Lạm bàn quốc sự: Việt Nam cần phải làm một cuộc cách mạng - Dân Làm Báo

Lạm bàn quốc sự: Việt Nam cần phải làm một cuộc cách mạng

Dân oan Thủ Thiêm (Danlambao) - Với hiểu biết ít ỏi và tầm nhìn rất hạn chế, lâu nay chúng tôi chỉ biết lắng nghe những ý kiến của các bậc cao minh. Nay trước cơn quốc biến, xin phép được góp mấy ý kiến. Có nhiều vấn đề, các nhà trí thức đã nêu và diễn giải rất chí lý. Nếu ở đây, chúng tôi có lập lại thì coi như là để biểu lộ sự đồng tình của những người thuộc “tầng lớp dưới” của xã hội. Rất mong được độc giả thông cảm.

Xin được nói ngay, theo chúng tôi, để thoát ra các đại nạn hiện nay, Việt Nam cần phải làm một cuộc cách mạng. Việt Nam phải có một nhà nước mới, thật sự của dân, do dân và vì dân; điều hành đất nước theo một hiến pháp mới, không đặt dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN và không tiếp tục con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Việc hình thành nhà nước mới nầy, sẽ giúp đất nước ta vượt qua các đại nạn:

1. Về ngoại giao và kinh tế, quốc phòng.

Đối với Trung quốc: Về công hàm Phạm văn Đồng, nhà nước mới coi như đó là việc làm sai lầm, trái với luật pháp và các hiệp ước quốc tế, trong vô số những sai lầm của chế độ cũ, không thể chấp nhận được. Đảng cộng sản Việt Nam, nếu tiếp tục tồn tại, cũng không chịu trách nhiệm và không phải khó ăn khó nói với Trung quốc, vì không còn lãnh đạo nhà nước mới. Mọi vướng víu chung quanh 16 chữ vàng cũng như bạn bè 4 tốt sẽ được tháo gỡ một cách nhẹ nhàng. Vì đó không phải là những lời thề hẹn của nhà nước Việt Nam mới.

Đối với bạn bè trên khắp thế giới:

Nhà nước mới sẽ nhanh chóng thoát khỏi thế bị cô lập như hiện nay: Việt Nam đã bị thầy bỏ, anh em phản bội, bạn bè xa lánh, bốn phía chẳng còn ai.

Dứt khoát không chạy theo đuôi và bám víu Trung quốc để xây dựng chủ nghĩa xã hội, nhà nước mới Việt Nam sẽ hội nhập nhanh chóng vào thế giới tự do, sẽ nhanh chóng được bạn bè hỗ trợ về kinh tế, quốc phòng để không còn bị Trung quốc ăn hiếp. Bốn triệu rưỡi Việt kiều ở khắp nơi trên thế giới sẽ mạnh dạn đem mối quan hệ, tiền của và trí tuệ hiện có tiếp tục vận động đầu tư về để cùng với 90 triệu dân xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Người Việt Nam sẵn sàng hy sinh xương máu cho đất nước của mình, khi biết chắc rằng đó không phải là đất nước của phe XHCN, trong đó có Trung quốc.

Không có nhà nước mới thì Việt Nam vĩnh viễn không thể thoát khỏi sự lệ thuộc Trung quốc về chính trị, kinh tế và chủ quyền lãnh thổ cũng sẽ bị mất dần. Lập hồ sơ kiện Trung quốc ra tòa án quốc tế, ban hành chính thức công hàm của Nhà nước hoặc tuyên bố của Quốc hội để bác bỏ chủ quyền của Trung quốc đối với Hoàng Sa, Trường Sa bao lâu rồi vẫn chưa làm được.

2. Về thể chế và đoàn kết dân tộc:

Nguy cơ lớn nhất hiện nay là nhà nước không tin dân và dân cũng không thể theo nhà nước. Để thoát khỏi tình trạng nầy, nhà nước mới phải khẳng định và quyết tâm thực hiện chế độ tự do, dân chủ thật sự, mà cụ thể là:

-Bầu cử lại quốc hội, thông qua hiến pháp mới; không còn chế độ độc quyền lãnh đạo của một đảng chính trị; không còn chế độ đất đai là sở hữu toàn dân. Nhà nước mới phải thật sự là nhà nước pháp quyền, được tổ chức trên nguyên tắc tam quyền phân lập.

-Bãi bỏ ngay các quy định pháp luật vi phạm các quyền tự do của con người đã xác định trong hiến chương Liên hiệp quốc và trong các công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết. Nhà nước phải tôn trọng và đảm bảo cho mọi công dân được thực hiện các quyền tự do của mình.

-Trả tự do ngay cho những người đang bị giam giữ vì bị coi là chống lại chế độ, âm mưu lật đổ chính quyền, vận động cho tự do dân chủ, tự do tôn giáo, bày tỏ thái độ chống Trung quốc xâm lược…

-Những người bất đồng chính kiến hiện nay, kể cả những người Việt Nam đang ở nước ngoài trở về, phải được tham gia trong hệ thống các tổ chức quốc hội, chính phủ và tòa án, nếu đủ điều kiện về đạo đức, trình độ và sức khỏe.

-Trả tất cả ruộng đất đã lấy của nông dân để làm các dự án, đang bỏ hoang nhiều năm qua để chờ phân lô bán nền, nhưng chưa làm được vì khủng hoảng thị trường địa ốc. Nơi nào đất đã đưa vào sử dụng, nhưng người dân chưa chấp nhận bồi thường, phải xem xét bồi thường cho thỏa đáng.

-Thu hồi hoặc trưng mua lại đất đai, nhà cửa của những cán bộ đang nắm giữ số lượng lớn mà không chứng minh được nguồn gốc tạo lập hợp pháp. Hiện nay có những cán bộ ăn lương nhà nước có hằng vài trăm ha đất và cả chục căn nhà, chắc chắn không thể được tạo lập bằng công sức lao động hoặc do tích góp của gia đình mà có. Phải xử lý tham nhũng và trả lại sự công bằng cho xã hội.

Không làm được những việc trên, không thể đoàn kết được toàn dân và không thể kêu gọi bạn bè trên khắp 5 châu đoàn kết, hỗ trợ cho Việt Nam. Nhưng tất cả những việc làm trên, nhà nước Việt Nam hiện nay không thể làm được. Vì nhà nước hiện nay phải do đảng CSVN lãnh đạo, phải xây dựng chủ nghĩa xã hội, phải làm theo hiến pháp vừa mới thông qua năm 2013, phải ở trong ý thức hệ XHCN, trong có ông bạn 16 chữ vàng và 4 tốt. Mà không làm được những việc như trên thì không ai có thể tin nhà nước nầy là của dân, do dân và vì dân.

Cách mạng là mạnh dạn bỏ đi những gì không còn phù hợp với thực tế, với đòi hỏi của nhân dân và với xu thế phát triển của loài người. Khư khư nắm giữ cái đã lỗi thời, lạc hậu, làm cản ngại cho sự đi lên của cuộc sống là bảo thủ, là ngoan cố. Đảng CSVN lúc nào cũng tự hào là một đảng cách mạng. Nay, trước sự an nguy của đất nước, trước những đòi hỏi bức bách của nhân dân, trước sự rệu rả của lực lượng cán bộ, đảng viên, trước tệ nạn tham nhũng tràn lan không còn ngăn cản nổi, và trước con đường XHCN đã rõ ràng là hão huyền, không tưởng… đảng CSVN có dám làm một cuộc cách mạng về thể chế như nêu trên hay không? Nếu không dám, thì chắc chắn một điều là đảng CSVN sẽ mất, trước khi người Việt Nam bị mất nước. Vì nhìn từ dưới đáy xã hội hiện nay, chúng tôi thấy cái “thứ hòa bình hữu nghị viễn vông, lệ thuộc nào đó” chính là sản phẩm của “thứ chủ nghĩa xã hội hoang tưởng” của Việt Nam trong thời gian qua mà thôi. Một vài cá nhân trong hàng ngũ lãnh đạo của đảng CSVN đã thấy, nhưng đa số lại còn muốn kiên trì đường lối đưa đất nước “đi lên chủ nghĩa xã hội”.

5-6-2014


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo