Lý do Trung cộng rút giàn khoan? - Dân Làm Báo

Lý do Trung cộng rút giàn khoan?

Người Việt Nam (Bạn đọc Danlambao) - Có hai lý do để Trung cộng rút giàn khoan 981. Thứ nhất, căn bệnh nội thương trầm trọng của Trung cộng là nạn tham nhũng của đám đảng viên cộng sản Tàu. Thứ hai là sự cứng rắn của Mỹ và Âu Châu.

Chế độ cộng sản và đảng cộng sản Tàu có thể sụp đổ vì nạn tham nhũng lớn, tham nhũng tràn lan đã ăn sâu, bám rễ trong xã hội Trung cộng. 

Tham nhũng là căn bệnh ung thư có khả năng giết chết chế độ cộng sản Tàu rất cao. Cả Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo đều lo sợ. Đây cũng là lý do những tên cộng sản cổ thụ này đã chọn lựa Tập Cận Bình vào vị trí số một của nước Tàu để dọn đường cho Bình thực hiện kế hoạch bài trừ tham nhũng đại quy mô, kéo dài trong nhiều năm, mục đích chỉ để cứu vãn đảng cộng sản Tàu không bị dân Trung Hoa lật đổ.

Cuộc dẹp loạn tham nhũng của Tập Cận bình từ năm 2013 đến nay có kết quả với khoảng hai trăm ngàn tên tham nhũng cấp trung ương và cấp nhỏ bị loại trừ, đồng thời nó cũng có tác dụng ngược làm đại bộ phận đảng viên cộng sản Tàu bất mãn, hoang mang.

Trong tình trạng nội bộ cộng sản Tàu - sự thống nhất ý chí - đang càng lúc càng suy yếu, sự cứng rắn của nước Mỹ và thái độ các nước Âu Châu sẵn sàng hỗ trợ Mỹ đối phó với Trung cộng để chấm dứt thái độ càng lúc càng hung hăng của tên cướp biển đã làm Trung cộng phải lùi bước; nếu không, Trung cộng sẽ “bị dạy cho một bài học” có thể làm tan rã nước Tàu làm nhiều mảnh.

Các lý do Tàu cộng đưa ra trong việc rút giàn khoan sau khi có cuộc gặp gỡ mới đây nhất với đại diện phía Mỹ chỉ là để che dấu sự mất mặt. Nguyên nhân chính là để che dấu thế yếu thực sự và sự đánh giá sai lầm của Trung cộng về khả năng thực của chính nước Tàu trong việc đương đầu với các đối thủ Mỹ và Âu Châu.

Trung cộng làm già, nhưng một khi đối phương cứng rắn thì nó sẽ lùi bước, đây là đặc điểm của chính trị cộng sản Tàu.

Cộng sản Hà Nội, trước sau vẫn là một tên hèn. Trước sau, cộng sản Hà Nội vẫn là một tên bán nước. Trước sau, cộng sản Hà Nội vẫn là một băng cướp đối với nhân dân Việt Nam và băng cướp này sẽ tiếp tục cướp bóc nhân dân Việt Nam tận ống chí đáy, đồng thời nó sẽ tiếp tục đẩy người Việt Nam vào hết tai họa này đến tai họa khác bởi sự tham lam, độc ác, nhưng ngu ngốc, thiển cận mà lại luôn luôn phách lối!

Đối với đảng viên cộng sản. Tiền bạc, tài sản mà đảng viên cộng sản đang có hiện nay hoàn toàn như của phù du. Còn tiếp tục để cho băng cướp cộng sản lãnh đạo, bản thân mỗi đảng viên cộng sản như cá trong lu. Những tên đứng đầu, dưới sự điều khiển của Tàu cộng có thể sẽ đem mình lên thớt làm vật tế thần bất kể lúc nào.

Dương Chí Dũng, Bầu Kiên, Phạm Quý Ngọ, Mai Văn Phúc... là những trường hợp mới bắt đầu. Còn nhiều, hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn trường hợp tương tự nữa sẽ diễn ra.

Ngày nào mà nhân dân Việt Nam còn ở tình trạng không quyết tâm lật đổ chế độ cộng sản, đảng viên cộng sản không quyết tâm hỗ trợ nhân dân, đồng bào lật đổ chế độ cộng sản - thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam - để mọi người được sống trong một quốc gia có luật pháp công chính, nghiêm ngặt như mọi quốc gia tiến bộ trên thế giới thì ngày ấy con người cả nước Việt Nam phải còn sống dưới chế độ cộng sản đầy tai họa và đầy bất trắc!

Đảng cộng sản có thể đem lại tai họa, bất trắc đến cho mọi người dân, mọi đảng viên của nó bất cứ lúc nào, ngày và đêm chỉ vì chế độ cộng sản không tuân thủ luật pháp, lãnh đạo quốc gia là đảng cộng sản, mà lãnh đạo đảng cộng sản thì sống, hành xử vô luật pháp, nguyên do gốc chỉ vì lãnh đạo cộng sản là những kẻ thiếu kiến thức, thiển cận, nhưng tham lam, độc ác và lưu manh thì có thừa!

Người Việt Nam
danlambaovn.blogspot.com

* Bài viết được đăng lại từ phần phải hồi trong bài: Trung Quốc rút giàn khoan 981 do mưa bão?


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo