Huỳnh Anh Trí: người tù chính trị 14 năm, và những âm mưu thâm độc của cộng sản muốn giết anh - Dân Làm Báo

Huỳnh Anh Trí: người tù chính trị 14 năm, và những âm mưu thâm độc của cộng sản muốn giết anh


Blogger Peter Lam Bui và Tù Nhân Lương Tâm Huỳnh Anh Trí .

Ngọc Nhi Nguyen (Danlambao) - Năm ngoái, vào ngày 30-06-2013, mình đang ở Paltalk và tình cờ được nghe trực tiếp truyền thanh cuộc nổi dậy của tù nhân trại Xuân Lộc. Các anh em tù nhân chính trị ở Xuân Lộc rất đông, bao gồm cả Việt Khang và anh Trần Huỳnh Duy Thức. Những người tù nhân nổi dậy bao vây cán bộ trại, và vào được trong văn phòng dùng điện thoại gọi ra ngoài, tố cáo tội ác của cán bộ như hành hạ tù nhân, cắt khẩu phần lương thực, đánh và biệt giam tù nhân không theo quy định..v..v...

Đó là lần đầu tiên tù nhân chính trị có thể trực tiếp gọi điện thoại ra ngoài, nên là 1 ấn tượng mà mình nhớ mãi. Mọi người đều náo nức khi nghe được cuộc gọi, và luôn miệng hỏi thăm các anh em như thế nào. 

Sau này mình mới biết người gọi điện thoại chính là anh Huỳnh Anh Trí. Vì hành động can trường này của anh mà sau đó anh bị 4-5 tên cảnh sát cơ động xúm vào đánh đá tàn nhẫn trong lúc anh đang bị còng, đến hộc máu và bị nội thương rất nặng.

Hai anh em Huỳnh Anh Trí và Huỳnh Anh Tú cùng tham gia những hoạt động yêu nước chống lại những chính sách độc tài vô lý của đảng CSVN. Họ bị bắt năm 1999, bị gán cho tội danh là "khủng bố, âm mưu lật đổ chính quyền" với bản án tù 14 năm, mặc dù họ tay không tấc sắt, không có vũ khí, không biết khủng bố bằng cách nào và dùng cái gì mà lật đổ?

14 năm trong nhà tù cộng sản là những năm tháng sống trong địa ngục. CSVN tuy tham gia vào Hội đồng Nhân quyền Quốc tế và ngoài miệng luôn ra rả tuyên truyền là mình rất khoan hồng, là mình đối xử với tù nhân rất nhân đạo, nhưng trên thực tế thì họ dùng mọi cách để âm thầm giết chết những người tù nhân này.

Mọi người chắc còn nhớ trường hợp của Thầy giáo Đinh Đăng Định, người bị CS đầu độc bằng hóa chất trong tù, đã lâm trọng bệnh và qua đời chỉ vài tuần sau khi được thả. Trường hợp của anh Huỳnh Anh Trí cũng như vậy.

Ngoài việc bị đánh đập tàn nhẫn, bị cho ăn uống mất vệ sinh và suy dinh dưỡng, bị hành hạ ngày đêm từ thể xác đến tinh thần, CS còn thâm độc hơn khi giam tù nhân chính trị chung với tù nhân hình sự, giam những người khỏe mạnh với người mang đủ loại bệnh truyền nhiễm, bắt họ phải sống chung đụng và sử dụng chung những đồ dùng cá nhân, nhằm mục đích làm cho tù nhân chính trị phải lây nhiễm các loại bệnh mà chết. 

Vì vậy mà những tù nhân của CS, khi vào tù thì là thanh niên mạnh khỏe cường tráng, sau chừng chục năm hưởng "sự ưu việt và nhân đạo" của CS thì đều trở nên ốm yếu, gầy rạc đi và đau bệnh khắp người.

Chưa hết, khi những người chỉ còn thân tàn như vậy mãn hạn ra tù, nhà cầm quyền CS vẫn tiếp tục đày đọa và trù dập họ, không cho họ 1 con đường sống. Hai anh Huỳnh Anh Tú và Huỳnh Anh Trí được ra tù từ ngày 29-12 -2013 nhưng cho đến nay vẫn chưa có hộ khẩu, vẫn chưa có chứng minh nhân dân, vẫn phải sống lang thang vô gia cư và không cách nào có được việc làm.

Công an đòi họ phải có hộ khẩu và có người bảo lãnh thì mới cho làm chứng minh nhân dân, nhưng hễ ai cho họ mướn nhà hay ở nhờ nhà hay đứng ra bảo lãnh thì bản thân người đó sẽ bị công an quấy nhiễu và làm khó dễ khiến họ sợ hãi mà phải thôi. 

Nhà cầm quyền CS trước mặt quốc tế thì cam kết đủ thứ nhân đạo, nhưng sau lưng thì làm những trò tồi bại, ném đá giấu tay này để trù dập những người có tư tưởng phản kháng. Đúng là thứ vô lại và láo khoét! 

Giữa lúc cuộc sống còn đang lao đao như vậy thì anh Huỳnh Anh Trí ngã bệnh. Anh thường xuyên bị sốt cao, khó thở và người gầy rộc cả đi. Vậy vẫn chưa hết, khi anh vào bệnh viện để chữa trị thì công an lại làm khó dễ cả bác sĩ khiến cho anh không được khám bệnh đàng hoàng. Nhà nước CS đang làm mọi thứ để ép cho anh phải chết, bằng những thủ đoạn gian ác cùng cực. 

Hiện giờ anh Trí đang được nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế cưu mang và giúp tiền chữa trị. Bác sĩ tư khám cho anh và cho biết do bị đánh đập nhiều năm trong tù, cơ thể và nhất là phổi bị nội thương nặng nên sức anh rất yếu. 

Gia cảnh của 2 anh em không còn ai. Mẹ anh đã mất khi 2 anh còn trong tù và những người thân khác lưu lạc bên Thái vẫn chưa có cuộc sống ổn định. Anh đang rất cần sự quan tâm và giúp đỡ của những người yêu chuộng công lý để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này.

Chúng ta đã mất đi Thầy Định, chúng ta không thể để mất đi anh Trí. Mong các cô chú bác anh chị hãy chung tay giúp đỡ 1 người con yêu nước của mẹ Việt Nam. 

Hiện nay anh Peter Lam Bui đang đứng ra nhận quyên góp giùm cho anh Trí. FB của anh Trí và anh Tú là Tri HuynhHuỳnh Anh Tú.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo