Thêm một “diện” nón cối đi qua đời tôi - Dân Làm Báo

Thêm một “diện” nón cối đi qua đời tôi

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Tôi không thể ngờ được hôm nay lại có thêm một “diện” Nón Cối nữa đi qua đời mình.

Những cái nón Cối đã đi qua đời tôi thay đổi “diện mạo” theo từng giai đoạn lịch sử đất nước mà tôi được/bị gắn bó từ thuở tấm bé cho đến tuổi bạc đầu mà tôi đã trình bày trong một bài viết trước đây và hân hạnh được nữ độc giả Hạt Sương Khuya diễn đọc trên Yutube. Ở đây tôi chỉ tóm gọn những “chặng đường” Nón Cối ấy:

Nón Cối người hùng trở về từ chiến thắng Điện Biên; Nón Cối cán bộ Phát động quần chúng đấu tranh/Cải cách ruộng đất/Đấu tố; Nón Cối nhấp nhô trên đường mòn HCM đi “giải phóng Miền Nam” là quốc gia có chủ quyền mà tôi là công dân có bổn phận bảo vệ; Nón Cối gầm gừ người tù binh bại trận khi bắt được quả tang hắn đang “cải thiện linh tinh” cọng rau rừng con nhái bén…

Từ yêu cái nón Cối của chú bộ đội cụ Hồ thuở hào quang Điện Biên Phủ đến hận cái nón Cối của anh cai Tù khổ sai gọi là Cán bộ Quản giáo. Những tưởng rằng, sau khi Kách Mạng “đổi mới tư duy” chạy theo cách làm ăn cũ người mới ta tức là bám đuôi Kinh tế Thị trường, Nón Cối không thể đồng hành cùng còm lê cà la hoách, nhà cao xế bóng, chỉ còn là kỷ niệm một thời với bạn đời Dép Râu.

Nhưng không phải thế. Nón Cối lại hừng hực hào khí đi cưỡng chế đất nhà, trấn áp dân oan, dẹp người yêu nước xuống đường chống ngoại xâm, đòi lại quyền làm người. 


“Hoành tráng” và “khủng” nhất là những ngày qua, trong các cuộc biểu tình chống Tàu Cọng tại Bình Dương và Hà Tĩnh , Nón Cối oai phong lẫm liệt điều động ba quân đập phá và hôi của “thành công” các nhà máy của người Tàu lục địa, Tàu Đài Loan, Hồng Kông, Đại Hàn, Nhật Bản, mặc dầu chỉ có Tàu lục địa là tên cướp vào biển ta hôi dầu.

Chiếc áo không làm nên thầy tu. Nhưng Nón Cối làm được nhiều trò.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo