Sinh nhật cho Tương lai - Dân Làm Báo

Sinh nhật cho Tương lai

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Nhà văn Mỹ gốc Nga Ayn Rand viết: "Hãy hỏi mình tại sao các chế độ độc tài toàn trị cảm thấy cần thiết phải đổ bao tiền bạc và công sức vào việc tuyên truyền cho những nô lệ tuyệt vọng, bị xiềng xích, bị bịt miệng của chế độ, những nô lệ không có cách phản kháng hay bảo vệ. Câu trả lời là ngay cả người nông dân bần hàn nhất hay người bán khai lạc hậu nhất cũng sẽ vùng lên trong cuộc nổi dậy mù quáng, nếu họ nhận thức rằng họ đang bị hy sinh, không phải cho "mục đích cao quý" khó hiểu nào đấy, mà cho tội ác lộ liễu và trắng trợn do con người gây ra."

Đọc câu trích trên để chúng ta nhận thức phần nào biết bao nỗ lực và khó khăn mà các anh chị em gầy dựng và phát triển trang mạng Dân Làm Báo phải đối mặt hàng ngày trong suốt bốn năm qua để vực dậy xã hội tuyệt vọng chính trị dưới bóng ngáo ộp của chế độ cộng sản độc tài cuối mùa qua nỗ lực khích lệ hy vọng và giải độc tuyên truyền muôn vàn khó khăn.

Dân Làm Báo không ra đời từ trong ống nghiệm của sự vô cảm đang thấm đẫm trong xã hội hiện nay. Trang báo này ra đời trước tiên từ hoài bão, tâm huyết, và chân tình của nhiều người thai nghén nên nó. Rồi từ biết bao công sức chăm bẳm và đóng góp của rất nhiều người trong và ngoài nước đứa con tinh thần bốn tuổi hôm nay này trở thành đứa con chung trong vòng tay thương yêu của rất nhiều người đang khao khát cho một Việt Nam tương lai tự do, dân chủ, và bình thường như đại đa số các nước trên thế giới.

Mục tiêu tối thượng của Dân Làm Báo chưa hẳn là đẩy nhanh cái chết tất yếu của chế độ toàn trị xây trên dối trá và tội ác mà chính xác là góp phần tạo ra nền móng vững chắc trường tồn cho sự hồi sinh toàn diện của nước Việt Nam mới trên nền tảng tự do, dân chủ, nhân bản và thượng tôn pháp luật.

Để đạt được mục tiêu chiến lược cuối cùng này Dân Làm Báo tái tạo lại lịch sử và sự thật để bạn đọc hiểu được cội nguồn và căn nguyên của thực tại cần phải thay đổi toàn diện và tận gốc này. Loạt bài về sự thật của tác giả Đặng Chí Hùng là điển hình tuyệt vời cho nỗ lực trả sự thật về cho nhân dân và lịch sử. Con đường bất bạo động Dân Làm Báo và các tổ chức dân sự khác chủ trương là con đường trả chính quyền về tay nhân dân.

Là người đồng hành với Dân Làm Báo với tư cách tác giả, dịch giả và độc giả suốt trong bốn năm qua, tôi cảm nhận tất cả các điều này. Dân Làm Báo chỉ ra con đường tự giải phóng ra khỏi chế độ toàn trị, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về chúng ta - tiến vào biển cả muôn trùng và bao la của tự do hay tiếp tục đằm mình an phận trong vũng lầy nô lệ dưới bóng râm sợ hãi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo