Những bài thơ cho chị Bùi Thị Minh Hằng - Dân Làm Báo

Những bài thơ cho chị Bùi Thị Minh Hằng

Nhìn qua bức ảnh chị cười
Lòng tôi đau xót, "nụ cười Việt Nam"!
Chị ơi, xin hãy bền gan
Quê hương còn khổ, muôn vàn khó khăn!

Trong niềm thương cảm, băn khoăn
Tôi hằng cầu nguyện cho người anh thư!
Ruột gan dày xéo tâm tư!
Thương thay một đấng anh hùng nữ lưu!

Chị ơi xin bớt trầm tư
Lòng nên thanh thản, giữ an thân này! 
Rồi đây, lại sẽ có ngày 
Quê hương lại có "nụ cười Việt Nam"!

*



Tấm Gương Chị Sáng Ngời

Chị phải sống, để quê hương đứng dậy
Đừng thiếp đi, trong giấc mộng Văn Lang
Việt Nam ơi, trong thống khổ điêu tàn
Chị đứng riêng, một anh thư sáng chói

Vừng trời Đông, đêm sắp tàn, le lói
Muôn dân Việt, đang chờ đón bình minh
Chị của tôi, van xin hãy giữ mình
Chị phải sống, nhìn dân tộc hồi sinh

Nương bóng chị đi, cứu vớt sinh linh
Nụ cười Việt Nam, đâu có tội tình
Chị cứ cười, để muôn dân tiếp bước
Đất nước này, vận số phải đổi thay

Chị tôi ơi, lại sẽ có một ngày
Nụ cười rạng rỡ, Việt Nam sáng ngời
Loài quỷ đỏ, phải lui vảo bóng tối
Dân tộc ta , không chối bỏ cội nguồn!

Bản án nào, xử được người yêu nước
Cất bước theo tiếng gọi của non sông
Dân Việt ơi, ôi giòng giống Tiên Rồng
Ta phải sống, ngàn đời ta phải sống



danlambaovn.blogspot.com

*

Một Tình yêu vô bờ bến của Chị Bùi thị Minh Hằng

Một Tình yêu của Chị 
Trước Tháp Rùa Hồ Gươm
Vòng tay ôm vương vấn 
Chiếc nón rách vào lòng
Quê Hương cùng Đất Nước
Xót xa cả Hồn tôi!...

Yêu Nước sao đến thế? 
Tan nát tim chúng tôi!
Một Tình yêu của Chị 
Cô đơn trước Tháp Bút!
Hồ Gươm ơi chứng nhân?
Người qua đường hàng vạn
Vô cảm... đau vô vàn!
Người Hà Nội sao thế?
Tiếng thét Chị kêu vang!
Tiếng dội vào Việt Sử
Tấm lòng cao thượng lan 

Một Tình yêu của Chị 
Triệu người có thấy chăng?
Cho tìm lại Lương tâm...
Cho tìm lại Lương tri...
Cho ta tránh thảm họa
Nước mất rồi Nhà tan

Một Tình yêu của Chị 
Đất Nước này của chung!
Sao bất công với Chị?
Để chị chịu một mình!
Bao khổ sở đớn đau...
Sao vô cảm đến thế?
Sao bất công não nề!
Đất Nước này của chung!
Sao bất công với Chị?
Để chị chịu một mình!
Xem khúc phim ghi lại 
Nước mắt tự vỡ dòng
Nuốt nước mắt vào lòng
Xa quá đành bất lực
Xin viết bằng Tiếng Mẹ 
Ghi ân Chị đã làm
Tri ân Tấm lòng Chị

Một Tình yêu Thiêng liêng
Tình yêu Nước vĩnh hằng 
Sử Thi ghi nhớ mãi
Người phụ nữ Việt Nam
Trước Hồ Gươm Hà Nội
Quốc đạo hơn Gia đạo
Chị dâng hiến dấn thân 
Vì Hoàng Sa – Trường Sa
Vì Lưỡi bò Biển Đông
Trước vinh thân phì gia
Bầy chóp bu lãnh đạo 
Toàn tim đen mỏ đỏ 
Tranh chầu Thái thú mới 
Trước vinh thân phì gia
Đa số người qua đường 
Sống như những xác chết 
Mặc kệ ai cóc cần!

Sử Thi nhớ Chị mãi!
Việt Nam có Tương lai
Sử Thi nhớ Chị mãi!
Cảm phục Chị dấn thân 
Vì Tiền đồ Tổ Quốc
Chị vô cùng cao thượng
Không tủi phận lẻ loi
Tháp Bút chứng nhân Chị
Hồ Gươm soi Anh thư
Chúng tôi yêu Chị mãi!
Như Bà Triệu Bà Trưng...



*

Viết cho chị Bùi Thị Minh Hằng

Tôi nhìn vào bức chân dung của Chị
Đôi mắt ngời ánh lửa của lòng Dân
Vầng trán nói lên niềm suy tư của Nước
Tóc bạc... ngay khi tuổi còn xanh

Lịch sử viết trên dòng tên của Chị
Sáng trăng trên ngục tối muôn năm
Ngày mai chân bước trên sắt đá
Rọi sáng quê hương ánh trăng rằm

(Viết trước ngày chị Bùi Thị Minh Hằng ra tòa, cầu mong chị chân cứng đá mềm)


Hạ Huyên 72
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo