VTV1: Đừng lập lờ đánh lận con đen! - Dân Làm Báo

VTV1: Đừng lập lờ đánh lận con đen!

Nguyên Anh (Danlambao) - Thời sự đài VTV1 trong nước hôm nay lại tiếp tục làm cái công việc láo toét hàng ngày của mình khi trong bản tin thời sự về biển Đông đưa những tin tức không có thật để che dấu chính đảng csvn mới chính là bọn bán nước có môn bài!

Mở đầu bản tin là lời than van của ông nghị gật Trần Du Lịch với phát ngôn: tôi có cảm tưởng rằng người ta đang ép mình đến cái thế phải tự vệ (dù mình không dám) làm ai nấy phì cười nắc nẻ!

Thưa ông nghị gật, ông là một đại biểu có nhiều phát ngôn khá bạo trong triều đình nhà sản thế nhưng ông lại cố tình quên cái chính phủ, cái quốc hội, cái ghế ông ngồi hôm nay được bọn bạn vàng 4 tốt dựng lên cho nên ông có nó gì đi nữa chúng cũng đâu có sợ, còn chiến tranh thì VN đánh không lại vì súng chưa nổ cha con mấy tên sỹ quan đã mặt cắt không còn hột máu, lớp đào ngũ, lớp tìm đường đi tỵ nạn thì ông còn gì để mà tự vệ?

Đó là nói đến đội ngũ lãnh đạo đấy chứ còn hàng binh lính thì khỏi nói đi, chỉ cần có chiến tranh là chúng kiếm đường lủi không còn một mống thì còn đánh với đấm cái gì? 

Điều này cũng đơn giản thôi như trong cuộc chiến Tây Nam 1979 các binh sỹ cũng chán chường vì cái được gọi là nghĩa vụ quốc tế chỉ là sự xâm lược một quốc gia láng giềng hơn 10 năm di hại khôn lường đến nền kinh tế của VN bị thế giới cấm vận, còn hôm nay nếu chiến cuộc có xảy ra thì cầm chắc phần thua vì không có chính nghĩa!

Chưa nói đến tương quan lực lượng mà chỉ cần nói đến chính danh thì các ông sẽ gọi đó là gì? cuộc chiến bảo vệ Tổ Quốc ư? xin lỗi làm sao người dân có thể cầm súng bảo vệ Tổ Quốc khi chính thủ tướng PVĐ của các ông đã ký công hàm trao cho giặc, tán thành quyết định của bọn chúng với tham vọng bá chủ biển Đông trong đó ngoài phần công nhận 12 hải lý còn có cả các nhóm quần đảo bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa cùng đường lưỡi bò chín đoạn?

Trích: Năm 1947, chính phủ Trung Hoa Dân Quốc đưa ra yêu sách chủ quyền trên Biển Đông với đường lưỡi bò 11 đoạn, sau này chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sử dụng lại đường lưỡi bò này nhưng chỉ còn 9 đoạn. Đường lưỡi bò bao trọn bốn nhóm quần đảo, bãi ngầm lớn trên biển Đông (biển Nam Trung Hoa) là quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa, quần đảo Đông Sa và bãi Macclesfield với khoảng 75% diện tích mặt nước của biển Đông. (Theo Wikipedia)

Chính thủ tướng PVĐ ghi nhận và tán thành điều đó trong bức công hàm của mình vào năm 1958. 

Chương trình thời sự VTV được tiếp diễn với việc công nhận Hoàng Sa & Trường Sa là phần lãnh thổ của nước Việt Nam Cộng Hòa với việc thừa nhận trận hải chiến năm 1974 của binh chủng Hải quân với giặc, và phần thua nghiêng về quân đội VNCH vì nội lực có hạn mà phải chia ra vừa ngăn chặn Bắc quân, vừa phải bảo vệ lãnh hải trước sự bàng quan của người đồng minh tin cậy của mình (dĩ nhiên giới quân sự Mỹ không thể nào can thiệp khi không có lệnh cấp trên của họ vì trước đó H.Kissinger đã đi đêm với Bắc Kinh nhằm tìm ra lối thoát trong danh dự khỏi vũng lầy VN)

Chuyện đó đã là lịch sử nhưng đài truyền hình VTV1 lại điếm thúi cái chỗ là cho rằng mình cũng có lên tiếng trước sự xâm lược này qua câu phát ngôn: 

Mặt trận giải phóng miền Nam VN đã cùng chính phủ VNCH lên tiếng phản đối việc TQ xâm lược Hoàng Sa năm 1974!

Làm sao mà một đài truyền hình cho rằng lớn nhất nước lại có thể hàm hồ như vậy nhỉ?

MTGPMNVN là những ai lên tiếng phản đối? Có họp báo quốc tế không? Ngày nào? Giờ nào xin cho biết cụ thể chứ cái kiểu nói của VTV làm cho người dân trông thấy quý vị chỉ là những kẻ xảo ngôn, dựa vào vầng hào quang của một nền Cộng Hòa mà cha ông quý vị bóp chết để mị dân, ru ngủ họ rằng miền Bắc cũng có tinh thần ái quốc, bảo vệ chủ quyền nhưng rất tiếc sự thật thì lại khác:

Nước VNDCCH của HCM không hề có động thái nào để có thể gọi là lên tiếng phản đối sự kiện 1974 trên trường quốc tế, nếu có thì chỉ là truyền miệng của các đ/c của họ với nhau chứ không một ai được biết!

Chính nước VNDCCH đã dâng vùng lãnh hải cho giặc và đồng lõa với chúng với sự im lặng có chủ đích của mình để tiếp tục nhận viện trợ cưỡng chiếm thành công miền Nam VN một năm sau đó!

Trở lại vấn đề chính mà đảng csvn loay hoay vẫn không tìm ra lối thoát mà đại biểu Trần Du Lịch hôm nay phát biểu thì cần phải đặt câu hỏi: 

Phạm văn Đồng là ai và hắn có tư cách gì để dâng lãnh hải của nước Việt Nam cho giặc?

Hắn chính là cựu thủ tướng của chế độ csvn và cũng không phải chỉ một mình hắn làm được việc đó, để ký bức công hàm nghiệt ngã 1958 PVĐ phải nhận được sự chỉ thị của HCM lúc đó là chủ tịch nước VNDCCH. 

Tất cả bọn chúng đều đi vào lịch sử VN với cụm từ ô nhục: Tội đồ Dân Tộc!

Và đám đảng viên đời sau không thể nào thoát được cái bẫy của bọn láng giềng 4 tốt vì họ không thể phủ nhận tư cách của người ký bức công hàm: Phạm văn Đồng, thủ tướng của chính bọn họ!

Đó chỉ mới là bước khởi đầu thôi vì khi TC đã lên tiếng về số nợ 870 tỷ đô la viện trợ cho miền Bắc thì VN sẽ còn mất nhiều nữa chứ không phải chỉ bấy nhiêu đó nếu đảng cs vẫn tiếp tục cầm quyền. 

Và danh sách tội đồ Dân Tộc VN vẫn chưa chấm dứt, tiếp theo đó là các tên Đỗ Mười, Nguyễn Văn Linh, Võ văn Kiệt, Phan văn Khải, Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng sẽ được ghi vào lịch sử với những gì họ làm từ hội nghị Thành Đô cắt đất địa đầu Tổ Quốc dâng cho giặc cho đến mỏ Bô Xít Tây Nguyên, Nhân Cơ Bảo Lộc hôm nay. 

Cuối cùng đài VTV1, tiếng nói của cái đảng thổ tả thân mến, 

Hôm nay là kỷ nguyên của công nghệ thông tin trong thế kỷ 21, là người làm báo thì quý vị nên biết đề cao tôn chỉ Sự Thật, quý vị phải cảm thấy mắc cỡ và áy náy lương tâm khi đưa tin không trung thực, quý vị không thể nào tiếp tục tuyên truyền một chiều như cái thời HCM mới cướp chính quyền và đừng dựa hơi vào một vầng hào quang quá khứ cho rằng mình cũng có công trong đó, điều đó khi nói với bọn trẻ trâu sinh sau đẻ muộn thì chúng tin răm rắp nhưng đối với những người tóc đã muối tiêu đặc biệt hơn khi họ là nhân chứng sống trong nền Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam thì những lời nói dối của quý vị nó tồi tàn và trơ trẽn làm sao… 

Điều đó càng chứng tỏ rằng quý vị đang cố chứng minh cái câu nói láo như vẹm mà kiều bào xa xứ thường nói về quý vị thật chẳng sai chút nào!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo