Khu phố náo loạn vì người dân vây giữ xe công - Dân Làm Báo

Khu phố náo loạn vì người dân vây giữ xe công

Lê Hoàng (Vnexpress) - Sau va quệt giao thông, tài xế chiếc xe biển xanh cầm gậy đuổi đánh anh Tuấn. Người dân xung quanh bất bình đã bao vây chiếc xe không cho đi khiến hàng chục công an phải tới giải quyết.

Hơn 8h sáng 23/7, xe Ford Everest biển xanh đỗ tại trụ sở Khu hội nghị 25B nằm trên đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa), 4 người đàn ông bước xuống, vào ăn sáng ở quán gần đó.  

Hàng trăm người dân vây giữ chiếc xe công suốt nhiều giờ trên phố Quang Trung. Ảnh: Lê Hoàng. 

4 người này khi đi bộ trở lại xe đã va quệt với xe máy do anh Nguyễn Lê Tuấn (30 tuổi, trú phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) điều khiển. Trong lúc to tiếng, một trong 4 người đi về phía ôtô lấy hung khí truy đuổi khiến anh Tuấn phải bỏ chạy tháo thân. 

Cả nghìn người dân địa phương sau đó kéo ra đường vây giữ chiếc xe trong nhiều giờ khiến tuyến đường Quang Trung ách tắc cục bộ. 

"Bất kể người ngồi trên xe là cán bộ ở cơ quan nào nhưng rõ ràng hành động đuổi đánh người dân trên phố giữa ban ngày là không thể chấp nhận được", một người chứng kiến vụ việc nói. Thấy người dân túa ra mỗi lúc thêm đông, 4 người đã lên xe, đóng cửa. Phía ngoài, nhiều người la ó, hò hét đòi “xử theo luật rừng”. 

Trước cơn giận giữ của người dân, 4 người đi trên xe công phải đã đóng chặt cửa chờ công an đến giải cứu. Ảnh: Lê Hoàng. 

Công an TP Thanh Hóa sau đó huy động hàng chục cảnh sát cơ động, hình sự, giao thông… đến hiện trường nhằm vãn hồi trật tự. Tuy nhiên người dân không chịu giao xe cho công an mà yêu cầu khám xe tại chỗ, làm rõ nhân thân những người trên xe. Một số người quá khích còn tháo van, xịt lốp ôtô nhằm cản trở cơ quan chức năng di chuyển phương tiện. 

Gần 10h, sau nhiều tiếng thuyết phục, cảnh sát mới đưa được chiếc xe cùng 4 người vi phạm về đồn công an. Hàng trăm người dân tiếp tục kéo đến trụ sở công an phường Ngọc Trạo yêu cầu khám phương tiện công khai. 

Người đàn ông được cho là chủ phương tiện dáng nhỏ thó, mặc áo kẻ sọc, quần jean lần lượt mở cửa xe để cảnh sát khám xét. Nhà chức trách không tìm thấy hung khí nào trong xe, tuy nhiên trên xe có máy quay và các thiết bị truyền hình. Trên thân máy quay phim và micro có in logo một cơ quan với màu chữ đỏ. Phía đầu xe có dán tem đăng kiểm do Bộ Công an cấp. 

Hàng chục cảnh sát cơ động, hình sự, giao thông... đến hiện trường vãn hồi trật tự. Ảnh: Lê Hoàng. 

Cơ quan điều tra cho hay, lái xe tên Trần Trung Kiên là người gây gổ truy đuổi anh Tuấn. 4 người được xác định đang làm việc tại một cơ quan truyền hình. Thời điểm xảy ra va chạm, họ đang đi công tác tại Thanh Hóa. 

Trưa cùng ngày, Công an TP Thanh Hóa tiếp tục lấy lời khai các đương sự và nhân chứng nhằm điều tra vụ việc. Nạn nhân Tuấn được xác định không có thương tích. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo