Biểu tình là quyền của chúng ta. - Dân Làm Báo

Biểu tình là quyền của chúng ta.

Huỳnh Phương Ngọc (Danlambao) - Trung Hoa luôn là mối đe đọa đối với người dân Việt nam từ trước đến nay, trong các văn kiện, sách báo, di chúc của tiền nhân, chúng ta dễ dàng tìm thấy các câu nói và cảnh báo về hiểm họa phương Bắc.

Biển Đông - một khu vực chứa đựng nhiều lợi ích kinh tế và chiến lược mà Trung Quốc luôn nhòm ngó và tìm cách lấn chiếm, thiết lập chủ quyền của mình, biến Biển Đông thành ao nhà của họ. Kết hợp với tình hình dư luận quốc tế đổ xô về Ukraine và các sự việc xã hội khác diễn ra trên thế giới gần đây. Trung Quốc âm thầm chuẩn bị cho hành trình lấn ra biển của mình với các cơ sở, thiết bị quân sự lớn mạnh.

Hành động ngang ngược của Trung Quốc là mới đây dàn khoan dầu HD 981 của họ đã ngang nhiên xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế biển thuộc chủ quyền của Việt nam, cách đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi 119km vào ngày 2/5/2014.

Đi cùng để bảo vệ cho giàn khoan dầu khí HD-981 đang xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông, Trung Quốc đã huy động hàng chục tàu các loại (ngày 2/5: 27 tàu, ngày 3/5: 37 tàu, ngày 5/5: 66 tàu). Cao điểm nhất, phía Trung Quốc có đến 80 tàu các loại, trong đó có 7 tàu quân sự. Xác định được hai tàu chiến trong số 7 tàu: Đó là tàu hộ vệ tên lửa lớp Giang Hồ-II mang số hiệu 534 và tàu tấn công nhanh số hiệu 753. Mang theo tàu chiến để yểm trợ cho hoạt động mang dàn khoan dầu ra biển Đông không đơn thuần là khoan dầu, cách thức mà Trung Quốc phô trương sức mạnh quân sự bằng các tàu ngầm tàu, chiến thể hiện dã tâm và sự đe dọa, hành vi khiêu khích và hung hăng của TC là để làm nản lòng các nước trong khu vực và răn đe nhân dân VN...

Cũng xin nhắc tới Đường lưỡi bò 9 đoạn mà Trung Quốc chính thức áp đặt trên Biển Đông được ban hành năm 2011 và gọi đó là “quyền lợi cốt lõi” và là sân nhà của Trung Quốc đã dấy nên một hồi chuông cảnh tỉnh các nước trong khu vực trước âm mưu thôn tính biển Đông của cường quốc này, đặc biệt là Việt Nam. Các hoạt động mạnh mẽ của tàu thuyền Trung Quốc trên vùng đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, đánh bắt cá, khai thác hải sản trong khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam và những hành động hung hăng của Trung Quốc như cắt cáp, va đập, đánh và bắt giữ ngư dân Việt Nam đang hoạt động trong khu vực thuộc chủ quyền của Quốc Gia VN làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cam kết mà Trung Quốc đã ký như: Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông (DOC) lẫn Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển (UNCLOS).

Người bạn 16 vàng 4 tốt hôm nay đã từng bước lộ rõ cho chính quyền Hà Nội dã tâm bành trướng và ý định tước đoạt Biển Đông thành chủ quyền của Trung Quốc.

Đối ngược với sự lên tiếng và phản kháng yếu ớt của Chính quyền Vn Ngày 9/5 vừa qua, tại Hà Nội một cuộc biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc đã diễn ra với khảng 20 người, họ giơ cao các khẩu hiệu: đả đảo Trung Quốc, Hoàng Sa trường sa là của Việt Nam, tẩy chay 16 chữ vàng và 4 tốt, và kèm với nó là hình ảnh các nhà hoạt động năng nổ và tích cực bị bắt giam và đọa đày trong nhà tù Cộng Sản vì thể hiện lòng yêu nước, chống ngoại xâm.

Yêu nước, một tình yêu mà mỗi ai trong chúng ta mang dòng máu Lạc Hồng đều sục sôi, đứng trước nguy cơ mất nước mất đảo vì giặc Phương Bắc,  mỗi người trong chúng ta đều mang lòng thù hận và căm phẫn trước các hành động ngang ngược và coi thường dân tộc ta của Trung Quốc. Ý định gây mầm tai họa mà Trung Quốc gieo rắc lên đất nước VN không phải là ít. Từ bao đời nay, người láng giềng to khỏe luôn tìm cách xâm lấn bờ cõi, thế nhưng Nhà nước, chính quyền VN lại không cảnh tỉnh, coi nó là việc bé, không có những tiếng nói và hành động mạnh mẽ lên tiếng phản kháng và đáp trả tương xứng. Không những thế mà còn đàn áp trắng trợn các hoạt động thể hiện lòng yêu nước và các tiếng nói đối kháng với chính quyền về toàn vẹn lãnh thổ, xâm chiếm biển đảo của Trung Quốc. Người dân bằng cách này hay cách khác họ thể hiện những phẫn nộ khi Quê hương dần bị dày xéo, xâm lấn và để khích lệ lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc mà hình thức phổ biến là Biểu tình ôn hòa.

Biểu tình là cách cảnh báo tốt nhất, hùng hồn nhất rõ ràng và cụ thể nhất cho nhà cầm quyền Bắc kinh là nhân dân VN sẽ không cúi đầu trước dã tâm xâm lược và hành động gây hấn của họ. Xuống đường biểu tình để thị uy trước Bắc Kinh rằng lớp trẻ thanh niên yêu nước và nhân dân vì chủ quyền quốc gia dân tộc chúng tôi sẽ sẳng sàng hi sinh và xông pha vì Tổ Quốc. Gắng chặt, đoàn kết lòng dân và thổi bùng lên ngọn lửa hào hùng của dân ta.

Gần đây dư luận xôn xao về việc Chính quyền Hà Nội bật đèn xanh cho hoạt động biểu tình lần này chống Trung Quốc của người yêu nước, ở đây nói bật đèn xanh tức là đã có bật đèn đỏ ngăn chặn biểu tình. Năm 2011 các hoạt động biểu tình chống Trung cộng vẽ đường lưỡi bò trên biển Đông bị nhà cầm quyền đàn áp dã man với các hình thức bạo lực p công an, an ninh là bộ phận sức mạnh mà chính quyền sử dụng để đàn áp người dân. Lôi, kéo, xô, đẩy, đánh, đạp vào mặt... họ, hành xử với người yêu nước còn mạnh bạo và hung hăn hơn nhiều với cả kẻ thù Trung quốc ngoài biển khơi đang dần cấu xé, giành giật biển đảo. Vì thế nói đến biểu Tình là như một hành động đi ngược với lợi ích của chính quyền, bởi vì chúng ta đã chứng kiến các cảnh đàn áp người biểu tình ôn hòa mà chính quyền trong nước đã thẳng tay. Đến bây giờ, Việt Nam lâm nguy, lãnh thổ, biển đảo bị xâm lấn, chính quyền bất lực, mất lòng tin ở dân chúng.

Ngày xưa, thời Lý - Trần, Tây Sơn Nguyễn Huệ cha ông ta đã từng đánh tan giặc phương Bắc, dân tộc được lãnh đạo bởi những nhân tài kiệt xuất, lòng dân một ý chí, đoàn kết và cùng nhau đi đến nhiều thắng lợi. Và hôm nay một trang sử tối tăm, một thời kỳ đau khổ của dân tộc từng bước dần buông xuống bởi đất nước bị lãnh đạo bởi những con người kém cỏi, luồn cuối, sợ hãi trước quân thù, tàn độc với nhân dân gây nên bao oan ức và hận thù.

Đến nay Đất nước lâm nguy nếu chính quyền cứ đàn áp người biểu tình yêu nước chống Trung quốc xâm lược là hành động phản quốc, đi ngược lại với lợi ích quốc gia dân tộc, hãy cân nhắc để không trở thành tội nhân thiên cổ.

Tam kỳ, ngày 10/5/2014.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo