Công an yêu bóng đá mùa World Cup 2014 - Dân Làm Báo

Công an yêu bóng đá mùa World Cup 2014

Huỳnh Bá Hải (Danlambao) - Khi cả thế giới khóc cười với những trận cầu ở Brazil thì ở Hà Nội và Hải Phòng công an các ngành cũng ra sân. Bất ngờ nhất là các đội bóng giao hữu với các đội công an là những đội bóng của người Tin Lành. Với công an và nhà nước cộng sản thì Tin Lành bị xem là thế lực thù địch là “giặc Tin Lành”. Hiện nay có hàng trăm mục sư Tin lành bị giam giữ trong các nhà tù từ Bắc chí Nam thì việc giao lưu giữa các đội bóng công an và các đội bóng Tin lành là chuyện không bình thường.

Ngày 19. 6. 2014 tại Hà Nội đội công an Hà Nội giao lưu với đội bóng Tin Lành Hà Nội. Phía công an gồm có 3 cơ quan là Giao Thông-Hình Sự và An Ninh. Phía nhà thờ thì ngoài người Việt còn có sự tham gia của các người ngoại quốc đến từ Hà Lan, Hàn Quốc, Philippin. Một người theo dõi trận đấu cho hay là hiệp 1 đội công an do bên công an Giao thông đá nên đá hay hơn thắng phía nhà thờ là 7-1. Nhưng hiệp 2 thì bên Hình Sự và An Ninh vào thay phía nhà thờ Tin lành gỡ lại kết quả là 9-9. Tin về trận đấu này có thể theo dõi tại đây:


Trên tinh thần đó một nguồn tin từ Hải Phòng cho biết là tuần sau phía nhà thờ Tin Lành ở Hải Phòng và công an thành phố Hải Phòng cũng sẽ có một trận giao hữu. 

Tại sao có chuyện gặp gỡ giao lưu kỳ cục này thì xin mọi người quay về với bản tin nhét chữ vào mồm của phóng viên báo An Ninh Thủ đô sau:


Bản tin đó do công an Hà Nội biên tập chỉ có một sự thật là đoàn các mục sư người nước ngoài đang công tác tại Hà Nội gặp gỡ với ông Nguyễn Đức Chung - Giám đốc công an Hà Nội. Các mục sư người nước ngoài yêu cầu phía Hà Nội không bắt bớ người ngoại quốc và người Việt khi họ tham gia thờ phượng tại Khách Sạn Bảo Sơn trên đường Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội chứ không có chuyện là các mục sư ca ngợi an ninh Hà Nội tốt hơn ở nước họ. Mục sự Bùi Quốc Phong là người thông dịch từ đầu đến cuối xin miễn bình luận các bản tin của báo An Ninh Thủ đô ngày 18.5.2014 vừa qua

Sau cuộc gặp gỡ này thì mới có các trận bóng giao lưu nói trên.

Mục sư Bùi Quốc Phong hiện đang quản nhiệm Hội thánh Tin Lành Hà Nội có địa chỉ số 02 - Ngõ Trạm (sau lưng Trung tâm thương mại Hàng Da). Mục sư Phong là người từng du học thần học tại Singapore và là được Ban tư tưởng văn hóa trung ương chỉ định làm thông dịch cho Nick Vujicic khi anh này đến Việt Nam thuyết giảng theo lời mời của giám đốc Tôn Hoa Sen. Dù người của Nick hay ông Vũ-Tôn Hoa Sen yêu cầu là người khác nhưng Ban tư tưởng văn hóa Trung ương từ chối tất cả và họ chọn mục sư Bùi Quốc Phong làm thông dịch.

Hiện tại Hà Nội có các Hội Thánh Tin lành người ngoại quốc như Hội thánh Hàn Quốc nhóm ở nhà thờ Hà Nội, Hội thánh Quốc tế nhóm trên đường Tôn Thất Thuyết và tại khách sạn Bảo Sơn. Vào khoảng hơn 5 000 người ngoại quốc Tin Lành sinh hoạt tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Giáo hội của Hội thánh Tin Lành Miền Bắc thì hiện nay họ có khoảng hơn 10 ngàn tín hữu người Kinh từ Vinh trở ra và gần 200 ngàn tín hữu người sắc tộc từ các vùng miền núi Tây Bắc.

Công an yêu bóng đá trong mùa World Cup là bình thường nhưng công an giao hữu với các đội bóng đá Tin lành là chuyện bất thường. Không biết rồi đây sau khi chơi bóng chung, ăn uống chung công an có bắt bớ hành hung các mục sư, tín hữu Tin lành nữa chăng?

Hôm 19.6 trận giao hữu giữa công an Hà Nội và thanh niên Tin lành (người Việt-Hàn. Hà Lan, Philipin) thì trời nắng ráo nhưng có người vẫn mang theo áo mưa. Tôi chợt nhớ lại chuyện năm 2009 trong chuyến đi thăm các tín hữu Tin lành người Dao ở vùng Lạng Sơn. Trời nắng gay gắt nhưng người dẫn đường dặn là nhớ mang theo áo mưa. Tôi thắc mắc vì sao thì người Dao này trả lời thật thà: “Mình mang theo áo mưa lỡ công an chúng nó có bắt thì về đồn cũng có cái bảo vệ muỗi ban đêm, tớ bị muỗi đốt nhiều lần nên kinh nghiệm mang theo áo đi mưa là tốt nhất”.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo