Sài Gòn: CA bắt người, phá tiệc thôi nôi của gia đình bà Dương Thị Tân - Dân Làm Báo

Sài Gòn: CA bắt người, phá tiệc thôi nôi của gia đình bà Dương Thị Tân

CTV Danlambao - Lúc 08h30 sáng nay, 10/5/2014, anh Nguyễn Trí Dũng đã bị một nhóm côn an, côn đồ chặn đường bắt giữ khi đang trên đường đón mẹ là bà Dương Thị Tân đến dự tiệc mừng đầy năm của cháu nội.

Nguyễn Trí Dũng là con trai của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, người được xem là biểu tượng của tinh thần chống Trung Quốc xâm lược, hiện đang bị kết án 12 năm tù giam.

Trả lời nhà báo Trương Minh Đức, bà Dương Thị Tân cho biết Dũng bị bắt khi vừa ra khỏi nhà và sau đó bị đưa về giam tại CA phường 8 quận 3. 

Theo bà Tân, hôm nay là ngày đầy năm con trai đầu lòng của Dũng, gia đình dự định tổ chức một bữa tiệc nhỏ mừng thôi nôi. Bà Dương Thị Tân đang bị đau chân (do hậu quả bị CA đánh đập nhiều lần), nên Dũng có hẹn sẽ sang nhà đón mẹ.

Tuy nhiên, khi vừa chạy xe ra khỏi nhà thì Dũng lập tức bị một viên an ninh thường phục chặn xe, nói rằng 'muốn nói chuyện'. Trước hành động côn đồ này, Nguyễn Trí Dũng liền phản ứng thì xuất hiện một viên công an sắc phục đến cưỡng ép về trụ sở CA phường 8, quận 3.

Hay tin con bị bắt giữ, bà Tân vội đến nơi để can thiệp. Tuy nhiên, ngày khi vừa xuống cầu thang chung cư thì lập tức xuất hiện một nhóm công an bịt mặt xông đến vây kín bà Tân.

Nguyên nhân vụ bắt giữ có thể là vì lực lượng CA muốn ngăn chặn do sợ Nguyễn Trí Dũng xuất hiện trong cuộc tuần hành trước lãnh sự quán Trung Quốc diễn ra vào sáng cùng ngày.

Đến khi cuộc tuần hành  phản đối Trung Quốc đã giải tán, CA phường 8 quận 3 mới để Nguyễn Trí Dũng ra về. 

Sau cùng, tiệc mừng đầy năm của cháu nội bà Tân cuối cùng vẫn được tổ chức. Buổi thôi nôi diễn ra không trọn vẹn vì sự giám sát chặt chẽ của lực lượng an ninh, mật vụ đông đảo.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo