Trung Quốc cướp đảo biển VN là: “Chưa cụ thể rõ ràng”!? - Dân Làm Báo

Trung Quốc cướp đảo biển VN là: “Chưa cụ thể rõ ràng”!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Trung Quốc cướp đảo biển VN là: “Chưa cụ thể rõ ràng”!? - Nhận định của TS Đinh Xuân Thảo Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Quốc Hội - VN.

Ngày 10/7/2014 Thượng viện Hoa Kỳ với 100% phiếu thuận thông qua nghị quyết “S.Res.412” lên án việc TQ sử dụng các hành vi khiêu khích và gây hấn để thay đổi hiện trạng, gây mất ổn định trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Nghị quyết có đoạn nhấn mạnh yêu cầu Bắc Kinh rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vị trí hiện tại, đảm bảo nguyên trạng trước thời điểm tháng 5/2014.

Trước sự kiện Thượng viện Mỹ thông qua Nghị quyết số 412 về vấn đề Biển Đông ấy ngay lập tức một ngày sau, 11/7 Bộ Ngoai giao Việt Nam đã lên tiếng ủng hộ, phát ngôn viên ông Lê Hải Bình cho biết Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 412 của Thượng viện Hoa Kỳ yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 và các lực lượng hộ tống khỏi vị trí hiện tại, không có các hoạt động trái với Quy tắc quốc tế về phòng ngừa đâm va trên biển (COLREGs); lên án các hành động cưỡng bức, đe doạ hoặc sử dụng vũ lực, thay đổi hiện trạng hay gây bất ổn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong khi trước đó dù Việt Nam liên quan trực tiếp gay gắt với Trung Quốc trên biển Đông nhưng Quốc hội CS/Việt Nam đã không ra “nghị quyết” riêng về tình hình biển Đông. Về việc này ông Đinh Xuân Thảo Viện Nghiên cứu lập pháp Quốc hội CSVN, cho phóng viên VOA Việt ngữ biết lý do (nguyên văn): 

“Chủ tịch Quốc hội VN đã ra một thông cáo báo chí về tình hình ở biển Đông, thể hiện rất là rõ các nội dung và quan điểm của quốc hội, chứ không ra một hình thức nghị quyết bởi vì theo quy định của hiến pháp và pháp luật Việt Nam, khi mà ra một nghị quyết là nó phải có mục đích, nội dung, phải cụ thể, chứ còn trong vấn đề này (v/v biển Đông) thì cũng chưa có một cái cơ sở hay căn cứ nào. Nếu mà ra nghị quyết thì cái nội dung nó là vấn đề gì thì cái đó nó không rõ ràng. Nó phải có nội dung cụ thể mà phải trên cơ sở đề nghị của chính phủ thì lúc đó quốc hội mới xem xét”.(*)

“…chưa có một cái cơ sở hay căn cứ nào, và không rõ ràng... phải trên cơ sở đề nghị của chính phủ thì lúc đó quốc hội mới xem xét.” (đưa vào nghị trình ra Nghị Quyết). 

Đó là sự nhận định về hành vi bành trướng của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam qua lời nói trực tiếp phát ra từ cửa miệng của ông Đinh Xuân Thảo viện trưởng một viện chuyên trách nghiên cứu “Lập Pháp” tại cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân là Quốc Hội VN.

Cái cách nói của ông tiến sĩ ngành lập pháp này khiến nhiều đồng bào của ông phải ví von rằng: Đợi đến khi lính Trung Quốc vào nhà ông đè ngửa vợ ông ra và 9 tháng 10 ngày sau vợ ông “thòi” ra một thằng “tàu con” thì đó mới là điều kiện cần và đủ “cơ sở để căn cứ” cho ông chứng minh nó hiếp vợ mình và thêm nữa, phải có vợ ông lên tiếng “đề nghị” thì ông mới xem xét nhất trí lên án hành vi cưỡng hiếp ấy!? Chứ nó “hiếp” mà chưa đẻ con ra là: “chưa có một cái cơ sở hay căn cứ nào… thì cái đó nó không rõ ràng.” (lời ông TS Đinh Xuân Thảo nói về hành vi trên biển Đông của Trung Quốc ) 

Ví von so sánh như thế với ông tiến sĩ này mà không sai chút nào, bởi hình như cả nước ai ai cũng biết (mà ông một ĐB/QH thì cố tình vờ đi) Hoàng Sa 1974, Gạc Ma 1988 những người lính và ngư dân vô tội đồng bào của ông, máu đỏ đầu sóng, thây vùi biển Đông biết bao lần vì quân xâm lược TQ, hiện nay trước mắt ông là giàn khoan 981 của TQ như trụ đồng Mã Viện ngày xưa đang cắm ngạo nghễ trên vùng biển quê nhà gần 2 tháng rồi, hàng chục tàu kiểm ngư Việt Nam đã bị tàu hải giám vũ trang TQ đâm, va, tông ủi hư hại, hàng loạt phóng viên báo chí nước ngoài tháp tùng ra hiện trường quay phim chụp ảnh ghi nhận đầy đủ rõ ràng nhưng riêng ông ĐB/QH Đinh Xuân Thảo thì “hiên ngang” đưa cái mặt mẹt ra tuyên bố với PV quốc tế rằng: Quốc Hội VN chưa đưa ra một “nghị quyết” lên án Trung Quốc là vì: 

"... chưa có một cái cơ sở hay căn cứ nào. Nếu mà ra nghị quyết thì cái nội dung nó là vấn đề gì thì cái đó nó không rõ ràng.”!???. 

Vậy ra, với riêng ông Đinh Xuân Thảo thì Trung Quốc chiếm Hoàng Sa của VN, xây dựng thành TP/Tam Sa như hiện nay là chưa có “cơ sở hay căn cứ nào”!? và 64 chiến sĩ Trận hải chiến Gạc Ma 1988 là đang “nghỉ phép” đâu đó ngoài biển Đông chưa về chứ gọi là liệt sĩ “thì cái đó nó không rõ ràng”!?. 

Và thưa ông ĐB/QH/CS- tiến sĩ “thiểu năng trí tuệ” Đinh Xuân Thảo ơi! Chắc là Nghị Viện Hoa Kỳ cũng nhầm rồi khi “chưa có một cái cơ sở hay căn cứ nào. mà ra nghị quyết thì cái nội dung nó là vấn đề gì thì cái đó nó không rõ ràng.” – Không rõ ràng, nhưng Bộ Ngoại Giao Việt Nam, ngay lập tức đã lên tiếng hoan nghênh ủng hộ nhiệt liệt Nghị Quyết ấy của Hoa kỳ!?? 

Từ lâu rồi người dân Việt Nam nhận xét, đa phần các ĐB/QH là đảng viên CS có mặt trong QH là do “đảng cử dân phải bầu” tất cả họ như một đám bù nhìn, không hơn, vâng! Đúng là như thế, một đám bù nhìn vô nhân cách.




______________________________________

Chú thích:

(*) http://www.voatiengviet.com/content/quoc-hoi-vietnam-khong-ra-nghi-quyet-ve-bien-dong/1943682.html


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo