Phượng Yêu (Tập 39) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 39)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Trước hết bác chúc mừng Phượng có được ông tía dạo này tiếng tăm nổi như bọt rượu đế Kiên Lương, nhờ những phát biểu cực kỳ “hoành tráng” của Ếch tía quanh vụ HD 981.

Tía Ếch nổi không những do một chiều khen mà còn nổi nhờ chiều ngược lại, nói theo văn hoá mới xhcn, chiều “chưa được khen”. 

Chiều khen là những ai thật thà tin người chỉ biết nghe Ếch tía nói mà không cần chịu khó nhìn lại những việc Ếch tía làm, diễn nghĩa theo tiếng Hán chưa thoát là “Thính túc đãi túc hà thời… tin”. 

Chiều “chưa khen” là những ai “rành sáu câu” giữa nói và làm của Ếch tía đã nhan nhản trong quá khứ xa gần trên báo mạng; riêng Phượng con cái trong nhà đã sành tính nết tía Ếch rồi lại càng rõ hơn, thôi bác khỏi nhắc ra làm gì chuyện người viết không buồn viết, người đọc không buồn đọc. "Khổ lắm, biết rồi nói mãi"

Khen chê thì cũng nô ke (no care), miễn là tía Ếch nổi là mừng, phải không? Như Phượng vớ được anh chồng gốc Ngụy nhào đã nhào rồi còn cút theo thằng Mỹ cút khiến không ít kẻ chê cười, nhưng có sao đâu, đường Phượng cứ bay hơn diều hâu gặp gió tha hồ hốt gà con lẫn gà mẹ.

Chúc mừng Phượng có tía Ếch nổi rồi, bây giờ bác mới khen Phượng biết trước xu “thế thời đại” là Việt Nam muốn sống còn như một quốc gia độc lập là phải "Giải Lú", tức là buông ngay cái khăn quàng đỏ “mười sáu chữ vàng và bốn tốt” bấy lâu nay làm cho mình lú lẩn mê muội. Túm lại, sở dĩ Phượng chọn anh Henry Hoàng làm người tình có chân dung gốc Mỹ Ngụy là vì cô gái rượu của ngài đương kim thủ tướng nước CHXHCNCC đang nổi như cồn tiên liệu được Phong trào Giải Lú hôm nay.

Giải Lú không phải là giải phóng bác Cả Trọng khỏi bùa mê thuốc lú của Tàu Khựa. Lú đây là cả một tập đoàn Lú, chứ riêng chi Cả Trọng lú mà dân Hà Nội gọi là Cả Lú. Một mình Cả Lú chả ăn thua gì, ăn thua đến cả nước là do Lú Cả bầy đàn cháu ngoan của bác ra đi tìm đường hại nước, nói theo Kiều “cải biên” của Lú Đỗ Minh Xuân (*) được sự khuyến khích bởi Lú Vũ Khiêu có danh hiệu “Giáo sư, Anh hùng Lao động, Nhà Văn hoá” là, bác "lại tìm những chốn lú lẩn mà chui".

Căn cứ vào những “nói và làm” hai nẻo ngược chiều của Ếch tía đã “quá tam ba bận”, nên dù Ếch tía lần này ọp oạp cực kỳ mạnh, ọp oạp cực kỳ “khủng”, người ta vẫn chờ nhìn những gì Ếch làm.

Nhưng biết đâu chừng, giữa lúc cả nước đang dậy lên Phong trào Giải Lú , “bác tài” Ếch tía không còn đường nào lùi là phải “tới luôn”. 

Biết đâu Ba Ếch lại chẳng thành người hùng Gô Ba Chớp, vì Chớp thời cơ là nghề của chàng!

Bác chúc mừng Phượng Yêu hí.



______________________________________

Ghi chú:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo