Bá Chổi trả lời Ba Ếch (tiếp theo) - Dân Làm Báo

Bá Chổi trả lời Ba Ếch (tiếp theo)

Ba Ếch,

Mặc dầu đang bận “tiếp khách”ngày ba trận Guơ- Cấp Bờ- Ra- Dziêu (World Cup Brasil), bác cũng phải tranh thủ trả lời chú em tiếp như đã hứa. Cho xong cái của nợ; sợ để lâu bị quên, vì có câu danh ngôn của ông Đỗ Phủ cải biên “nhân sinh thất thập bất lú cổ lai hy”, nghĩa là “xưa nay tuổi bảy mươi hiếm người không bị lú”. (Đó là thời nhà Đường bên Tàu, còn thời nhà Sản Việt Nam hôm nay, Lú trước tuổi - tức tảo lú- xuất hiện nhan nhản, như “TV ngoài ấy chạy đầy đường”. Không phải lú gấy lú vợ, mà là Lú Tàu, cầm đầu có anh Cả Lú).

Ba Ếch này, đừng nghĩ là cái gì bác cũng “phản biện” tía con Phượng Yêu. Bác rất“nhất trí đồng ý” (xin lỗi chú em, đến đây bác lại muốn chào bác Đỗ Mười một phát, vì trước 1975 Miền Nam mình chỉ cần dùng hai chữ “đồng ý” vừa gọn vừagiữ được tiếng Việt trong sáng và vẫn đủ ý đủ nghĩa) rằng “Ở đâu mà chả có phe cánh. Ngay cả như nước Mỹ cũng hai phe Cộng Hòa Dân Chủ đó thôi, chỉ khác cái là phe cánh của họ tranh luận mổ xẻ với nhau là để tìm ra cái hay cái tốt đưa đất nước tiến lên. Còn phe cánh trong đảng CSVN của mình, chẳng nói bác cũng rành 6 câu đúng hôn... Không phải họ mổ xẻ theo nghĩa bóng đâu nha! Họ mổ thật đó. Không cao tay ấn là tan tành sự nghiệp, mất mạng như chơi!..”

Chưa hết, bác cũng khoái Ba Ếch đúng là dân Nam Bộ có sao nói dzậy ở chỗ, “... Bình thường thì chia phe chia cánh, mổ nhau tới bến. Ấy zậy mà đụng đến cái chiện tồn vong của đảng là tụi mình xích lại gần nhau ngay, zậy mới hay chớ. Tụi mình tự nhiên... cái đùng... dẹp sang một bên những tranh chấp, hiềm khích thường ngày, cùng chung sức chung lòng bảo vệ sự tồn vong của đảng bằng mọi giá. Vì nếu đảng mất, thì phe nào cũng mất, bác nghĩ đúng hông. Nên ưu tiêu hàng đầu là phải cứu cái đảng đã, duy trì sự tồn tại của cái đảng đã, bằng bất cứ giá nào, dù phải bỏ tù những người dân yêu nước chống Chine, những blốc bờ leo nào có tư tưởng cải cách, ý kiến ý cò không phù hợp với đảng là tụi mình "gấm" em vô nhà đá tuốt luốt.”

Nhưng khi đọc Ba Ếch viết: “Đôi khi mình cũng thấy áy náy khi buộc phải làm những điều này. Thật đáng buồn. Nhưng biết sao được.”, bác lại nhớ ông Nguyễn Văn Thiệu, và đinh ninh trước sau mình vẫn một mực tin vào lời thầy dạy.

Còn Ba Ếch biểu, “Trong Lá thư số 39 hôm rồi bác gởi cho cháu Phượng Yêu nhà tui, bác có khen tui đang nổi như cồn, như rượu đế Kiên Lương làm mình ngại thấy mồ, cảm ơn bác Chổi nhiều nhiều nghen! Nói zậy thôi chớ mình đâu dámnhận lời khen đó…” là do chú em hiểu lầm bác rồi. Bác nói Ba Ếch nổi như cồn, như bọt rượu đế Kiên Lương thì đó chỉ là ghi nhận lại “hiện tượng” thiên hạ khen đáo khen để lời chú em phát biểu “…viễn vông...” tại Hội nghị Cấp cao ASEAN. Chứ bác đâu có khen chuyện “…viễn vông…”của chú em. Vì bác cũng nghĩ đúng như chú mày bật mí: “Kịch đấy! Hoàn toàn là kịch đấy! Vở kịch mà đảng CSVN tụi mình chia vai sắm tuồng đấy, người nào vào vai nấy.” Chú em phát biểu “…viễn vông …” cho thiên hạ nghe khoái tai chơi, chớ chú mày cho làm chuyện ngược lại.

Chuyện ngược lại mới nhất là, “Sáng 16/6/2014, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã phát động cuộc thi viết“Xuân 1975 bản hùng ca toàn thắng”. Đến dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam; Trung tướng Mai Quang Phấn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. “…” Qua đó, khơi dậy lòng tự hào của mỗi người về đại thắng mùa Xuân năm 1975, về thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khơi dậy ý chí và niềm tin trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; đồng thời ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống anh dũng, quật cường, mưu trí, sáng tạo và ý chí quyết tâm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của dân tộc và quân đội ta; tôn vinh và tri ân những đóng góp, cống hiến to lớn của các tầng lớp nhân dân Việt Nam và sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.” (TheoBqp.vn).

Trong khi Ba Ếch nói gần nói xa cần Mỹ giúp để bảo vệ HS&TS, và kêu gọi toàn dân đoàn kết trước họa xâm lăng thì lại cho đàn em cổ động phong trào thi viết về “sự nghiệp chống Mỹ cứu nước” và “tri ân sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế”, thay vì viết về lịch sử chống kẻ xâm lược truyền kiếp đến từ phương Bắc.

Ba Ếch một mặt dọa kiện Tàu Khựa đưa dàn khoan HD 981 ra Tòa án Quốc Tế, nhưng mặt khác ra lệnh cấm cuộc Triển lảm Bản đồ xác nhận chủ quyền VN trên Biển Đông và Hòa Sa Trường Sa, cùng cuộc Tọa đàm về Biển Đông do Ủy ban Công lý và Hòa Bình của Hội đồng Giám Mục Việt Nam tại Sài Gòn mà không đưa ra lý do.

Cuối cùng là chuyện Ba Ếch trách bác sao chỉ “pháo” tía con Phượng mà không chịu pháo Cả Lú, Tư Sâu. Người ta nói“nắm người có tóc chứ ai nắm kẻ trọc đầu”. Trong bộ tứ Cả Lú, Tư Sâu, Hùng Hói và Ba Ếch”, chỉ có Ba Ếch là có tóc tức là kẻ nắm thực quyền. Không thực quyền mà Tư Sâu phải sợ phạm húy, gọi chú em bằng “Đồng chí X”? Không thực quyền mà Tư Sâu đành mếu máo vì “không kỷ luật được một đồng chí ủy viên BCT”? Không thực quyền mà chú em dám“vô văn hóa từ chức” trước diễn đàn QH của Hùng Hói? Thêm vào đó, Cả Lú, Tư Sâu, Hùng Hói toàn tuyên bố trời ơi đất hởi, chẳng đáng quan tâm. Cò Ba Ếch nói rành hay nhưng làm thì ngược lại.

Thôi nhé,

Lần sau chú em mầy có thắc mắc thì đừng “giả nai”nữa; bác đây dư biết chú mày là cáo tuổi non nhưng mưu già, nanh sắc.

Nhưng mà nói gì thì nói, mọi sự đều do ý Trời cả. Biết đâu ông Trời còn thương dân Việt Nam hóa phép cho Dũng Ba Ếch thành Gô Ba Chóp.

Bác ngừng mổ nơi đây.

“Bác Chổi mến” của Ba Ếch.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo