22 tháng 8 - Kỷ niệm 4 năm thành lập Dân Làm Báo - Dân Làm Báo

22 tháng 8 - Kỷ niệm 4 năm thành lập Dân Làm Báo

4 năm nhìn lại chặng đường đã qua để thấy một điều thật hiển nhiên: nếu không có sự tiếp tay của các cộng tác viên, những bạn viết, bạn đọc, còm sĩ... Dân Làm Báo sẽ không tồn tại. Điều đầu tiên xin được gửi đến các bạn trong thôn là lời cảm ơn và tri ân chân thành nhất. Không có các bạn sẽ không còn Dân Làm Báo. Chính xác hơn, các bạn là Dân Làm Báo.

Hơn 6 năm về trước, một số anh chị em, trong đó có thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, đã gặp nhau và bắt đầu một chặng đường mới sau khi anh Điếu Cày bị bắt (20.04.2008): tranh đấu cho Điếu Cày, tiếp tục duy trì và phát triển con đường Dân Báo.

Hơn một năm sau đó, Luật sư Lê Công Định, một người bạn đồng hành thân thiết bị bắt giam (13.6.2009). Song song với việc phát triển các hoạt động Dân Báo, nhu cầu tranh đấu đòi tự do cho anh đã dẫn đến sự ra đời của trang Free Lê Công Định (*) - tiền thân của Dân Làm Báo.

Sau một thời gian ngắn vừa làm vừa học kỹ nghệ thông tin và truyền thông mạng xã hội, vừa tranh đấu cho Lê Công Định vừa góp phần phát triển Dân Báo, vừa duy trì nội dung bài vở cho trang FreeLeCongDinh vừa phải đối đầu với hệ thống tin tặc được chỉ huy bởi tướng công an Vũ Hải Triều, những thành viên nòng cốt ban đầu quyết định chấm dứt trang FreeLeCongDinh để tập trung xây dựng một phương tiện chiến lược nhằm phục vụ cho việc gầy dựng một phong trào quần chúng trong tương lai.

Dân Làm Báo chính thức ra đời vào ngày 22 tháng 8 năm 2010.

4 năm nhìn lại...

Chúng ta không chỉ thu gọn trong mục tiêu tranh đấu cho tự do thông tin, tự do tiếp cận thông tin hay tự do bày tỏ.

Chúng ta không chỉ tự giới hạn trong vòng tròn vạch trần tội ác, sai trái của hệ thống độc tài.

Chúng ta cũng không chỉ là nơi chốn mà việc tuôn trào những phẫn nộ là duy nhất.

Và cũng không chỉ tập trung làm một việc phản biện những luận điệu tuyên truyền xảo trá của chế độ.

Hoặc chỉ dừng lại trong những chiến dịch truyền thông tranh đấu cho tự do của những người yêu nước.

Là một phương tiện chiến lược để góp phần xây dựng phong trào, mục tiêu tối hậu của Dân Làm Báo là qua việc thay đổi nhận thức, chúng ta sẽ từng bước góp phần xây dựng sức mạnh quần chúng - một phong trào quần chúng - để một ngày không xa, hàng hàng lớp lớp người dân Việt Nam sẽ cùng bước ra khỏi nhà, cùng giơ cao tay hô lớn: CHÚNG TA là Tự DoĐộc tài Đảng trị phải ra đi!

4 năm nhìn lại...

Từ thuở ban đầu với 2, 3 ngàn lượng đọc mỗi ngày cho đến ngày hôm nay thôn Dân Làm Báo đã có 190 triệu lượt truy cập và hơn 31 triệu bạn đọc ghé thăm. Nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập, BBT Dân Làm Báo xin được ghi nhận sự thương mến, đóng góp, hỗ trợ của các cô chú, anh chị, bạn bè trong suốt thời gian qua. Có thể nói mỗi người như một đóa hoa, một rặng dừa, một lũy tre, một tảng đá, một khoảnh cỏ mượt mà, một con đường đất êm đềm, một ao sen tỉnh lặng, một ngọn gió trong lành... để tất cả làm nên thôn Dân Làm Báo. Để tất cả CHÚNG TA là Dân Làm Báo.

Xin cảm ơn những bằng hữu sau đây đã đến với thôn Dân Làm Báo trong nhiều năm tháng qua. 

Các tác giả:

Âu Dương Thệ, Babui, Bằng Phong - Đặng Văn Âu, Bảo Giang, Bùi Lộc, Ca Dao, Cao Đắc Tuấn, Chu Chi Nam, Cù Huy Hà Bảo, Đại Nghĩa, Dân Oan Thủ Thiêm, Dân Làm Phim, Dân Việt, Đặng Chí Hùng, Đặng Huy Văn, David Thiên Ngọc, Đỗ Trường, Đỗ Tùng, Gánh Hàng Hoa, Giáo Già, Glang Anak, Hà Sĩ Phu, Hải Lăng, Hatka, Hoàng Lan Mộc Châu, Hoàng Nam, Hoàng Thanh Trúc, Hoàng Trần, Hồ Phú Bông, HQ, Huỳnh Bá Hải, Huỳnh Tâm, Jamines Tran, Kẻ Cơ Hội, Kông Kông, Kuốc Kuốc, Lê Dủ Chân, L. Trân Ký, Le Nguyen, Lê Thiên, Mike Nguyễn, Minh Dân, Năm XL, Ngô Việt, Nhóm Hành Khất, Nhóm Cựu Nữ Sinh Trưng Vương, Nhóm Hành Khất, Nhóm Nhà Giáo Miền Nam, Như Ngọc, Như Hà, Như Nguyên, Ngọc Ẩn, Ngoc Nhi Nguyen, Người Đưa Tin, Nguyên Thạch, Nguyễn Bá Chổi, Nguyễn Dư, Nguyễn Hoàng Vi, Nguyễn Hội, Nguyễn Hùng - Trần Hoài Nam, Nguyễn Lộc Yên, Nguyễn Nghĩa650, Nguyễn Ngọc Già, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Quốc Khải, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Thị Thanh Bình, Nguyễn Thu Trâm, Nguyễn Thượng Long, Nguyễn Trung Lĩnh, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Việt Hòa, Ông Bút, Phan Châu Thành, Phạm Đình Trọng, Phạm Thanh Nghiên, Phạm Trần, PHO, Square1, Tạ Nhất Linh, Thanh Toàn, Thục Quyên, Trần Gia Phụng, Trần Bảo Như, Trần Hoàng Lan, Trần Mạnh Hảo, Trần Quốc Việt, Trần Thị Cẩm Thanh, Trần Thị Hải Ý, Trần Thị Nga, Trần Thiên, Trần Trung Đạo, Trần Văn Trộn, Trương Minh Đức, Trần Duy Sơn, Trần Nhơn, Trần Văn Huỳnh, Tưởng Năng Tiến, Uyển Thi, Vận Mệnh, Vũ Đức Động, Vũ Thế Phan...

Và các còm sĩ đã ngày đêm xây dựng Dân Làm Báo thành một cộng đồng - một "community" và đã làm cho những bài chủ được sinh động hơn qua việc tiếp nhận, trao đổi ở nhiều góc cạnh: 

Anloc, BạchĐằngGiang, Bake75, Cánh Dù Lộng Gió, Dân Đọc Báo, Dân Nam, Dân Quê, Daubetangthuong, Dongxanh, Dương Triệu Vỹ, Free Duck, Freeman, Ga Tre, Giăng Mắc Toi, Hàn Sĩ, Hạ Long, Hai Lúa, Hai Xe Ôm, Hải Trường Sa, Hận Đồ Bàn, Hung le, Hoa Cải, Hoài Việt, Hoàng Hạc, Hoangtruongsa, Hương Giang, Huynh Alexandre, Janitor, Jumong Sinh Sự, Khách ban đêm, KheSanh111, Lamvien, Lê Cửu Long, Lê Dân Việt, Lê Thiện Ý, Lite_Breeze, Mai Phương Paris, Minh Huyen, Mike Nguyễn, Mỹ Linh Nguyễn, My Thanh, Năm Xích Lô, Nguoiduatin, Nguyễn, Nguyệt Sài Gòn, Phạm Đức, Pho, Quang Dinh, Quang Minh, Quỷ Đỏ Bán Nước, RebRebecca Thấy Sao Nói Vậy, Rock and Roll, SGthuongnho, San Jose, Sáu Xe Ôm, Saumietvuon, Tgt, Thang Nguyen, Thanh Pham, Thị Nở, Tong Cuc 8, Trần Nguyễn Lê, Trần Thị Hải Ý, Triệu Lương Dân, Trực Ngôn, Tư Xe Ôm, TuoiTreYeuNuoc, VemLao, Võ Thế Danh, Vu Phan...

Và nhiều anh chị em khác mà Dân Làm Báo xin lỗi đã vô tình thiếu sót.

Nhân dịp này, Dân Làm Báo xin cảm ơn quý anh chị ở Na Uy đã hỗ trợ một phần tài chánh cho những chi phí hoạt động của Dân Làm Báo. Xin cám ơn M.V. đã là cầu nối giữa Dân Làm Báo Việt Nam và những ân tình quý báu từ Na Uy.


Ban Biên Tập Dân Làm Báo
danlambaovn.blogspot.com

_______________________________________________

(*) freelecongdinh1.wordpress.com
Đây là trang backup. Trang chính đã bị tin tặc phá huỷ.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo