Phượng Yêu (Tập 40) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 40)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Lâu nay bác hơi bị quên hỏi thăm em bé nay biết làm gì rồi. Sở dĩ xẩy ra sự cố bác quên phéng mất đệ nhất cháu ngoại của Thủ tướng nước CHXHCNCC này cũng vì báo lề đảng, sau khi rầm rộ loan tin con gái rượu của Ba Ếch “nghỉ đẻ”, cho đến nay không đả động gì đến các thời kỳ quá độ tiếp sau đó, như sinh trai hay gái, nặng mấy ký, trông giống Ngụy hay giống Kách Mạng, mẹ tròn con vuông hay méo, đại hội thôi nôi hoành tráng đến đâu, Hép-pi Bợt-đê vĩ đại cỡ nào, vân vân.

Nay có lẽ nhờ tiếng tăm vang dội ngoài Biển Đông của Ếch Ông vọng vào tai và động não, bác mới nhớ ra Ếch Cháu, để hỏi thăm. Bác cầu chúc bé ngoan chóng lớn, nhất là được nhiều hơi hướng bên nội.

Nói tới bên nội là bác lại nhớ tới Tổng thống Mỹ. Bác đoán chắc trong nhà Phượng Yêu có treo hình bác Hồ, nhưng không biết có treo hình bác Obama không?

Nếu Phượng ngại có ông Mỹ đen trong nhà làm em bé sợ không treo ảnh Tổng thống của nhà chồng thì cũng rán chịu khó treo lên chỗ khuất tầm mắt baby để chụp hình làm tài liệu, hầu sau này lỡ Ếch cháu - con vua thì lại làm vua- ra ứng cử Tông Tông Mỹ có thêm chứng cứ, rằng mình luôn hướng về tổ quốc cội nguồn America. 

Đương nhiên đây chỉ là hình thức phô trương bên ngoài, chứ nội dung kín đáo khuất tất mới đáng kể. Như Ngân hàng Bản Việt, két sắt trong nhà, nhà băng Thụy Sĩ …, Phượng đang ôm cả hàng tỷ hình bác Tổng thống Mỹ. Lại không chỉ có một bác Việt Nam như bác Hồ, nhưng nhiều bác Mỹ: bác Washington, bác Abraham Lincoln, bác Andrew Jackson, bác Ulysses S. Grant, bác William McKinley Grover Cleveland, bác James Madison, bác Woodrow Wilson… trong đó có lẽ nhiều nhất là bác Benjamin Franklin lại không phải là tông tông (tờ 100 USD) (*) . 

Chết cha, bác lo nhắc đến cháu mà suýt quên mất ông. Ông Ếch. Ai nói gì thì nói-thậm chí có người không tin việc Ếch Ông nổ “không hữu nghị viển vông” bằng căn cứ vào những điều Ếch Ông nói và những việc Ếch Ông làm trong quá khứ là một chuổi mâu thuẩn, bác vẫn… biết đâu…VN mình còn chút phước đức ông bà tổ tiên mà ông Trời sẽ hoá phép biến Ếch Ba Nháng U Minh hóa thành Gô Ba Chớp Việt Nam. 

Đương nhiên, việc Trời làm khác việc người làm; người làm kiểu nặn tượng rồi đem vào chùa ngồi trước Phật cho dân thờ cúng một tên lăng nhăng gái gú, giết vợ bỏ con, coi mạng người như ngoé, bắn bỏ cả đại ân nhân, hại dân bán nước, phá nát đạo lý tổ tiên truyền thống dân tộc gian manh đủ trò.

Nhưng mà muốn trời cứu thì phải tự cứu mình trước mình trước-“Aides-toi, le Ciel t’aidera”. Phượng Yêu từng du học ở Thụy Sĩ, hẳn rành sáu câu câu này rồi.

Người cần được cứu trước tiên đối với Phượng Yêu là em bé, tức Ếch Cháu, ra khỏi cái vũng lầy CS mà Ếch Ông đã góp công nhào quậy bùn sình.

Cuối meo, cho bác hỏi Mạc Đá Nồ dạo này ra sao? Thịt bò Mỹ hay Tàu?

TB. Vì thương đám trẻ mà bác mới có meo này cho Phượng Yêu, vì bác biết nếu bị đọc lén, thế nào bác cũng bị chửi đã quên lời Thầy Thiệu dạy.



___________________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo