Bước chân dân làm báo - Dân Làm Báo

Bước chân dân làm báo

Cảm tưởng của Lê Thiên, mừng ngày sinh năm thứ bốn của DLB (22/8/2014)

Lê Thiên (Danlambao) - Cách đây 4 năm, ngày 22/8/2010, một trang báo điện tử ra đời với tên gọi Dân Làm Báo!

“Dân Làm Báo?” Thật vậy sao? Dân đọc báo là chuyện thường ngày, nhưng “dân làm báo” là điều ít nghe cho tới thời điểm ấy.

Phải chăng đã đến lúc người dân không thể thụ động được nữa. Chẳng những chỉ đọc báo mà còn hăm hở đi vào làm báo, trực tiếp dấn thân vào sứ mạng truyền thông, vì quê hương, dân tộc, nhân quyền, nhân phẩm của người dân Việt Nam.

Đây rồi! Dân Làm Báo (DLB)!

Cứ vào mà đọc, vào mà viết, viết dài, viết ngắn, viết cạn, viết sâu..., nói lên được tiếng nói của mình, của người dân thấp cổ bé miệng, giờ tuy cái cổ còn thấp, nhưng cái miệng giẫu bé cũng đang gióng lên được tiếng nói!

Thời kỹ thuật điện tử có khác! Cám ơn người đã cưu mang và cho ra đời sáng kiến dân làm báo! Thay vì đầu tư đất để bán đất, ở đây là đầu tư đất cho người dân có đất dụng võ!

Người ta ồ ạt vào DLB, đọc DLB, cùng viết với DLB! Đến nỗi sau Dân Làm Báo, lại thấy xuất hiện cả Quan Làm Báo lẫn Vua Làm Báo! Nhưng sự thật, dân thì đâu dễ gần quan. Vua thì ngất ngưởng trên ngai vàng, càng xa dân gấp bội!

Nhờ vậy, Dân Làm Báo muôn sắc, muôn màu, ngàn vạn tiếng nói, nhưng không ồn ào, không bát nháo, trái lại nghiêm túc, đĩnh đạc và cương quyết! Ấy mới là điều làm cho đám vua quan XHCN ở Việt Nam cuống cuồng, phát điên!

Thế nên chỉ sau 2 năm DLB nói lên tiếng nói, tiếng nói ấy tuy lúc khởi đầu hãy còn lạc lõng, song cũng đã làm cho đám vua quan XHCN run sợ! Sợ DLB phanh phui tội ác và những hành vi nhơ nhớp khác! Thế nên từ văn phòng Thủ tướng CSVN, một lệnh hỏa tốc được phóng đi, mà người phóng lệnh không ai khác là ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Lệnh hỏa tốc đề ngày 12/9/2012 mang tên chỉ thị số 7169 - chỉ thị triệt hạ Dân Làm Báo! Lệnh hỏa tốc ấy chẳng kém gì hỏa tiển liên lục địa nhắm vào kẻ thù mà phóng!

Trận đánh mang tên lệnh hỏa tốc

Sự thật, trước khi có lệnh hỏa tốc, chưa đầy một tháng sau khi Dân Làm Báo chào đời, bản thân DLB đã được tận tình chiếu cố: “Từ cuối năm 2010, Dân Làm Báo đã bị chặn tường lửa và thường xuyên bị tin tặc tấn công. Báo này cho biết bắt đầu từ tối ngày 11/9, cơ quan chức năng đã tăng cường chặn tường lửa khiến số người truy cập giảm khoảng 30%. Bất chấp sự đe dọa từ nhà nước, trang Dân Làm Báo khẳng định quyết tâm sẽ tiếp tục hoạt động để cổ xúy thông tin đa chiều”. (1

Phải chăng do không hạ được Dân Làm Báo bằng thủ đoạn tin tặc trên đây, nhà cầm quyền CSVN cuối cùng đã dùng tới công văn hỏa tốc nói trên - chỉ thị 7169, quyết diệt cho kỳ được DLB cùng vài blogs khác, như Quan Làm Báo và Biển Đông?

Theo bản tin trích dẫn trên, blogger Trần Sơn, một trong những ngòi bút có góp bài cho Dân Làm Báo, đã phản ứng: “Chúng tôi viết cho những người bình dân, thế nhưng mà không ngờ là trang báo của chúng tôi đã tác động đến cả tầng lớp quan chức. Hệ thống chính trị đã bắt đầu sợ sự thật. Chính những điều đó sẽ làm cho chúng tôi sẽ viết nhiều hơn, sẽ đóng góp nhiều hơn để cho trang báo của chúng tôi phong phú hơn. Không thể tắt tiếng nói của công luận đâu. Không thể được đâu. Không bao giờ. Tất cả những gì Dân Làm Báo đã viết là sự thật 100% như một trang báo nghiêm túc.” 

Không ngờ gậy ông đập lưng ông! 

Như chúng tôi đã viết trên DLB năm 2012 về lệnh hỏa tốc, “nhờ cái văn thư hỏa tốc mà ở Việt Nam bỗng rộn rịp bầu khí “trẩy hội” tưng bừng: Hàng triệu lượt người ồ ạt “hỏa tốc” vào thăm và chia sẻ tâm tình với Dân Làm Báo. Không biết Dân Làm Báo đã hậu hỉ đền ơn trả nghĩa Văn phòng Chính phủ nước CHXHCNVN và cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng đã đầu tư trí tuệ làm cái việc quảng cáo không công ấy chưa?” (Lệnh hỏa tốc của ông (Thủ) tướng!)

Lại cũng nhờ cái không khí người dân trẩy hội vào DLB mà nội dung DLB ngày càng phong phú, “có sức hấp dẫn phi thường”, như vài người đã tâm sự với chúng tôi.

Hiện tượng Đặng Chí Hùng

Đúng thế, chưa nói tới hàng trăm tác giả khác với hàng nghìn, hàng nghìn bài báo, chỉ mỗi mình tác giả Đặng Chí Hùng thôi đã có sức thu hút mãnh liệt số lượng độc giả vào thăm DLB qua các loạt bài của anh, gồm:

- Những sự thật cần phải biết (32 phần).
- Những sự thật không thể chối bỏ (15 phần).
- Bản cáo trạng tội ác của đảng CSVN và Hồ Chí Minh (5 bản cáo trạng).
- Chúng ta phải làm gì? (7 kỳ)

Cùng một số đề tài khác.

Riêng những phần, những kỳ... của các loạt bài, chúng tôi ghi nhận theo tìm kiếm riêng. Số lượng bài của tác giả Đặng Chí Hùng có thể cao hơn nhiều trước anh đào thoát sang Thái Lan. Xin mở dấu ngoặc ở đây về sự kiện Đặng Chí Hùng đào thoát. Cộng sản ruồng bắt anh. Anh phải lánh mặt để tiếp tục công việc đang dang dở, công việc mà anh thấy là có lợi cho đất nước và dân tộc: Vạch mặt tội ác CSVN đối với Tổ quốc và Dân tộc chỉ để phụng sự cái lý tưởng ý thức hệ viển vông mà nhân loại từng lên án và tận diệt.

Tất cả mọi sự thật đáng ghê tởm của các nhân vật CSVN từ Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trần Quốc Hoàn, Lê Đức Thọ, Mai Chí Thọ, Nông Đức Mạnh, Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Phan Văn Khải, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Minh Triết, Trần Đại Quang, Lê Hồng Anh, Nguyễn Chí Vịnh... đều được Đặng Chí Hùng phanh phui đưa ra ánh sáng với đầy đủ chứng từ xác thực.

Những việc làm phản nước hại dân mang tính tập thể của đảng CSVN xuyên qua từng thời kỳ đã từng giấu nhẹm cũng bị Đặng Chí Hùng phơi bày trên DLB trước ánh sáng công luận!

Điên cuồng đánh trả

Các tay chóp bu trong đảng CSVN lồng lộng lên. Nhưng họ đã thất bại, không làm gì được DLB dù sử dụng những thủ đoạn hèn hạ nhất, nên cũng theo thời, chuyển sang trang tin điện tử để đánh phá DLB. Nào những báo Nhân Dân, báo QĐND, những trang web Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Trần Đại Quang... xúm nhau mà bôi nhọ đích danh DLB. Những bài rút ra từ hai trang mạng Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang sau đây là bằng chứng cụ thể:


DÂN LÀM BÁO 
14/02/2014 | Bạn đọc

04/01/2014 | Chính trị

02/07/2013 | Chính trị

12/06/2013 | Bạn đọc
……..

Thôn trang Dân Làm Báo

Không biết những bài trên đây có phải dùng để đánh hai mặt nhắm vào DLB không (đánh trực diện và đánh hỏa mù mờ mờ ảo ảo tạo nghi ngờ đối với DLB)? Nhưng, đến nay DLB vẫn sống, vẫn nói tiếng nói của dân, trừ gian diệt ác. Nhờ vậy, càng ngày càng đông đảo dân chúng mở rộng thôn trang DLB mặc dầu đến nay DLB chỉ mới chạm ngưỡng cửa 4 năm của chặng đường đấu tranh đầy thách thức kẻ thù dân tộc, bọn đảng trị XHCN nhân danh nhân dân gây ra...

Thân chúc DLB trường thọ, đứng thẳng, bước đi những bước dài hiên ngang trong vai trò truyền thông xã hội, truyền thông đại chúng, bảo vệ tự do, dân chủ, dân quyền, nhân quyền và chủ quyền độc lập của đất nước, đấu tranh chống kẻ thù xâm lược từ phương bắc cùng bè đảng CSVN, tay sai bọn bá quyền Bắc Kinh gây chảy máu cho dân, cho nước.



_________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo