương (tức là đi năn nỉ). Nhưng cái thù trong thì mới là đáng sợ đối với họ hơn. Họ sợ là sợ lòng dân.

Đã mấy chục năm nay, cộng sản Việt Nam gây biết bao tội ác cho dân tộc nhưng vì công tác tuyên truyền của họ lúc nào cũng được đẩy mạnh, bưng bít nên không ít người tin theo lời ngon ngọt. Nhưng thời nay thì làm sao cái mạnh đó bằng cho được đường viễn thông toàn cầu ngấm dần vào lòng dân qua mạng Internet. Họ run sợ cho nên ngăn chận, chỉ là một cách vá víu để níu kéo, câu giờ, nhưng chắc chắn không sớm thì muộn rồi cũng sẽ bất lực.

Trong những đợt biểu tình chống Trung Quốc thời gian vừa qua, họ tìm đủ mọi cách để phá rối dù cách thức rất là hèn hạ, bẩn thỉu nhưng họ cũng không từ, miễn sao những “nhóm lửa” biểu tình đừng lan rộng từ việc chống Trung Quốc mà vì quá căm phẫn từ nhiều chuyện dồn lại rồi lòng dân biến thành quay ngược sang chống bọn họ. Họ sợ là sợ tình hình không kiểm soát được cho nên mới sai cái đám du thủ du thực gây sự, phá rối bằng mọi giá. Họ luận rằng không nên làm mất an ninh trật tự quốc gia. Nhưng vì quá ngu muội nên mới không ngờ chính họ mới đẩy lòng dân từ nhiều lần phá rối một việc làm chính đáng mà trở nên căm phẫn, rồi sẽ có một ngày “mất an ninh trật tự quốc gia” thật. Đến lúc đó thì họ sẽ không còn đất sống.

Tưởng chỉ cái đám thanh niên tình nguyện dốt nát, không biết gì về đảng của họ cho nên mới mù quáng nghe lời, tin theo, đi phá rối nhóm biểu tình; chứ đàng này lại có một ông mang danh giáo sư lại đi nói với đài BBC, trong đợt biểu tình lần tới này nhóm ông đi biểu tình riêng chứ không dính dáng gì với cái nhóm của hai mươi tổ chức dân sự kia đã kêu gọi trước đó. Ông đi biểu tình theo cách của ông, được đảng tin, cho phép đàng hoàng à nghe; còn cái nhóm kia là tự phát, chưa xin phép. Rằng thì là ông đứng đàng sau các chiến sĩ giữ đảo của đảng ta; ông sợ cuộc biểu tình quay qua “vấn đề khác(!)” làm loãng mục tiêu thì đó là sai lầm về chính trị; rằng thì là ông gọi điện ra Hà Nội phản đối nhóm biểu tình cái kiểu... kia.

Tội nghiệp cho ông! Ông sợ làm loãng mục tiêu chống Trung Quốc(!)

Nhớ lần trước tôi có viết bài “Thông điệp về một thông điệp” cũng đề cập tới ông giáo sư này. Lúc đó ông thổi ống đu đủ ở hậu môn của Nguyễn Tấn Dũng lên tới tận mây xanh. Ông loạn ngôn rằng ông Dũng có nhiều kẻ đối nghịch, nếu để ông Dũng thực hiện thông điệp về tự do, dân chủ như ông Dũng đã tuyên thì uy tín ông ấy lên cao quá, hạ thấp người khác xuống cũng nguy hiểm.

À, thì ra chúng ta mới biết rõ được thêm một kẻ núp trong cơ hội!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo