Đạo đức, luật pháp chìm dưới bùn đen - Dân Làm Báo

Đạo đức, luật pháp chìm dưới bùn đen

Ông Bút (Danlambao) - Cộng sản khoe rằng: "Công An của họ giỏi nhất thế giới", không hiểu căn cứ vào yếu tố nào để lớn tiếng huênh hoang. Chỉ cần nêu điển hình 3 vụ án, cái giỏi kia bị dốc ngược dễ dàng.

1/ Vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn, ở tù mười năm, gia đình, người thân của ông phải dày công điều tra, tuy tay ngang nhưng họ vào cuộc không kém thám tử nhà nghề. Điều đáng nói ông Chấn được hàm oan, không phải do Công An, (CA) tự thấy tắc trách điều tra lại, mà chính người nhà của ông thực hiện, việc này khó vô cùng, vì họ thiếu phương tiện, không học qua nghiệp vụ, cái khó đáng kể nhất là đối đầu với CA, nếu sơ suất nhỏ, sẽ bị CA trù dập, hoặc xóa dấu vết, trong khi đó luật sư Nguyễn Anh Tuấn, phát biểu trên báo Người Đưa Tin:

"Vụ Nguyễn Thanh Chấn: "Người bình thường cũng biết là ép cung..." thế nhưng chánh án không biết, CA tỉnh Bắc Giang không biết.

Công An và luật pháp XHCN qúa tồi.

2/ Vụ án nhà báo Hoàng Hùng, ai cũng biết bà Liễu vợ của ông Hùng, chỉ là tòng phạm, kẻ chủ mưu và thực hiện có thể tên Nguyễn Văn Tâm, đội trưởng đội quản lý thị trường tỉnh Loang An, nhưng phía sau Tâm có tỉnh ủy Long An, thành trì chắc khừ, nên vụ án cứ mờ mờ mịt mịt. Tâm và Liễu, đôi gian phu dâm phụ, từng ăn ngủ với nhau nhiều lần. Họ là "nòi giống cách mạng" là tình đồng chí khắng khít với nhau, họ là những người gương mẫu nhất "học và làm theo đạo đức bác Hồ," việc vụng trộm của họ báo Thanh Niên, đăng:

"Ông Tâm có quan hệ tình ái với bà Liễu"

Cơ quan điều tra có đủ cơ sở kết luận ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5 thuộc Chi cục QLTT Long An và bà Trần Thúy Liễu, vợ cố nhà báo Hoàng Hùng, có mối quan hệ vụng trộm” sau khi trưng ra bằng chứng hai người từng đi khách sạn bao nhiêu lần, ở đâu.

Thông tin trên được Thanh niên (ngày 7/3) dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết. Theo đó, ngày 6/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã tiếp tục triệu tập ông Tâm để điều tra về quan hệ với bà Liễu. Trước đó, ông Tâm phủ nhận mối quan hệ tình ái với bà Liễu và khẳng định không liên quan gì đến vụ sát hại nhà báo Lê Hoàng Hùng. Trong một diễn biến khác, NLĐ cho hay, cơ quan công an cũng đã xác minh bức thư mà bà Liễu gửi cho ông Tâm thông qua bà Nhiệm, em của ông Tâm. 

Theo cơ quan công an, điều tra cho thấy ông Tâm đã thường xuyên đi đánh bạc với bà Liễu ở Campuchia và theo một nguồn tin, đọc báo thấy ông Tâm phủ nhận quan hệ với mình nên bà Liễu đã xin điều tra viên cho vài ngày bình tĩnh rồi sẽ khai tất cả sự thật. - (Theo Thanh niên, NLĐ)

CA điều tra chỉ được phép tới lui dưới vạch "quan hệ tình ái," tuyệt đối không được tiến thêm một bước nào nữa, người dân biết bà Liễu chỉ là tòng phạm, tất nhiên gia đình Hoàng Hùng cũng thừa biết, thân mẫu Hoàng Hùng, đâm đơn nhiều lần, rốt cuộc thân phận con kiến, kiện củ khoai, tầm cỡ báo Người Lao Động, cũng chào thua! Không loại trừ đồng tiền vút êm xuôi mọi chuyện.

Nghĩa tình, đạo đức dân tộc, và luật pháp bị chìm nghĩm dưới lớp bùn đen.

3/ Vụ án Thẩm Mỹ Viện Cát Tường.

Hơn mười tháng điều tra, đến khi vớt được xác chị Huyền, coi như CA điều tra không khai thác được gì cả, từ hai tên tội phạm này, điều buồn cười khác, trước đây tòa từng tuyên án: Nguyễn Mạnh Tường 10 năm tù, Đào Quang Khánh 8 năm tù, trích báo VN Express:

Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường đối mặt án 10 năm tù Nguyễn Mạnh Tường không bị áp dụng tình tiết tăng nặng hình phạt với tổng mức án cao nhất phải đối mặt là 10 năm tù, trong khi đó bảo vệ Khánh bị cáo buộc là chủ mưu của việc vứt xác chị Huyền để phi tang.


Trong cáo trạng dài 10 trang ra ngày 18/2, VKSND Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về các tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự), Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (khoản 1 điều 242).

Bị can Đào Quang Khánh (bảo vệ) về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản (có thể đối mặt với mức án 8 năm tù). Đặc biệt, Khánh được cho là kẻ chủ mưu phi tang xác chị Huyền xuống sông Hồng." Hết trích

Ông Tường 41 tuổi, về chuyên môn có bằng bác sĩ, sắp sửa trình luận án tiến sĩ, ông làm chủ thẩm mỹ viện, Đào Quang Khánh mới 17 tuổi, thất học, nhà nghèo, phải đi làm mướn cho ông Tường, bỗng nhiên được đặc cách trở thành "kẻ chủ mưu vứt xác" lãnh 8 năm tù? Một chế độ sặc mùi giai cấp, nay đã bốc hơi sạch bách, một chế độ luôn mồm "Xử đúng người, đúng tội" chỉ láo khoét trắng trợn.

Nghi ngờ thi thể không đầu?

Trước đây Tường và Khánh, chưa hề khai phân thây chị Huyền, cớ sao nay thi thể không toàn vẹn? Sau khi vớt được thi thể, Khánh và Tường không khai lại? Chưa hề thấy bất cứ ai, kể cả thân nhân chị Huyền nêu vấn đề này. Khi nhìn thấy thi thể cả nhà chị nói "không phải xác chị Huyền, áo quần không giống" họ phát biểu theo cảm nhận, có thể không thấy một linh tính, trong thần giao cách cảm mách bảo, sau mười tháng ròng tìm kiếm mong mỏi, họ không mấy mặn tình trước thi thể. Nhưng kết quả giám định DNA, gia đình chị Huyền tỏ ra không hoài nghi? Thường kết qủa giám định đều ghi chỉ số phần trăm, ví dụ 80%, 92% 95% vv, đằng này "ở trên" chỉ phán định "kết qủa giám định thi thể, trích báo An Ninh Thủ Đô:

"Trước đó, chiều 4-8, trao đổi với với báo chí, một cán bộ điều tra CAH Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đã chính thức nhận kết quả giám định ADN của thi thể trôi sông ở bến đò Vân Đức, sông Hồng hôm 18-7, trùng với mẫu ADN của người thân chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường thả trôi sông hồi tháng 10-2013."

Tai nạn từ kết quả DNA

Lydia Fairchild, 26 tuổi, ở tiểu bang Washington, bà này sinh đứa con thứ 3, bị thất nghiệp, nộp đơn xin trợ cấp. Sở Xã Hội, gọi lên phỏng vấn, chuyện rất bình thường của người xin trợ cấp. Nhưng bất ngờ nhân viên sở phán chắc chắn: Bà không phải là mẹ của 3 đứa con, vì kết quả giám định DNA, đã nói lên điều này, Lydia choáng váng ra về, mét lại mẹ cha, "mới đầu tôi tưởng con bé nói giỡn" mẹ của Lydia nói như vậy, sau đó Lydia đã lục tung nhà, để tìm hình siêu âm, chụp các bé từ khi mới mang bầu. 

Tiến sĩ Leonard Dreisbach, bác sỹ khoa sản, người trực tiếp ba lần đỡ đẻ cho Lydia khẳng định, Lydia là mẹ của cả ba đứa trẻ. Ông còn cho rằng, trường hợp kỳ lạ của Lydia chắc chắn có sự nhầm lẫn nào đó trong kết quả xét nghiệm AND. Ông cũng rất sẵn lòng làm chứng trong phiên tòa về “sự thật” này.

Cũng không ăn thua, người ta chỉ tin ở kết qủa DNA thôi, luật sư từ chối biện hộ, vì biết thua chắc, cuối cùng thần may mắn cũng hé cười với nạn nhân, Lydia tìm được một luật sư, người ta gọi là LS Alan Tindell dũng cảm, ông ta liều mạng nhận lời, sau đó lục tài liệu, tìm được bài viết trên tạp chí New England Journal of Medicine, mô tả một trường hợp ở Boston gần giống như Lydia. Ông đệ đơn lên tòa xin hoãn xét xử, chờ xét nghiệm 

LS Alen nêu trường hợp của bà Karen Keegan, 52 tuổi có hai con trai ở Boston. Xét nghiệm trước ca ghép thận của Karen cũng cho thấy DNA của bà và bọn trẻ không giống nhau. Mặc dù biết chắc chắn rằng không hề có sự giả mạo nào, nhưng cũng không thể giải thích nổi điều gì đã diễn ra. Họ tiến hành những mẫu xét nghiệm ở máu, tóc, mô miệng nhưng tất cả đều không có AND của con trai bà.

"Các bác sĩ đã tìm hiểu kỹ hơn tuyến giáp của Karen. Lý do khiến các bác sỹ chọn tuyến giáp để xét nghiệm AND vì trong 100 ml máu ở người bình thường, có 2 - 2,5 mmol calcium (100 mg/l) và tồn tại dưới 3 dạng là 40% gắn với protein, 5 - 10% ở dưới dạng muối kết hợp với phosphat, bicarbonat, citrat; và 50% còn lại tồn tại dưới dạng ion hóa, để bảo đảm cho hoạt động điện sinh lý của các tế bào.

Mỗi ngày, cơ thể hấp thu vào 25 mmol canxi và thải trừ 20 mmol ra phân + 5 mmol ra nước tiểu. Hormon tuyến giáp có vai trò huy động canxi từ xương ra máu, và vitamin D giúp hấp thu canxi vào cơ thể, đưa đến xương. Karen Keegan gặp một vấn đề khá hiếm trong y học gọi là chimerism.

Hiện tượng này xảy ra ở người hay động vật khi hai trứng được thụ thai, hoặc phôi thai kết hợp cùng nhau trong thời kỳ đầu của thai kỳ. Mỗi hợp tử mang một bản sao DNA của bố mẹ, vì vậy hợp tử mới có một bộ gene khác biệt. Về căn bản, đứa trẻ sinh ra là song sinh của chính nó. Chimerism ở người rất hiếm. Trong các thử nghiệm DNA nhằm xác định con ruột của bố mẹ đã phát hiện trường hợp Chimerism khi đứa trẻ không có liên hệ sinh học với người mẹ - nó mang một DNA khác. Lydia Fairchild là trường hợp điển hình sinh ra một chimera. Người mẹ trẻ ở bang Washington đã phải đấu tranh với tòa án để giữ đứa bé mà cô mang nặng đẻ đau. 

Trên thế giới có khoảng 30 trường hợp như vậy được ghi nhận. Thực chất đó là trường hợp hai cá thể song sinh tồn tại trong một cơ thể. Nguyên nhân là do có hai trứng cùng được thụ tinh, nhưng khi trong tử cung, đáng lẽ phải phát triển thành hai trẻ song sinh thì chúng lại “hòa lẫn” vào nhau, và trở thành một bào thai hoàn hảo duy nhất, nhưng có hai mã di truyền khác nhau - hai chuỗi DNA khác nhau."

Trở lại vụ án Cát Tường: Chắc hẳn không nằm trong hệ sinh học khách quan, như phần trên. Nó nằm trong hệ Cộng An hệ ma giáo tối tăm, hệ thống lại từ ngày đầu xảy ra rất nhiều mờ ám, mâu thuẫn. Ngay trong thư cảm ơn của bà Hiền, mẹ của nạn nhân Huyền, cũng rất đáng ngờ. Bởi xác chị Huyền được tìm thấy từ những người dân chài ở sông Hồng và cũng chính họ vớt lên, nhưng trong thư tuyệt nhiên, không một chữ nhắc tới những ngư dân tốt bụng, có thể thư này của bộ trưởng bộ CA viết? 

(Vào google tìm: Gia đình chị Huyền gửi thư cảm ơn Thứ 7, 09/08/2014 18:56:16- Chuyên mục)

Công An và pháp luật XHCN là hậu quả, của một xã hội đạo đức bị phá sản từ nền móng. Trước kia CS không đội trời chung với tôn giáo, cũng là điều nguy hại cho con người, nhưng cũng chưa ác độc bằng cách chế ra tôn giáo quốc doanh, làm tan nát đạo đức văn hóa cổ truyền tốt đẹp. CS chỉ mưu cầu ngồi lâu trên ghế toàn trị, bất chấp ngày mai xã hội trôi về đâu!

Bổn phận người dân trước tình thế phải tự cứu mình, bằng nhiều cách, cách hữu hiệu đi từ gốc. Ví dụ: Cấm chỉ đảng CS, không được giảng dạy những bịp bợm Hồ Chí Minh/Hồ Tập Chương. Trả cái chức "cha già dân tộc" lại cho đảng CS. Dân tộc Việt không đến nỗi ngu hèn, để nhận một người như HCM/HTC là cha già dân tộc... không làm như thế, chẳng những đạo đức tiếp tục bị vùi sâu dưới đáy bùn đen, mà mọi mặt của xã hội cũng sẽ đi thụt lùi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo