Con chủ tịch quốc hội không đi nghĩa vụ quân sự vì làm theo... quy định nhà nước - Dân Làm Báo

Con chủ tịch quốc hội không đi nghĩa vụ quân sự vì làm theo... quy định nhà nước

Bạn đọc Danlambao - Phát biểu trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội bàn về dự án Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi hôm 14-8, chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã khoác lác nói rằng con trai của ông “từng có nguyện vọng thực hiện nghĩa vụ quân sự” nhưng đã không thành do phải làm theo... quy định của nhà nước.

Báo Tuổi Trẻ Online trích lời ông Nguyễn Sinh Hùng khoe khoang rằng: "Con trai tôi từng có nguyện vọng thực hiện nghĩa vụ quân sự, tuy nhiên lại thuộc vào một trong các trường hợp tạm hoãn và miễn. Giả sử xin đi thì được nhưng mọi người trong gia đình nội ngoại đều nói quy định của Nhà nước như vậy thì cứ làm theo vậy."

Ông Hùng không nói rõ trường hợp miễn nhập ngũ của con trai mình thuộc diện nào. Chỉ biết rằng cuối cùng con trai ông Hùng đã phải ‘nhường lại’ xuất đi nghĩa vụ quân sự cho người khác, lý do là  vì gia đình nội ngoại nhà chủ tịch quốc hội phải làm theo ‘quy định nhà nước’. 

Hàng năm, có khoảng 410 ngàn thanh niên Việt Nam thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong độ tuổi từ 18 đến 25. 

Tại buổi họp, bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh đưa ra con số: 80% lượng người nhập ngũ hàng năm đều là nông dân, lao động ngèo. Tỷ lệ người dân tộc thiểu số tham gia quân đội là 14%. Đáng chú ý, con em của cán bộ, công chức và những gia đình có điều kiện tham gia nghĩa vụ quấn sự chỉ chiếm 4,94%.

Để tránh bị gọi đi nghĩa vụ quân sự bắt buộc, các gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ mỗi năm phải đóng một khoản tiền chung chi lên đến hàng chục triệu đồng.  




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo